Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thủ tướng yêu cầu các bộ, địa phương bắt tay làm việc ngay đầu năm, không để 'tháng Giêng là tháng ăn chơi'

Quản trị

17/02/2021 18:26

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý các bộ, công chức không đi lễ chùa trong giờ hành chính. Các bộ, địa phương trở lại làm việc bình thường, không tổ chức liên hoan, đi chúc Tết.

Tại cuộc họp giao ban của Thường trực Chính phủ về tình hình Tết và phòng chống COVID-19 chiều nay, 17/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương trở lại làm việc bình thường, không tổ chức liên hoan, đi chúc Tết mà tập trung xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên, nhất là công việc tồn đọng do nghỉ Tết. Đặc biệt, cán bộ, công chức không đi lễ hội trong giờ hành chính. 

Riêng Bộ Y tế và các tỉnh Hải Dương, TP. Hà Nội, TP.HCM bám sát tình hình dịch bệnh COVID-19 và tình hình kinh tế-xã hội của đất nước, để kịp thời tham mưu các giải pháp ứng phó hiệu quả, phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh. Thúc đẩy mạnh mẽ sản xuất kinh doanh trở lại nhịp điệu bình thường trong bối cảnh có COVID-19 bảo đảm an toàn, không để lây nhiễm dịch bệnh ở trường học, chợ, siêu thị, bệnh viện…

img_0238-3-.jpg
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu triển khai nhiệm vụ ngay từ ngày đầu, không để tình trạng “tháng Giêng là tháng ăn chơi” mà phải làm việc cật lực để hoàn thành mục tiêu năm 2021. Ảnh: VGP

Các cơ sở sản xuất kinh doanh phải có phương án cụ thể phòng chống dịch bệnh.

“Phải tập trung chỉ đạo, xử lý 5 cân đối lớn trong phát triển đất nước, nhất là trong 6 tháng đầu năm 2021 và cả năm 2021, không chỉ thế mà còn dài hơi trong kế hoạch 5 năm”, Thủ tướng khẳng định.

5 cân đối lớn trong phát triển đất nước, Thủ tướng nhấn mạnh trước hết đó là cân đối giữa việc mở cửa đổi mới, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội với việc củng cố nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng. Hay nói cách khác là cân đối giữa đổi mới, ổn định và phát triển, tuân theo các quy luật thị trường và đảm bảo định hướng xã hội chủ nghĩa, giữa tăng trưởng kinh tế với phát triển con người, tiến bộ xã hội với bảo vệ môi trường, giữa tính độc lập và hội nhập.

Thứ hai là cân đối giữa phát triển kinh tế nhanh với việc bảo đảm tiến bộ công bằng xã hội, trong đó có gìn giữ môi trường, bảo vệ bản sắc văn hóa của dân tộc.

“Ví dụ như trong phòng dịch phải gắn với đời sống và giải phóng hàng hóa. Không để địa phương nào bị tụt lại, đánh mất cơ hội phát triển”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thứ ba, cân đối giữa nội lực và ngoại lực, giữa kinh tế trong nước với kinh tế nước ngoài, xây dựng một nền kinh tế độc lập tự chủ với mở cửa và hội nhập. 

Thứ tư là cân đối giữa ưu tiên ngắn hạn với những mục tiêu dài hạn. Lưu ý không được chủ quan, tránh chạy theo mục tiêu ngắn hạn thiếu tính bền vững, bỏ mục tiêu dài hạn, có tính xuyên suốt. 

Thứ năm là cân đối nguồn lực tài chính quốc gia, cán cân ngân sách, nợ công, cán cân thanh toán quốc tế và nhiều cân đối vĩ mô khác. Phải bảo đảm ngày các chỉ tiêu vĩ mô ngày càng vững chắc hơn, thậm chí năm sau phải tốt hơn năm trước.

“Đầu năm các đồng chí thảo luận vấn đề lớn này để phát triển bền vững đất nước, không để nóng đâu phủi đấy”, Thủ tướng yêu cầu.

Kết thúc cuộc họp, Thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ chuẩn bị một Chỉ thị của Thủ tướng về các nhiệm vụ sau Tết, để các bộ, ngành, địa phương triển khai tốt hơn ngay từ ngày đầu, không để tình trạng “tháng Giêng là tháng ăn chơi”.

Theo Thủ tướng, tháng Giêng chính là tháng làm việc cật lực để bắt tay ngay vào nhiệm vụ năm 2021.

Q.HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement