Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thủ tướng: Rất xúc động trước hành động dũng cảm, kịp thời cứu em bé bị ngã từ tầng 12 chung cư

Chính sách - Hạ tầng

01/03/2021 16:15

Trong thư khen Nguyễn Ngọc Mạnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết rất xúc động khi thanh niên này đã nhanh trí, cứu kịp thời cháu bé rơi ở chung cư.

Sau hành động dũng cảm cứu cháu bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư ở quận Thanh Xuân - Hà Nội ngày 28/2, hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Thủ tướng gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của em anh.

Thư của Thủ tướng viết: “Thân gửi em Nguyễn Ngọc Mạnh (thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội).

nguyen-ngoc-manh.jpg
Thủ tướng gửi thư khen hành động dũng cảm, cứu người kịp thời của anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Ảnh: Zing

Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 28 tháng 2 năm 2021, em Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé bị ngã từ tầng 12, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Thủ tướng cho biết đã đề nghị UBND thành phố Hà Nội, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng anh Nguyễn Ngọc Mạnh, để ngày càng có nhiều tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tình nhân ái lan tỏa rộng khắp trong xã hội chúng ta.

Trong sáng nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng đã gửi thư khen ngợi hành động dũng cảm của anh Mạnh. Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định hành động của anh Mạnh rất nhân văn và dũng cảm, khi đã không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân mà vì sự an nguy của cháu bé. 

"Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Đồng thời, mong muốn và tin tưởng anh tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, nỗ lực lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần xây dựng cuộc sống bình yên, văn minh của Thủ đô", thư của Bí thư Vương Đình Huệ viết. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã quyết định tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh, vì hành động dũng cứu người kịp thời.

Cũng với đó, cá nhân dũng cảm này được thưởng bằng 3 lần lương cơ sở. Tiền thưởng từ Quỹ Thi đua, Khen thưởng của Thành phố.

Chiều 28/2, bé N.P.H (SN 2018) ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A. Người dân phát hiện sự việc đã hô hoán.

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh ở gần đó và đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ trúng bé H. khi bé rơi xuống. Người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi cấp cứu. Hiện sức khỏe bé đã ổn định.

Thông tin với báo chí, lãnh đạo công an quận Thanh Xuân cho biết  nguyên nhân sự việc do chiều 28/2, nhà  có khách. Đến khoảng 16h30, bố mẹ bé tiễn khách xuống dưới nhà. Trong lúc 2 phụ huynh quay lên nhà thì thấy mọi người hô hoán. Khi chạy xuống, họ đã thấy con gái được cứu.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo công an quận đã đề xuất các cấp khen thưởng anh Mạnh, đồng thời tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở về những nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra với các tòa nhà chung cư.

Q.HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement