Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thịt bò Nhật "made in Vietnam" giá 4 triệu đồng/kg có gì đặc biệt ?

Sản phẩm mới

25/12/2018 00:05

Bò Ohmi nuôi tại Việt Nam có gì đặc biệt trong khi giá bán hiện ở mức 4 triệu đồng/kg? Đây là một trong ba thương hiệu thịt bò nổi tiếng của Nhật Bản, gồm Kobe, Matsuzaki và Ohmi.

Công ty TNHH Huy Long An, công ty nổi danh nhờ thành công trong việc xuất khẩu chuối sang các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Đông, cách đây ít ngày chính thức giới thiệu sản phẩm thịt bò Wagyu Fohla thương hiệu Ohmi, nuôi theo công nghệ của Sawai Farm (tỉnh Singa, miền Trung Nhật Bản).

Những sản phẩm thịt đầu tiên sau đúng một năm Huy Long An ký kết hợp tác chuyển giao quy trình nuôi bò thịt giống Wagyu theo công nghệ của Sawai Farm. Ông Võ Quan Huy, Giám đốc Công ty Huy Long An đứng ra thành lập Hội quán Huy Long An tại khuôn viên Hồ Kỳ Hòa (quận 10, TP.HCM) để làm nơi giới thiệu, điều phối cung ứng thịt bò ra thị trường.

Thị bò Ohmi của Nhật có đặc trưng là lớp mỡ đan xen vào từng thớ thịt chứ không phân chia rõ rệt như dạng thịt ba rọi (ba chỉ).
Thị bò Ohmi của Nhật có đặc trưng là lớp mỡ đan xen vào từng thớ thịt chứ không phân chia rõ rệt như dạng thịt ba rọi (ba chỉ).

Có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt của loại thịt bò này với các loại thịt bò của Úc, Mỹ hay bò vàng của Việt Nam… trên thị trường hiện nay, là thịt đỏ tươi và xen giữa các thớ thịt là những lớp mỡ mỏng như một loại hoa văn. Thịt của loại bò này cũng khá mềm, ngọt và thơm…

Ông Võ Quan Huy cho biết, loại bò này ông chỉ nhập bò trưởng thành (loại bò có trọng lượng chừng 250kg/con) nuôi vỗ béo tại trang trại 10ha ở huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Chứ không phải là nhập hay lai tạo con giống bò này rồi nuôi tại Việt Nam. Sau thời gian 15-18 tháng, bò đạt 750-850kg/con, sẽ giết mổ lấy thịt cung ứng ra thị trường.

Sự khác biệt trong loại thịt này  được ông Huy và một số đại diện từ Nhật Bản giải thích, nằm ở quá trình nuôi, vỗ béo bò. Cụ thể, quá trình đó sẽ được chia làm nhiều phân kỳ, mỗi phân kỳ có công thức thức ăn khác nhau phù hợp với từng độ tuổi và nhu cầu sinh trưởng của bò. 

Ông Võ Quan Huy là người xuất khẩu chuối thành công vào Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Đông... muốn đưa công nghệ vỗ béo bò Nhật về Việt Nam.
Ông Võ Quan Huy là người xuất khẩu chuối thành công vào Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Đông... muốn đưa công nghệ vỗ béo bò Nhật về Việt Nam.

Để có được chu trình hoàn thiện đòi hỏi cả việc thiết kế chuồng trại, quy trình quản lý, vỗ béo bò tuân thủ kỹ thuật của Sawai Farm. Ông Huy chính là người đưa ra quyết định chuyển giao giống bò này về Việt Nam sau những chuyến tham quan quy trình nuôi bò của Nhật. Chủ tịch Sawai Farm cũng đưa lời khuyên nuôi bò giống Wagyu.

Dù chưa có giá bán chính thức nhưng theo tiết lộ của đại diện công ty, giá bán lẻ mỗi kg thịt bò này khoảng 4 triệu đồng. Cao hơn rất nhiều so với những sản phẩm thịt bò hiện có trên thị trường.

“Loại thịt bò này hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp, ban đầu có thể là khách sạn, nhà hàng”, ông Võ Quan Huy chia sẻ. 

Còn theo một chuyên gia trong lĩnh vực chăn nuôi, các loại thịt bò Nhật Bản thường ở phân khúc cao cấp, không chỉ khác biệt về quy trình nuôi, giết mổ mà còn phải chế biến theo cách riêng. Vì điều này, một số khách hàng khi mua lẻ các loại thịt bò cao cấp của Nhật về nhưng chế biên theo cách thức như thịt bò Úc, bò Mỹ đã không cảm nhận được sự khác biệt.

TỪ MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement