Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thấy nông dân khổ vì bơ booth rớt giá, anh chủ quán cà phê ở Sài Gòn ra tay 'giải cứu'

Thị trường 24h

14/09/2020 18:47

Bơ booth từ loại trái cây cao cấp, giá hơn trăm nghìn đồng/kg hiện chín rụng đầy vườn. Tại TP.HCM đã xuất hiện nhiều điểm giải cứu với giá siêu rẻ, từ 20.000 đồng/kg.

Tại TP.HCM vài ngày qua xuất hiện nhiều điểm giải cứu bơ booth. Ghi nhận cho thấy, giá bơ giải cứu bán lẻ đến người tiêu dùng chỉ từ 15.000-20.000 đồng/kg, rẻ hơn rất nhiều so với trước đây. Bởi bơ booth có giá rất cao, bán tại vườn nhiều thời điểm đã hơn trăm nghìn đồng.

Trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Bình Thạnh) có một điểm giải cứu bơ booth đặt tại quán cà phê AM. Người đứng ra giải cứu cũng là chủ của quán cà phê này.

Điểm giải cứu bơ booth của anh Thành. Ảnh: QM.
Điểm giải cứu bơ booth của anh Thành. Ảnh: QM.

Anh Nguyễn Đức Thành cho hay bơ booth giải cứu được vận chuyển về từ Di Linh (Lâm Đồng). Nguyên nhân là bơ của nông dân năm nay được mùa nhưng không có thương lái thu mua, nhiều nhà vườn để bơ treo trên cây rồi tự rụng đầy đất.

Theo anh, bơ booth vốn rất có giá. Thương lái thường mua tại vườn ít nhất 50.000 đồng/kg, có thời điểm lên đến hơn một trăm nghìn đồng nên được nông dân kỳ vọng nhiều. Tuy nhiên, chưa bao giờ bơ lại ế như năm nay.

Chứng kến cảnh này, anh đứng ra thu mua bơ tại vườn hỗ trợ nông dân rồi thuê xe tải vận chuyển về TP.HCM bán giải cứu. Chỉ vài ngày qua, anh đã giải cứu được hơn 3 tấn bơ và sắp có thêm một đợt khoảng 2 tấn nữa được vận chuyển về TP.HCM.

“Ngoài bán ở đây, chúng tôi cũng bán online, giao luôn tận nơi cho khách. Nhiều người thấy bơ booth giá rẻ, nông dân không bán được nên rất nhiệt tình ủng hộ”, anh nói.

Ngoài điểm bán trên đường Hoàng Hoa Thám, anh Thành còn mở rộng các điểm “giải cứu” ra các đường khác ở quận Bình Thạnh, Thủ Đức… để mọi người ủng hộ. 

Do có kinh doanh cà phê nên anh quyết định áp dụng luôn chương trình khách đến quán uống nước sẽ được tặng thêm 1 sinh tố bơ miễn phí.

Ngoài anh Thành, thời gian qua, tại TP.HCM xuất hiện nhiều điểm bán bơ booth giá rẻ khác. Do bơ booth được xem là loại quả cao cấp, chất lượng và ngon nên được rất nhiều người dân mua.

Các nhân viên đang xếp lại bơ chuẩn bị mang ra bán. Ảnh: QM.
Các nhân viên đang xếp lại bơ chuẩn bị mang ra bán. Ảnh: QM.
Vài ngày qua, điểm giải cứu này đã bán được hơn 3 tấn bơ. Ảnh: QM.
Vài ngày qua, điểm giải cứu này đã bán được hơn 3 tấn bơ. Ảnh: QM.

“Bình thường, giá bơ này rất cao. Trong siêu thị hay các cửa hàng trái cây cũng lên đến cả trăm nghìn đồng/kg. Tôi mua luôn gần chục kg để chia lại cho vài người bạn”, bà Hòa - ghé mua bơ trên đường Hoàng Hoa Thám nói.

Theo Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức, lượng bơ booth nhập về chợ khoảng 35 tấn/đêm, tăng mạnh so với trước và chủ yếu từ Đắk Lắk. Lượng hàng về nhiều nên giá bán sỉ cũng chỉ còn khoảng 15.000-20.000 đồng/kg.

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk xác nhận giá bơ booth bán ra trên địa bàn đang ở mức thấp kỷ lục, theo Tuổi Trẻ.

Vị này cho biết ngoài ảnh hưởng của dịch COVID-19, xuất khẩu không được, việc phát triển vùng trồng ào ạt tại khu vực Tây Nguyên khi thấy giá bơ booth neo cao vài năm gần đây cũng góp phần kéo giá giảm nhanh.

QUỐC MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement