Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thẩm phán kết luận Apple cố tình bán MacBook bị lỗi cáp màn hình cho khách hàng

Khoa học - Công nghệ

03/04/2021 09:51

Mới đây, Thẩm phán Tòa án Quận đảm nhiệm vụ kiện tập thể "flexgate" chống lại Apple đã ra phán quyết rằng công ty có trụ sở tại Cupertino đã cố tình bán những cỗ máy MacBook Pro 2016 và 2017 bị lỗi màn hình.

Thẩm phán tuyên án Apple cố tình bán MacBook bị lỗi cáp màn hình cho khách hàng

Hồi năm 2019, nhiều người dùng MacBook Pro đã phản ánh lỗi lạ trên màn hình, tạo ra hiệu ứng giống "ánh sáng sân khấu" ở dưới màn hình. Những người dùng khác cho biết, màn hình chỉ hoạt động khi lật ra chưa được một nửa. Theo chẩn đoán, do sợi cáp uốn cong (flex) cho đèn nền bị kéo căng sau nhiều lần mở, khiến nó bị hư hỏng.

Ban đầu, Apple phủ nhận lỗi này và những người dùng đã hết hạn bảo hành phải chi 600 USD để sửa chữa. Lỗi này sau đó được đặt tên là "Flexgate" trong một bản kiến nghị nhằm gây áp lực với Apple để giải quyết vấn đề. Cuối cùng, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino cũng phải thừa nhận lỗi này vào tháng 05/2019 khi triển khai chương trình sửa chữa màn hình miễn phí cho MacBook Pro 2016, miễn là trong 4 năm kể từ khi mua.

Apple vẫn khẳng định rằng, lỗi này chỉ xuất hiện trên "một tỉ lệ màn hình MacBook Pro 13 inch 2016 rất nhỏ". Tuy nhiên, cả những người dùng MacBook Pro 13 inch hay 15 inch thuộc thế hệ 2016 lẫn 2017 cũng gặp phải lỗi này.

Nguyên đơn đại diện trong vụ kiện tập thể, Mahan Taleshpour, tuyên bố, Apple phủ nhận vấn đề và đã xóa những bài đăng liên quan đến lỗi này trên các diễn đàn hỗ trợ hòng che đậy nó. Thấm phán Davila tuyên bố, nếu lời buộc tội của Taleshpour, rõ ràng, Apple đã cố tình bán ra những cỗ máy lỗi và che đậy điều đó.

"Nếu Apple xóa các nhận xét từ những người dùng phàn nàn về vấn đề hiển thị trên trang web của mình, điều đó cho thấy rằng Apple đã nhận thức về lỗi này."

Đội ngũ bào chữa của Apple cho rằng, cáo buộc cố ý bán những chiếc laptop bị lỗi màn hình là một "giả thuyết sai". Họ cho rằng Taleshpour đã sử dụng chiếc MacBook 2017 của mình mà không gặp bất kỳ vấn đề gì sau 3 năm mua. Họ cho biết, thử nghiệm kéo căng cáp, thường được tiến hành với số lần đóng mở cụ thể, sẽ không thể tạo ra lỗi này bởi cách sử dụng của mỗi người dùng hoàn toàn khác nhau.

MINH HÙNG (theo TechSpot)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement