Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tesla đồng ý đóng 323 triệu USD thuế đất mỗi năm ở Trung Quốc

Thị trường

30/07/2019 14:58

Tesla đã đồng ý với khoản thuế 2,23 tỷ Nhân dân tệ/năm (323 triệu USD) cho Trung Quốc trong thỏa thuận xây nhà máy xe điện ở Thượng Hải, theo Bloomberg.

Cụ thể thì theo thỏa thuận giữa Tesla với chính quyền Thượng Hải, họ phải bắt đầu đóng thuế hàng năm từ năm 2023, nếu không phải hoàn lại lô đất.

Ngoài ra, Tesla cũng phải chi 14,08 tỷ Nhân dân tệ (2 tỷ USD) vốn đầu tư cơ bản để nhà máy có thể hoạt động trong 5 năm tới. Đây là nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên ở nước ngoài của Tesla, ra đời nhằm mục tiêu tránh bị đánh thuế và giảm giá xe điện ở thị trường lớn nhất thế giới.

Tesla đồng ý đóng 323 triệu USD thuế đất mỗi năm ở Trung Quốc

Những điều kiện mà Trung Quốc đưa ra cho nhà máy của Tesla không phải ngặt nghèo, nếu so với những mục tiêu mà chính công ty đề ra, trong đó bao gồm rót vài tỷ USD vào cơ sở tại Thượng Hải.

Tuần trước, Tesla tuyên bố đặt mục tiêu sản xuất khoảng nửa triệu xe tại nhà máy trên trong vòng 12 tháng tới, tùy thuộc tốc độ gia tăng sản lượng của nhà máy. 

"Chúng tôi tin rằng có thể thu hồi vốn và thực hiện nghĩa vụ thuế ngay cả khi sản lượng xe thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu", đại diện Tesla cho biết.

Trước đó, CEO Elon Musk của Tesla nói thêm rằng nhà máy này sẽ sản xuất dòng xe Model 3 và Model Y cho khu vực Trung Quốc đại lục và nó "sẽ hoàn thành việc xây dựng cơ bản vào mùa hè này rồi sau đó bắt đầu sản xuất Model 3 vào cuối năm và hướng tới việc tăng sản lượng trong năm tới". 

Năm ngoái, Tesla đã ký thỏa thuận sơ bộ với chính quyền Thượng Hải để xây dựng nhà máy tại thành phố này. Hồi tháng 10, Tesla đã trả 140 triệu USD để lấy hơn 80ha đất cho Gigafactory 3.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement