Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tesla chỉ xếp thứ hai trong danh sách xe điện được yêu thích nhất tại Trung Quốc

Thị trường

03/11/2021 11:50

Khi nói đến thương hiệu xe điện yêu thích, lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Trung Quốc là BYD do Warren Buffett hậu thuẫn, theo một cuộc khảo sát của Bernstein.

Tesla của Elon Musk đứng thứ hai và thứ ba trong danh sách là Volkswagen của Đức, Bernstein trích dẫn kết quả mới nhất từ ​​một cuộc khảo sát thường xuyên về người tiêu dùng Trung Quốc trong quý 3 của vài năm gần đây. Cuộc khảo sát năm nay, được công bố hôm thứ Năm có khoảng 1.600 người trả lời.

Hầu hết những người được khảo sát sống ở các thành phố lớn của Trung Quốc, với độ tuổi trung bình là 32 và thu nhập hàng tháng khoảng 19.000 nhân dân tệ (2.969 USD), Bernstein cho biết.

106968317-1635746844857-gettyimages-1232393377-afp_98a9xf.jpeg
Stephan Wollenstein, Giám đốc điều hành của Volkswagen Trung Quốc, giới thiệu chiếc xe điện ID.6 Crozz mới trong Triển lãm Công nghiệp Ô tô Quốc tế Thượng Hải vào ngày 19/4/2021. Ảnh: AFP

Gần một nửa số người được hỏi cho biết họ sẽ cân nhắc mua một chiếc xe điện cho lần mua xe tiếp theo, báo cáo cho biết, đồng thời ghi nhận sở thích của người tiêu dùng về chi phí vận hành thấp hơn, trải nghiệm lái xe tốt hơn và thân thiện với môi trường.

Ý định mua ô tô điện của các công ty khởi nghiệp Trung Quốc như Nio hay Xpeng đã tăng gấp đôi trong năm nay lên khoảng 9,5% trong số những người được khảo sát, tăng từ mức 5% trong vài năm qua.

Các công ty khởi nghiệp của Trung Quốc đứng đầu trong phân khúc “đại chúng và cao cấp” của thị trường ô tô điện, bao gồm những chiếc ô tô có giá ít nhất 150.000 nhân dân tệ (23.437 USD).

Theo khảo sát, hãng xe được ưa chuộng nhất tiếp theo trong phân khúc là Tesla, tiếp theo là thương hiệu cao cấp của Đức như BMW và Audi.

Tiếp theo là các thương hiệu Toyota, Honda và Nissan của Nhật Bản và các thương hiệu Trung Quốc như BYD và Geely, báo cáo cho biết. Các công ty khởi nghiệp ô tô điện đứng thứ sáu trong danh mục này.

Trung Quốc là thị trường ô tô lớn nhất thế giới và nhiều công ty ô tô châu Âu đang đưa quốc gia này trở thành điểm xuất phát trong việc đẩy mạnh sản xuất xe điện.

Porsche coi Trung Quốc là thị trường đơn lẻ lớn nhất và báo cáo mức tăng trưởng 11% trong ba quý đầu năm so với cùng kỳ năm trước.

Cùng thời gian trên ở thị trường toàn cầu, nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức cho biết mẫu Taycan chạy điện được giới thiệu gần đây của họ bán chạy hơn mẫu xe thể thao 911.

(Tham khảo: CNBC)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement