Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tesla bắt đầu thâm nhập thị trường Ấn Độ

Thị trường

31/08/2021 14:19

Tesla Inc. sắp ra mắt chính thức tại Ấn Độ sau khi nhận được sự chấp thuận sản xuất hoặc nhập khẩu 4 mẫu xe tại quốc gia Nam Á này.

Một bài đăng trên trang web của Bộ Giao thông đường bộ và đường cao tốc Ấn Độ, cho thấy Tesla đã được chứng nhận là phương tiện có thể đi lại được ở Ấn Độ.

"Xe của Tesla đã được kiểm tra để đảm bảo phù hợp với các yêu cầu của thị trường Ấn Độ về mức độ khí thải, độ an toàn cũng như mức độ phù hợp trên đường", trích từ bài đăng trên trang web.

Một câu lạc bộ những người hâm mộ Tesla trước đó đã tweet bước tiến này, nói rằng những chiếc xe được chấp thuận có thể là Model 3 và Model Y.

Để đạt được chỗ đứng trên thị trường xe hơi Ấn Độ là điều không hề dễ dàng. Vì xe điện chỉ chiếm 1% doanh số bán xe hàng năm của quốc gia này, và ô tô của Tesla rất đắt. 

Không chỉ vậy, hạ tầng sạc pin còn hạn chế và thiếu tài chính cho các công ty muốn phát triển ô tô điện, cũng là lý do khiến Ấn Độ đi sau trong quá trình chuyển dịch điện.

Chế độ thuế cao ở Ấn Độ lại là một rào cản khác. CEO Tesla, tỷ phú Elon Musk, đã tweet vào tháng trước rằng, thuế nhập khẩu ở Ấn Độ là một trong những mức cao nhất thế giới. Quốc gia này đối xử với các phương tiện năng lượng sạch giống như xăng, điều này không phù hợp với mục tiêu khí hậu của họ.

Vị tỷ phú cho biết "rất có thể sẽ có một nhà máy ở Ấn Độ" nếu chính phủ nước này cắt giảm thuế đối với xe điện nhập khẩu.

Lời kêu gọi của Tesla đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Đơn vị của Volkswagen AG tại Ấn Độ và Hyundai Motor India lên tiếng ủng hộ động thái này, trong khi Mahindra & Mahindra kêu gọi chính phủ Ấn Độ xem xét lại thuế nhập khẩu cùng với thuế nội địa thấp hơn. 

CFO PB Balaji của Tata Motors cho biết trong cuộc họp báo vào tháng trước rằng, chính phủ nên tiếp tục với kế hoạch trợ giá xe điện hiện tại, trong đó chú trọng đến nội địa hóa và khả năng chi trả của các mẫu xe điện. 

Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ cho biết họ không có kế hoạch cắt giảm thuế nhập khẩu xe điện.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement