Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tập thế dục trước khi đi ngủ có tác động thế nào đến cơ thể?

Sức khỏe

10/04/2021 18:31

Nhiều người quan niệm rằng, tập thể dục trước khi ngủ sẽ làm rối loạn giấc ngủ. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh rằng, tập thể dục vào buối tối cũng lành mạnh và hiệu quả như buổi sáng.

Hãy thử tập thể dục trước khi đi ngủ và bạn sẽ nhận thấy rằng nó sẽ không khiến bạn phải trằn trọc. Vì không phải ai trong chúng ta cũng có thời gian để tập thể dục buổi sáng, hãy đọc để khám phá những lợi ích của việc tập thể dục vào ban đêm.

Bạn có thể tập luyện chăm chỉ hơn vào cuối ngày

Việc bỏ lỡ một ngày chưa tập thể dục có thể khiến bạn nỗ lực hơn cho việc tập luyện của mình vào buổi tối. Ngoài ra, nếu bạn là người thích chạy bộ, hãy cân nhắc ra ngoài chạy bộ vào buổi tối. Một nghiên cứu cho thấy rằng, chạy trong bóng tối mà không có gì khiến bạn phân tâm sẽ khiến bạn chạy nhanh hơn.

1(4).jpg

Bạn có thể ngủ ngon hơn

Trái với suy nghĩ của nhiều người, tập thể dục trước khi ngủ thực sự cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Theo các nhà nghiên cứu tại ETH Zurich, bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu hơn sau khi tập thể dục. 

Bên cạnh đó, không có bằng chứng nào cho thấy tập thể dục có tác động tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên tránh xa các bài tập HIIT, vì cường độ tập cao có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

2(4).jpg

Cơ bắp hình thành nhanh hơn

Tỷ lệ testosterone và cortisol là tốt nhất vào buổi tối để phát triển cơ bắp. Mặc dù chỉ số này cao hơn vào buổi sáng, nhưng tác dụng tạo cơ sẽ phát huy hết tác dụng khi mặt trời lặn. Tốt hơn hết bạn nên tập trung vào các bài chạy đường dài hoặc các bài tập dài hơn nhưng nhẹ nhàng để đạt được hiệu quả cao nhất.

3(4).jpg

Bạn có thể giải phóng căng thẳng trong ngày

Đôi khi thật khó để đi vào giấc ngủ vì tất cả những cảm xúc và suy nghĩ trong ngày. Trong trường hợp này, duỗi người trước khi đi ngủ hoặc tập yoga là những lựa chọn tốt nhất. Một đánh giá cho thấy rằng tập yoga trước khi ngủ giúp bạn vào giấc nhanh hơn. Nó cũng được biết đến để giảm căng thẳng và lo lắng cũng như thư giãn tâm trí và thở sâu hơn. 

4(4).jpg
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement