Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tập đoàn Trump bán khách sạn ở Washington với giá 375 triệu USD

Kinh tế thế giới

15/11/2021 07:34

CGI Merchant Group, một công ty đầu tư có trụ sở tại Miami, đang ký hợp đồng mua lại khách sạn Trump International Hotel

Tờ Wall Street Journal hôm 14/11 đưa tin, Tập đoàn Trump (Trump Organization), công ty gia đình của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, đã đạt được thỏa thuận bán quyền cho thuê Khách sạn Quốc tế Trump tại thủ đô Washington với giá hơn 375 triệu USD.

CGI Merchant Group, một công ty đầu tư có trụ sở tại Miami, đang ký hợp đồng mua lại khách sạn cho Trump International Hotel, nằm cách Nhà Trắng một đoạn đi bộ ngắn xuống Đại lộ Pennsylvania.

im-434817.jpg
Trong những năm ông Donald Trump ở Nhà Trắng, Khách sạn Quốc tế Trump ở Washington đã trở thành điểm gặp gỡ yêu thích của đảng Cộng hòa. Ảnh: Reuters

Khách sạn thuộc sở hữu của chính phủ liên bang, nhưng với việc gia hạn hợp đồng thuê sẽ kéo dài gần 100 năm. Nó nằm trong Bưu điện cũ và có một số phòng khách lớn nhất ở thủ đô.

Việc mua bán, mà mọi người nói ngắn gọn về vấn đề này dự kiến ​​sẽ kết thúc trong quý đầu tiên, diễn ra khi các ủy ban Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát đang điều tra và tổ chức các phiên điều trần về các xung đột lợi ích tiềm ẩn và các vấn đề về tiền tài sản xung quanh cựu Tổng thống Trump.

Tập đoàn Trump cho biết họ không tiếp thị khách sạn cho các chức sắc nước ngoài và họ viết séc cho Bộ Tài chính Hoa Kỳ về số tiền kiếm được từ khách của chính phủ nước ngoài.

Ủy ban Giám sát và Cải cách Hạ viện đã kiểm tra các điều khoản cho thuê giữa Tập đoàn Trump và Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp của chính phủ liên bang về việc sử dụng Bưu điện Cổ. Thỏa thuận có trước khi ông Trump tham gia chính trường quốc gia, nhưng ủy ban đang thăm dò xem ông Trump quản lý xung đột lợi ích tốt như thế nào khi còn là tổng thống.

Không thể xác định liệu việc bán được đề xuất có ảnh hưởng đến các phiên điều trần hay không và các đại diện của ủy ban Hạ viện đã không trả lời ngay về vấn đề này.

im-434819.jpg
Một ủy ban của Hạ viện cho biết khách sạn đã lỗ hơn 70 triệu USD từ khi khai trương vào năm 2016 đến năm ngoái. Ảnh: Getty

Ủy ban Hạ viện cho biết khách sạn đã lỗ hơn 70 triệu USD từ khi khai trương vào năm 2016 đến năm ngoái, khiến công ty của gia đình Trump phải bơm ít nhất 24 triệu USD viện trợ.

Khách sạn đạt doanh thu khoảng 150 triệu USD trong 4 năm, theo tiết lộ tài chính của ông Trump khi còn là tổng thống. Tiết lộ gần đây nhất của ông, bao gồm cả năm 2020 và vài tuần đầu năm 2021, cho thấy doanh thu của khách sạn đã giảm xuống còn 15 triệu USD, so với 40 triệu USD vào năm 2019, mặc dù hầu hết các khách sạn ở các thị trường thành thị lớn đều phải chịu những thất bại đáng kể trong thời kỳ đại dịch.

Các nhà phân tích khách sạn cho biết, mặc dù việc mua bán sẽ mang lại nguồn tiền mặt cho công ty khách sạn Trump, nhưng nó đi kèm với tham vọng của công ty. Khách sạn ở Washington là một viên ngọc quý trong danh mục đầu tư của gia đình Trump.

Vào năm 2012, nhà Trump đã đánh bại một số tên tuổi giàu kinh nghiệm nhất và có lượng tiền lớn trong lĩnh vực kinh doanh nhà nghỉ, bao gồm cả Marriott International Inc. và Hilton, vì các quyền đối với hợp đồng cho thuê.

Trong những năm ông Trump ở Nhà Trắng, khách sạn đã trở thành điểm gặp gỡ yêu thích của đảng Cộng hòa, thu hút người hâm mộ, những người vận động hành lang, các nhà lập pháp và những người khác có quan hệ kinh doanh trước chính quyền Trump.

Các nhà phân tích khách sạn nói rằng sự liên kết của Trump không khuyến khích các doanh nghiệp khác, bao gồm từ các tổ chức thương mại khác nhau và các nhóm khác không muốn liên kết với tổng thống.

Khi chuyển đổi bất động sản thành Waldorf Astoria, các chủ sở hữu mới sẽ nhắm đến việc loại bỏ bất động sản khỏi quá khứ bị chính trị hóa của nó. Sean Hennessey, giám đốc điều hành của Lodging Advisors, một công ty tư vấn khách sạn ở New York, nói với The Wall Street Journal vào tháng 10: “Nếu nó trở thành liên kết với một thương hiệu sang trọng, thương hiệu đó có thể tạo ra một bản sắc mới cho khách sạn.

CGI, công ty đã hợp tác với cựu siêu sao bóng chày Alex Rodriguez về các khoản đầu tư vào khách sạn của mình, nhấn mạnh việc đầu tư có ý thức xã hội hơn. Công ty đã cam kết rằng các khách sạn trong bộ sưu tập Khách sạn được chứng nhận có ý thức của mình, bao gồm Gabriel ở Bãi biển Miami, sẽ tặng 1% tổng doanh thu phòng cho các tổ chức phi lợi nhuận địa phương, theo trang web của công ty.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement