Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tập đoàn ô tô Brilliance phá sản, việc bảo hành xe của hãng này ở Việt Nam ra sao?

Thị trường

21/11/2020 09:59

Hầu hết người dùng đều lo lắng về vấn đề bảo hành, bảo dưỡng xe khi biết được Tập đoàn ôtô Brilliance chính thức phá sản.

Thông tin Brilliance phá sản khiến cho nhiều người dùng các mẫu xe thuộc thương hiệu này tại Việt Nam lo lắng. Các vấn đề phụ tùng và dịch vụ hậu mãi là điều mà hầu hết khách hàng quan tâm.

Mẫu SUV Brilliance V7.
Mẫu SUV Brilliance V7.

Theo Zing News, đơn vị nhập khẩu xe Trung Quốc về Việt Nam - Kylin cho biết, hiện tại mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Brilliance Auto tại Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường nên các hoạt động kinh doanh sản phẩm Brilliance tại Việt Nam cũng tương tự, không bị ảnh hưởng.

Mẫu SUV Brilliance V7 của hãng chỉ mới nhập về Việt Nam đầu 2020, số lượng không nhiều và đều đã có chủ. Không những không bị "khai tử", phía Kylin cho biết xe mới của Brilliance vẫn tiếp tục được nhập về.

Đại diện của Kylin cho biết trên Zing News họ vẫn thực hiện cam kết về chính sách bảo hành bảo dưỡng, cung cấp linh kiện chính hãng, hỗ trợ kỹ thuật đối với đại lý và khách hàng.

Brilliance được người dùng Việt biết đến thông qua mẫu xe SUV V7, bắt đầu được nhập khẩu vào tháng 4/2020 với giá 738 triệu đồng. Mẫu xe Trung Quốc hấp dẫn khách hàng nhờ sử dụng động cơ của BMW. 

Đa số các mẫu xe Trung Quốc khác như Zotye Z8 hay BAIC Beijing X7 đều không có hệ thống phân phối chính hãng tại Việt Nam mà chỉ được nhập khẩu.

Brilliance là đối tác quan trọng nhất của BMW tại Trung Quốc nên được kỳ vọng sẽ hồi sinh sau khi tái tổ chức.
Brilliance là đối tác quan trọng nhất của BMW tại Trung Quốc nên được kỳ vọng sẽ hồi sinh sau khi tái tổ chức.

Ngày 20/11, Tòa án Thẩm Dương đã ra quyết định chấp nhận đơn của chủ nợ về việc tổ chức lại Công ty TNHH Tập đoàn ô tô Brilliance (gọi tắt là Tập đoàn Brilliance), đánh dấu việc hãng xe Trung Quốc chính thức phá sản.

Tình hình kinh doanh của Brilliance đã không được thành công tại thị trường Trung Quốc. Tính đến hết quý III/2020, thương hiệu Brilliance xếp thứ 60 tại thị trường nội địa.

Do bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, điều kiện hoạt động của các thương hiệu riêng của Tập đoàn Brilliance ngày càng xấu đi, các khoản nợ dài hạn bùng phát. Trước đó, từ 2018, tỉnh Liêu Ninh và các ban ngành liên quan đã nỗ lực giúp Brilliance giải quyết các vấn đề về dòng tiền, nhưng nợ nần vẫn chồng chất.

Theo báo cáo năm của Brilliance Group, tổng số nợ phải trả ở cấp tập đoàn là 52,376 tỷ nhân dân tệ, tỷ lệ nợ trên tài sản vượt quá 110%, và tập đoàn đã mất khả năng tài chính.

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement