Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tăng lượng xăng dầu nhập khẩu để bù đắp thiếu hụt

Giá cả hàng hóa

04/03/2022 00:01

Thông tin được Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cung cấp trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 3/3.

Theo ông Hải, 2 nhà máy lọc hóa dầu trong nước là Nghi Sơn và Bình Sơn có thể cung ứng 70-75% nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong nước.

Trong đó, Nhà máy Nghi Sơn cung cấp 35-40%, Bình Sơn chiếm 35%... Nhưng do khó khăn nên hiện nay Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã giảm công suất còn mức 55-60% khiến nguồn cung xăng dầu cho thương nhân đầu trong nước giảm.

xang-dau.jpg
Bộ Công thương tái khẳng định, tình trạng thiếu hụt xăng dầu chỉ diễn ra cục bộ.

Ngoài ra, căng thẳng Nga và Ukraina có ảnh hưởng đến toàn cầu, trong đó có mặt hàng xăng dầu.

Hiện Bộ Công Thương đã họp bàn với các doanh nghiệp xăng dầu để tăng lượng nhập khẩu để đảm bảo từ quý 2/2022 có đủ nguồn cung xăng dầu, kể cả khi nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn chưa đáp ứng được. Nguồn xăng dầu nhập khẩu tăng cường cố gắng đáp ứng cao nhất nhu cầu.

Về vấn đề điều chỉnh giá xăng dầu, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho hay, theo quy định là 10 ngày/lần, nhưng trong trường hợp xăng dầu có biến động bất thường, ảnh hưởng kinh tế xã hội và đời sống người dân thì liên Bộ Công Thương và Tài chính sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét điều chỉnh như thế nào cho hợp lý.

Ngoài ra, 2 ngày/lần tổ công tác với đại diện 2 Bộ sẽ ngồi bàn để xem có cần thiết báo cáo Thủ tướng việc điều chỉnh khác so với quy định là 10 ngày/lần hay không.

Vì thế, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính và các đơn vị liên quan, ví dụ như phối hợp với Ngân hàng Nhà nước để tạo điều kiện về nguồn vốn nhập khẩu làm sao để nhập nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Đ. KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement