Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tăng 3 bậc, Việt Nam xếp thứ 63 trong bảng xếp hạng thương mại điện tử toàn cầu

Doanh nghiệp

24/02/2021 11:00

Theo một báo cáo của Liên Hiệp Quốc, Việt Nam đã tăng ba bậc, lên vị trí thứ 63 trong bảng xếp hạng mức độ sẵn sàng cho thương mại điện tử toàn cầu và con số này vượt trội hơn so với một số nước khu vực.

Với số điểm 61,6 trên thang điểm 100, Việt Nam được xem là đã làm tốt hơn nhiều so với Indonesia (thứ 83), Philippines (thứ 96), Lào (thứ 101), Campuchia (thứ 117) và Myanmar (thứ 130), theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử do Hội nghị LHQ về Thương mại và Phát triển được công bố trong tuần này.

2306_161027_p18_lotte_1(1).png
Việt Nam đứng thứ 63 trong số các quốc gia sẵn sàng cho thương mại điện tử.

Bảng xếp hạng này được khảo sát từ 152 nền kinh tế trên thế giới về mức độ sẵn sàng tham gia vào thương mại điện tử dựa trên bốn chỉ số có mối liên quan cao với việc mua sắm trực tuyến.

Nó bao gồm số lượt truy cập máy chủ internet; độ tin cậy của dịch vụ bưu chính; tỷ lệ dân số sử dụng Internet; và tỷ lệ dân số trên 15 tuổi có tài khoản với các tổ chức tài chính hoặc các nhà cung cấp dịch vụ tiền di động.

Theo báo cáo, gần 70% người Việt Nam sử dụng Internet và 31% cá nhân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản ngân hàng di động.

Về tỷ lệ truy cập máy chủ internet và độ tin cậy của dịch vụ bưu chính, Việt Nam đạt lần lượt là 64 và 83%.

Báo cáo cũng cho thấy người mua sắm trực tuyến ở Việt Nam chiếm 36% người dùng internet và 18,7% trong tổng số 96 triệu dân.

Thụy Sĩ đứng đầu bảng xếp hạng, tiếp theo là Hà Lan và Đan Mạch.

Bà Shamika Sirimanne, Giám đốc bộ phận Công nghệ và Hậu cần của UNCTAD cho biết: “Đại dịch Covid-19 đã khiến việc đảm bảo các quốc gia đi sau có thể bắt kịp và tăng cường khả năng sẵn sàng cho thương mại điện tử trở nên cấp thiết hơn. Chính phủ các nước phải làm nhiều hơn nữa để đảm bảo nhiều người hơn có thể tận dụng các cơ hội thương mại điện tử".

“Nếu không, các doanh nghiệp và người dân của các quốc gia trên sẽ bỏ lỡ các cơ hội mà nền kinh tế kỹ thuật số mang lại và họ sẽ ít chuẩn bị hơn để đối phó với các thách thức khác nhau", bà Shamika Sirimanne cho biết thêm.

Theo kế hoạch phát triển thương mại điện tử được chính phủ Việt Nam phê duyệt vào năm ngoái, doanh thu của ngành sẽ đạt 35 tỷ USD vào năm 2025 và chiếm 10% tổng doanh thu. Chính phủ cũng đặt mục tiêu 55% dân số mua sắm trực tuyến vào năm 2025.

Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đã mở rộng 18% vào năm ngoái, đạt 11,8 tỷ USD và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á đạt mức tăng trưởng hai con số trong lĩnh vực này giữa đại dịch Covid-19.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement