Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao Warren Buffett không bao giờ lo lắng về các khoản đầu tư của ông?

Quản trị

30/06/2019 10:44

Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway, Warren Buffett, không quan tâm lợi nhuận ngắn hạn, mà ông tập trung vào lợi thế trong dài hạn, thậm chí là hàng chục năm.

Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway, Warren Buffett, không quan tâm đến việc các công ty mà ông đầu tư vào năm ngoái liệu có hoạt động tốt hay không - ông ấy quan tâm nhiều hơn đến cách họ thực hiện trong hàng chục năm tiếp theo.

Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway, Warren Buffett.
Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway, Warren Buffett.

"Theo thời gian, chúng tôi đã kiếm được rất nhiều tiền trong các cổ phiếu. Tuy nhiên, thời gian đó kéo dài rất lâu, cũng có lúc trong giai đoạn đó chúng tôi thua lỗ".

Buffett chọn các công ty mà ông tin rằng sẽ hoạt động tốt trong dài hạn, bất kể họ làm như thế nào tại bất kỳ thời điểm nào. "Chiến lược mua và nắm giữ" là một trong những chiến lược mà ông đã nhắc lại nhiều lần. Khi quyết định có nên bỏ tiền vào một công ty hay không, thời gian luôn là vấn đề chính.

"Chúng tôi biết có nên đầu tư hay không khi nhìn vào các công ty đó", ông Buffett nói trong cuộc họp cổ đông thường niên năm 2017 của Berkshire Hathaway. "Đây có thể là một doanh nghiệp vì lý do này hay lý do khác mà chúng ta có thể xem xét trong tương lai 10 đến 20 năm, và quyết định rằng lợi thế cạnh tranh mà nó có hiện tại sẽ kéo dài trong giai đoạn đó".

Do đó, ông không chú ý đến tin tức khi đưa ra quyết định đầu tư.

Cách tự mình sử dụng chiến lược đầu tư Buffett

Giống như Buffett, nhà đầu tư nên tập trung vào các mục tiêu dài hạn của họ, chứ không phải là những tin tức xảy ra trong ngắn hạn.

Khi thị trường bắt đầu gặp vấn đề, bạn không nên hoảng loạn và bán hết. Ở lại với công ty và tin tưởng kế hoạch ban đầu của bạn. Nếu bạn bắt đầu tiết kiệm cho tương lai ở độ tuổi 20, bạn có 40 năm để danh mục đầu tư của mình phục hồi sau bất kỳ biến động mà nó phải đối mặt.

"Tiền được tạo ra từ các khoản đầu tư bằng cách đầu tư và sở hữu các công ty tốt trong thời gian dài", ông Buffett nói với CNBC vào năm 2016.

Oracle của Omaha cũng đề xuất các quỹ chỉ số, chẳng hạn như S&P 500, bạn có thể hình dung nó là một cái thùng chứa nhiều cổ phiếu cùng một lúc. Do đó, các cổ phiếu cân bằng nhau, vì vậy chỉ số này không liên quan đến sự thành công của bất kỳ công ty nào.

"Bí quyết không phải là chọn đúng công ty", Buffett đã nói với CNBC vào năm 2017. "Bí quyết là về cơ bản mua tất cả các cổ phiếu công ty lớn thông qua S&P 500 và thực hiện một cách nhất quán".

Bạn có thể thay đổi chiến lược đầu tư theo thời gian, nhưng bạn nên cẩn thận để tránh các phản ứng thái quá dựa trên chu kỳ tin tức hàng ngày. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia đáng tin cậy, người có thể trả lời các câu hỏi và đưa ra lời khuyên cho các khoản đầu tư dựa trên tình huống cá nhân của bạn.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement