Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Suzuki Jimny 2019 vừa ra mắt đã "gây sốt" trong làng offroad

Chơi xe

07/07/2018 11:08

Nhỏ gọn, thiết kế 3 cửa, kiểu dáng hầm hố, Suzuki Jimny 2019 ra mắt ngay lập tức tạo nên cơn sốt trong giới offroad trên toàn cầu.

Xe offroad vẫn là thú chơi khó bỏ trên thế giới, và Suzuki Jimny là một trong những ứng cử viên nặng ký trong phân khúc xe offroad nhỏ mà có võ. Thế hệ thứ 4 của dòng xe này, Suzuki Jimny 2019, vừa ra mắt và đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên toàn cầu, thậm chí ngay cả ở những thị trường mà mẫu xe này chưa từng xuất hiện.

Điểm khiến Suzuki Jimny 2019 nổi bật, là trong xu hướng mềm hóa của hàng loạt mẫu xe được coi là vượt địa hình, thì Jimny vẫn giữ nguyên kiểu dáng vuông vức, khô cứng nhưng hầm hố và mạnh mẽ.

Suzuki Jimny 2019 vừa ra mắt đã

Thêm vào đó, dù là xe cỡ nhỏ, nhưng Suzuki Jimny 2019 là một chiếc SUV đúng nghĩa với hệ thống khung gầm hình thang tách rời với phần thân vỏ phía trên. Kết cấu này cho phép Suzuki Jimny 2019 cứng cáp hơn nhiều, hỗ trợ vượt địa hình tốt nhất, chứ không phải là kiểu liền khối trên các crossover hay SUV hiện đại.

Dưới gầm xe là hệ thống treo chuyên về offroad, hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian, và có trang bị cầu chậm cho các pha offroad kinh điển với độ khó cao.

Suzuki Jimny 2019 vừa ra mắt đã

Suzuki Jimny 2019 sở hữu động cơ gọn gàng đủ dùng, với công suất 101 mã lực, mô men xoắn cực đại 130 Nm, tốc độ tối đa 140 km/h, hai tùy chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp. Thông số có vẻ khiến nhiều người cảm thấy hơi đuối so với một chiếc xe offroad, tuy nhiên kiểu vượt địa hình của Suzuki Jimny 2019 cũng khác so với những chiếc xe to lớn.

Xe chỉ nặng khoảng 1.100 kg, trục cơ sở ngắn, nên động cơ như vậy là vừa đủ để Suzuki Jimny 2019 thoăn thoắt vượt qua những thử thách địa hình. Góc tới và góc thoát của Suzuki Jimny 2019 cực ấn tượng do thiết kế đầu và đuôi xe gọn gàng, với góc tới 37 độ và góc thoát lên tới 49 độ. Công nghệ hỗ trợ offroad nổi bật nhất của Suzuki Jimny 2019 là kiểm soát lực kéo, cho phép dồn toàn bộ lực kéo sang các bánh xe vẫn còn bám mặt đường.

Suzuki Jimny 2019 vừa ra mắt đã

Nội thất của Suzuki Jimny 2019 đơn giản đúng kiểu xe dành cho offroad, có thể chịu bụi bẩn và bùn nước, có thể sử dụng găng tay để thao tác. Không có chỗ cho những thứ sang trọng, vật liệu bên trong xe là sự thực dụng nhất và hiệu quả nhất. Màn hình cảm ứng 7 inch là thứ lạc điệu nhất trên chiếc xe này, tuy nhiên nó lại hỗ trợ đắc lực cho người lái.

Suzuki Jimny 2019 có mức giá khá... "ngọt ngào". Tại châu Âu, giá của xe là 13.000 bảng Anh (khoảng 400 triệu đồng). Sát thủ vượt địa hình vì thế được rất nhiều người quan tâm, thậm chí tại các thị trường chưa có mẫu xe này, như Việt Nam.

Trên các diễn đàn offroad tại Việt Nam, nhiều người chia sẻ mong muốn Suzuki Việt Nam sẽ mang mẫu xe này về kinh doanh. Tuy nhiên đó là điều khó xảy ra, khi bản thân Suzuki cũng kinh doanh khá bết bát tại Việt Nam, và Suzuki Jimny 2019 thì dù rất hấp dẫn cho dân chơi offroad, nhưng không phải là mẫu xe dành cho số đông, vì thế khó có thể đạt được doanh số khả quan.

Suzuki Jimny 2019 vừa ra mắt đã
Suzuki Jimny 2019 vừa ra mắt đã
TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement