Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

SUV Model Y có 'thiết từ tương lai' sẽ được Tesla ra mắt vào năm 2020

Xe mới

26/07/2019 19:01

Tesla hôm nay 25/7 đã xác nhận họ sẽ bắt đầu sản xuất Model Y vào mùa thu năm 2020. Đây là mẫu xe SUV điện cỡ nhỏ.

Nhà sản xuất ô tô Tesla hồi tháng 3 đã thông báo về mẫu xe điện SUV Model Y, tuy nhiên thời điểm đó họ vẫn chưa quyết định có sản xuất hàng loạt hay không.

Cuối cùng, họ đã bắt đầu chuẩn bị sản xuất Model Y tại nhà máy Fremont, California và Tesla tin tưởng nó sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn Model 3.

Thực tế Model Y là một mẫu xe có cảm hứng từ đàn anh Model 3 trước đó, Tesla hi vọng khi ra mắt Model Y, nó sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn, so với kết quả kinh doanh bết bát của Model 3.

"Do sự chồng chéo đáng kể của các thành phần giữa Model 3 và Model Y, nên chúng tôi có thể tận dụng các thiết kệ hiện có trên Model 3 để phát triển trên Model Y", đại diện của Tesla cho hay.

Nội thất Model Y có vẻ gần giống như Model 3, với màn hình cảm ứng 15 inch đặt trên bảng điều khiển.
Nội thất Model Y có vẻ gần giống như Model 3, với màn hình cảm ứng 15 inch đặt trên bảng điều khiển.

Nếu nhìn qua, nội thất Model Y có vẻ gần giống như Model 3 với màn hình cảm ứng 15 inch đặt trên bảng điều khiển. Model Y cũng sẽ được trang bị cửa sổ trời, hàng ghế thứ ba có khả năng đủ chỗ cho 7 người ngồi.

Model Y có chức năng như một chiếc SUV, nhưng lại được chạy với tốc độ một chiếc xe thể thao, vì thế Tesla tin rằng lợi nhuận sẽ cao hơn Model 3.

Mẫu xe Model Y là chiếc SUV mới nhất của hãng xe điện Tesla, dự kiến sẽ được thương mại hóa vào năm 2020. Phiên bản tiết kiệm pin sẽ có khả năng di chuyển 300 dặm trên một lần sạc (khoảng 507 km), sẽ có giá bán khoảng 47.000 USD, tức hơn 1 tỉ đồng.

SUV Model Y có 'thiết từ tương lai' sẽ được Tesla ra mắt vào năm 2020

Trong khi đó, phiên bản hiệu suất có giá 60.000 USD - khoảng 1,4 tỉ đồng, sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km trong 3,5s. Đây là chiếc xe thứ năm của Elon Musk từng được phát triển, và là chiếc xe thứ hai được thương mại hóa.

Theo các chuyên gia, Model Y có chức năng như một chiếc SUV, nhưng lại được chạy với tốc độ một chiếc xe thể thao. Điều này thực sự tạo ra cơn sốt với những fan hâm mộ của Tesla.

Các mẫu xe phiên bản tiết kiệm pin "sẽ đến tay những người đặt mua đầu tiên vào mùa thu năm 2020, và một phiên bản tầm trung với giá 51.000 USD cũng có thể sẽ được cân nhắc cho ra đời cùng với phiên bản hiệu suất cao vào khoảng thời gian này", Musk nói.

SUV Model Y có 'thiết từ tương lai' sẽ được Tesla ra mắt vào năm 2020

Với những người mong đợi một phiên bản giá rẻ hơn, tầm 39.000 USD, thì sẽ phải đợi đến năm 2021. 

Model Y có khoang ngồi rộng hơn so với mẫu Model 3 Tesla từng ra mắt, nhưng lại có kiểu dáng ít hầm hố, to lớn như mẫu xe Model X.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement