Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

SUV hạng sang mới của Aston Martin sẽ mang tên Varekai

Thị trường

17/03/2018 10:41

Aston Martin vừa chốt tên gọi cho chiếc SUV hạng sang với thiết kế thể thao ấn tượng của mình, Varekai là cái tên được lựa chọn.

Aston Martin vốn nổi tiếng với những mẫu xe thể thao sang trọng và sắc sảo. Tuy nhiên theo xu thế của thị trường, khi các hãng xe thể thao lao vào cuộc đua mới của những mẫu SUV, Aston Martin cũng không thể đứng ngoài. Aston Martin lên kế hoạch kỹ lưỡng cho chiếc SUV của mình, đầu tiên nó mang tên gọi DBX, được chờ đón sẽ ra mắt thế giới vào năm 2019.

Tuy nhiên có vẻ như DBX là cái tên chưa đủ ấn tượng nếu so với những đối thủ hạng nặng trên thị trường, vì vậy Aston Martin muốn chiếc SUV của mình có một cái tên nổi bật hơn và có ý nghĩa hơn. Varekai là cái tên được chọn.

SUV hạng sang mới của Aston Martin sẽ mang tên Varekai

Varekai đáp ứng được những yêu cầu của Aston Martin, khi nó có chữ V ở đầu,  giống như truyền thống của hãng xe, gồm những người anh em như Vanquish, Vantage, Vulcan, hay trước đó là Virage, Volante.

Bên cạnh đó, Varekai cũng là cái tên có ý nghĩa, trong tiếng Romani, nó có nghĩa là “whenever - bất cứ nơi đâu”, phù hợp với phong cách SUV mà Aston Martin muốn hướng tới. Thực tế, với thiết kế thiên về coupe của mình, cộng với nét sang trọng thể thao và động cơ lớn, không có nhiều khả năng Aston Martin sẽ có tính năng offroad mạnh mẽ để có thể đi bất cứ nơi đâu như tên gọi. Nhưng so với những người anh em xe thể thao, rõ ràng, Varekai sẽ chinh phục được nhiều địa hình hơn.

SUV hạng sang mới của Aston Martin sẽ mang tên Varekai

Bên cạnh việc đổi tên, kế hoạch ra mắt chiếc SUV của Aston Martin vẫn được giữ nguyên, ra mắt cũng như bắt đầu sản xuất thương mại vào năm 2019. Xe được sản xuất tại nhà máy hoàn toàn mới của Aston Martin, đặt tại St Athan, Wales.

Nhà máy đặt trên một căn cứ không quân cũ, đang được hoàn thiện về hạ tầng cũng như máy móc, để sẵn sàng đi vào hoạt động từ năm 2019. Đây cũng sẽ là nhà máy chính sản xuất động cơ của Aston Martin, bao gồm động cơ V8, V12, cũng như công nghệ hybrid và công nghệ xe điện hoàn toàn.

Aston Martin Varekai sở hữu thiết kế tương đồng với những chiếc xe Aston Martin hiện đại, thời trang, sang trọng, mạnh mẽ. Chiếc SUV sẽ được trang bị động cơ V8 và V12, đủ sức cạnh tranh với Bentley Bentayga hay Lamborghini Urus, những chiến binh mới nhất trong phân khúc SUV hạng sang.

Sau Varekai, chiếc SUV tiếp theo của Aston Martin sẽ là Lagonda SUV, ra mắt vào năm 2022.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement