Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sức mua yếu, nhà bán lẻ tung chiêu kích cầu mới

Thị trường 24h

19/04/2023 08:24

Kinh tế suy thoái đời sống người người tiêu dùng khó khăn khiến người dân siêt chặt chi tiêu. Theo Khảo sát Thói quen tiêu dùng 2023 của PwC, 62% người tiêu dùng Việt Nam sẽ cắt giảm những khoản chi tiêu không thiết yếu.

Theo khảo sát, người tiêu dùng Việt Nam đang thận trọng hơn trong thói quen chi tiêu của mình.

Số liệu cho thấy 62% người tiêu dùng có xu hướng giảm tiêu thụ các mặt hàng không thiết yếu, thấp hơn so với trung bình toàn cầu (69%).

54% người tiêu dùng dự kiến sẽ chi tiêu ít hơn cho các loại hàng xa xỉ, tiếp đó là du lịch (42%) và điện tử (38%). Chỉ có 18% người tiêu dùng Việt Nam dự định cắt giảm chi tiêu cho mặt hàng tạp hóa và thực phẩm, thấp hơn so với trung bình toàn cầu là 24%.

Thói quen chi tiêu của người tiêu dùng cũng dần thay đổi. Người tiêu dùng đang có xu hướng cắt giảm chi tiêu, kết hợp mua sắm trực tiếp và trực tuyến và ưu tiên sử dụng sản phẩm từ các nhà cung cấp có uy tín. 

64% người tiêu dùng dự kiến sẽ mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn, và đa số mong đợi có trải nghiệm mua sắm đa kênh nhiều hơn (giao hàng, lấy hàng và click-and-collect (đặt hàng trực tuyến và đến cửa hàng để lấy mặt hàng đó)). Tuy nhiên, họ vẫn ưu tiên mua sắm tại cửa hàng để kiểm định chất lượng sản phẩm và trải nghiệm.

Người tiêu dùng siết chặt chi tiêu, siêu thị khuyến mãi kích cầu sức mua - Ảnh 1.

Siêu thị tung nhiều khuyến mãi. Ảnh: Cẩm Viên.

Trước thực tế trên, nhiều hệ thống siêu thị tung nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng giữa lúc lực mua yếu. 

Cụ thể hệ thống siêu thị BigC đang triển khai chương trình khuyến mãi "Sắm ưu đãi siêu hời, mua càng nhiều càng lãi" với ưu đãi giảm giá đến 35%. Trong đó, mặt hàng thịt lợn giảm giá nhẹ, cụ thể thịt đùi lợn giảm 21% còn 87.000 đồng/kg, thịt xay giảm 31% còn 87.900 đồng/kg, ba chỉ giảm còn 120.000 đồng/kg, sườn già giảm còn 102.000 đồng/kg, xương ống giảm còn 39.000 đồng/kg,...

Ngoài ra, các sản phẩm nông sản tươi sống khác như thịt gà, thăn bò,ba chỉ bò Mỹ, cá basa cắt khúc, cá nục làm sạch, cá rô phi sông Đà, thịt hến... đều đồng loạt giảm từ 20%-30% so với giá niêm yết.

Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị WinMart áp dụng chương trình "Chào hè rực rỡ, săn sale hết cỡ" đồng loạt giảm giá 20% cho các sản phẩm thịt lợn sạch MeatDeli. Một số loại thịt nhập khẩu cũng giảm nhẹ như thịt ba chỉ bò mỹ ACEFOODS giảm 20% còn 119.900 đồng/khay 500g; thịt ba chỉ bò Mỹ Fresh Foods giảm 15% còn 132.900 đồng/khay 500g…

Các mặt hàng gia vị, gạo cũng được giảm từ 10-15%, mặt hàng trái cây và rau củ cũng giảm nhẹ 10%.

Tương tự, hệ thống siêu thị MM Mega Market cũng đưa ra chương trình khuyến mại "Thịt ngon chuẩn vị" qua đó giảm giá đến 43% mặt hàng thịt tươi sống áp dụng từ 14/4 - 16/4/2023.

Cụ thể, sườn heo giảm từ 139.000 đồng/kg còn 79.000 đồng/kg, thịt đùi heo loại 1 giảm từ 119.000 đồng còn 89.000 đồng/kg, đùi gà giảm từ 55.900 đồng còn 45.000 đồng/kg, lõi nạc vai bò giảm từ 219.000 đồng còn 189.000 đồng/kg, ba chỉ bò cắt lát giảm từ 139.000 đồng còn 109.000 đồng/ 500g,...

Việc siêu thị giảm giá bán giúp người tiêu dùng “nhẹ gánh” hơn với nỗi lo về giá cả. Hiện tại, hầu hết siêu thị đã kịp thời phối hợp với các nhà cung cấp để có kế hoạch bình ổn giá và sẽ giảm giá liên tục trong ít nhất 3 tháng tới cho các nhóm hàng thiết yếu như: Gạo, thịt gia súc, thịt gia cầm, một số mặt hàng sữa, các loại gia vị, thực phẩm khô.

HÀ MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement