Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sử dụng máy giặt như thế nào là đúng cách?

Tiêu dùng thông minh

06/12/2018 14:21

Nhiều bà nội trợ phàn nàn rằng máy giặt của họ chỉ sau một năm sử dụng đã xuống dốc trầm trọng. Vậy làm sao để khắc phục nỗi lo đó đây?

Cuộc sống ngày càng hiện đại kéo theo việc sử dụng máy giặt trong gia đình cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Để có thể tiết kiệm thời gian và công sức làm việc nhà, mỗi gia đình đều không ngần ngại trang bị một chiếc máy giặt.

Tuy nhiên, rất nhiều bà nội trợ đã phàn nàn rằng chiếc máy giặt của họ chỉ sau một năm sử dụng đã xuống dốc trầm trọng, thậm chí hư hỏng nặng nề. Đối với sự việc này, một phần do lỗi nhà sản xuất nhưng một nguyên nhân khác cũng làm cho máy giặt của chúng ta mau xuống cấp là bởi người tiêu dùng chưa biết sử dụng máy giặt đúng cách.

Để tìm câu trả lời cho nỗi boăn khoăn đó, các mẹ hãy tham khảo những “mẹo vặt” dưới đây, nó có thể giúp máy giặt làm việc hiệu quả và tăng tuổi thọ.

1.Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng máy giặt

Sử dụng máy giặt như thế nào là đúng cách?

Rất nhiều người cho rằng việc đọc sách hướng dẫn trước khi sử dụng là điều không cần thiết. Nhưng họ không biết sách hướng dẫn chính là kho kiến thức mà người sử dụng cần phải biết. Mỗi máy giặt có một cấu tạo khác nhau, cách hoạt động cũng khác nhau.

Vì thế hãy tham khảo sách chỉ dẫn trước khi vận hành, bởi điều này sẽ vô cùng hữu ích cho bạn đấy! Không mất quá nhiều thời gian của bạn đâu. Đừng bỏ qua công việc này bạn nhé!

2. Đặt máy giặt ở một vị trí phù hợp

Máy giặt cần được đặt ở nơi rộng rãi, thoáng mát. Tránh nhiệt độ cao, tránh độ ẩm cao. Có như thế chúng mới không bị chập điện, rỉ sét, ẩm móc, hư hỏng…

Một lưu ý khác, vị trí phù hợp cho chiếc máy giặt phải là một vị trí bằng phẳng vì máy sẽ rung mạnh hơn trong quá trình làm việc nếu đặt chúng ở vị trí gồ ghề.

3. Chọn xà bong phù hợp và đúng điều lượng

Không phải mọi loại xà bong đều có thể dùng cho máy giặt. Đặc điểm của loại xà bông dùng trong giặt máy thường ít bọt và được kiểm định chất lượng như Omo, Tide, Ariel…

Ngoài ra, chúng ta cần cho đúng liều lượng xà bông, không quá nhiều cũng không quá ít. Việc cho quá nhiều sẽ khiến quần áo còn xà bông do máy không xả hết, cho quá ít lại dẫn đến tình trạng quần áo không được giặt sạch.

4. Cho quần áo vào máy giặt vừa phải

Quần áo quá nhiều hay quá ít cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho máy giặt. Nếu quá đầy, máy sẽ không thể làm sạch quần áo, thậm chí chúng sẽ dễ bị hư hại nhanh chóng.

Còn quá ít, chúng ta sẽ lãng phí điện năng. Vì vậy, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là hãy giặt quần áo bằng máy giặt với số lượng vừa phải tương thích với thể tích của máy giặt.

5. Phân loại quần áo trước khi giặt

Sử dụng máy giặt như thế nào là đúng cách?

Máy giặt không thể tự phân loại đâu là quần áo dễ phai màu, đâu là quần áo không phai màu. Chính vì vậy, bạn hãy luôn nhớ rằng cần phân loại quần áo trước khi mang chúng đi giặt. Với mẹo này vừa có thể giúp bạn giữ cho quần áo luôn được bền mới, tránh các trường hợp loang màu từ đồ này sang đồ khác.

6. Kiểm tra quần áo trước khi cho vào máy giặt

Đôi khi chúng ta vẫn hay cất đồ trong túi quần áo đến khi mang đi giặt lại quên lấy ra. Nếu là những vật nhọn, cứng, chúng sẽ làm rách quần áo của chúng ta.

Thậm chí khiến máy giặt phát ra những tiếng kêu lớn hơn, có thể làm kẹt máy và dẫn đến hỏng. Do đó, cần phải kiểm tra cẩn thận các túi quần áo trước khi cho vào máy giặt.

7. Thường xuyên vệ sinh máy giặt

Sử dụng máy giặt như thế nào là đúng cách?

Đây là một giải pháp hiệu quả để kéo dài tuổi thọ cho chiếc máy giặt của nhà bạn. Hãy thường xuyên vệ sinh chúng. Môt số điều cần lưu ý khi bạn làm vệ sinh máy giặt.

Chỉ làm vệ sinh khi máy khi đã hoàn toàn ngắt điện.

Dùng các chất tẩy rửa để vệ sinh, sau đó nhớ phải khử mùi còn vương sót lại.

Vệ sinh từ trong ra ngoài, cả phần xung quanh nơi để máy giặt.

Trong trường hợp, nếu phát hiện máy giặt có dấu hiệu bất thường, hư hỏng thì hãy liên hệ với chuyên gia sửa chữa.

KHẢ ANH (Tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement