Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sử dụng lò vi sóng và những lỗi thường gặp

Tiêu dùng thông minh

14/09/2018 07:38

Lò vi sóng rất tiện dụng, nhưng đôi khi xuất hiện một số lỗi gây khó chịu cho người sử dụng.

Lò vi sóng là thiết bị sử dụng hàng ngày trong hầu hết mọi gia đình. Chỉ vài phút bỏ vào lò, thức ăn đã được hâm nóng, sẵn sàng cho bữa ăn, hay với những bà nội trợ, chỉ vài giây thôi, thực phẩm đã được rã đông, giúp thời gian nấu nướng được tiết kiệm hơn.

Không thể phủ nhận độ tiện dụng của lò vi sóng trong cuộc sống bận rộn ngày nay. Tuy nhiên, ngay từ bản thân của lò vi sóng hay cả người sử dụng cũng thường mắc phải một số lỗi nhỏ, điều này khiến chúng ta thấy khó chịu, một vài mẹo nhỏ tiêu dùng dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những điều này.

 1. Giải quyết rắc rối xuất phát từ lò vi sóng

Lò vi sóng mang lại tiện lợi cho bà nội trợ nhưng nếu lò xuất hiện những rắc rối hãy giải quyết nhanh để mang lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.
Lò vi sóng mang lại tiện lợi cho bà nội trợ nhưng nếu lò xuất hiện những rắc rối hãy giải quyết nhanh để mang lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.

Có tia lửa điện hay tiếng lách tách bên trong lò

Nếu bạn thấy xuất hiện những hiện tượng này hãy kiểm tra ngay những dụng cụ đựng thực phẩm bạn cho vào trong lò có phải là inox, nhôm hay kim loại…hay không, đây là những vật dụng cấm kỵ sử dụng trong lò vi sóng, những sản phẩm từ gốm, sứ, thủy tinh chịu nhiệt được khuyến khích sử dụng

Khói và mùi hôi khi nấu nướng lần đầu

Nếu xuất hiện điều này, bạn đừng lo lắng, bởi đó là điều thường gặp khi sử dụng lò vi sóng mới trong những lần đầu tiên, trong những lần sử dụng sau, mùi này sẽ dần biến mất, tuy nhiên với mẹo nhỏ có thể khử mùi này nhanh hơn bằng cách bạn cho một ít nước cốt chanh vào cốc và đặt trong lò khoảng 2-3 phút..

Bóng đèn không hoạt động

Bạn không nên tự ý thay bóng đèn. Để đảm bảo an toàn, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để có kỹ sư chuyên môn giúp bạn.

Mã lỗi E-24

Thông báo mã lỗi E-24 sẽ tự động được kích hoạt trước khi lò vi sóng quá nóng. Xử lý bằng cách nhấn và giữ nút “Dừng/Hủy bỏ” để chuyển sang chế độ khởi động.

 2. Lỗi do người sử dụng

Đã bao giờ bạn hâm thức ăn thừa mà gặp phải tình huống chỗ thì nóng phỏng lưỡi, chỗ thì còn lạnh ngắt chưa?

Khi sử dụng lò vi sóng, chúng ta không nên gom thức ăn dồn lại như thế này.
Khi sử dụng lò vi sóng, chúng ta không nên gom thức ăn dồn lại như thế này.

Đừng vội đổ lỗi lò vi sóng hư, đó là do bạn chưa biết cách phân bổ thức ăn trong dĩa, trong hộp một cách hợp lý.

Chuyện hâm thức ăn trong lò vi sóng nghe tưởng như đơn giản nhưng đó hẳn là một "nghệ thuật". Cách bạn bố trí thức ăn trong dĩa/hộp để hâm lại ảnh hưởng rất nhiều đến độ nóng đồng đều của thức ăn.

Có phải bạn vẫn hay đổ thức ăn từ hộp ra dĩa thành "núi", sau đó cho vào lò vi sóng liền? Nhưng đây lại là cách hâm thức ăn sai trầm trọng.

Nên trải thức ăn như thế này khi cho vào lò vi sóng để hâm nóng.
Nên trải thức ăn như thế này khi cho vào lò vi sóng để hâm nóng.

Thay vì xếp thức ăn cao như núi ngay giữa dĩa/hộp, bạn hãy xếp thành một vòng tròn xung quanh phần rìa của dĩa, tạo nên một vòng tròn trống ở giữa.

Diện tích tiếp xúc giữa thức ăn với dĩa càng nhiều thì càng tốt. Trong trường hợp cần hâm nhiều thức ăn trong cùng một dĩa/hộp, bạn nên xếp thức ăn nhiều ở phần rìa dĩa/hộp, càng sâu vào bên trong thì lượng thức ăn nên ít dần.

Rã đông rồi không nấu ngay

Không ít người rã đông xong thì để luôn thực phẩm trong lò, và nghĩ rằng lò như 1 sản phẩm bảo quản thực phẩm sau khi rã đông, đây là quan niệm sai lầm, thực phẩm sau khi rã đông xong cần phải được đem chế biến ngay lập tức, nếu để lâu là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và sẽ làm thực phẩm mất ngon như ban đầu.

Sau khi sử dụng thực phẩm để quá lâu sau khi rã đông còn có thể gây ra ngộ độc, tiêu chảy…Vì thế bạn nên tính toán thời gian nấu nướng để rã đông hợp lí và chế biến luôn đồ ăn sau khi nó được rã đông.

Rã đông quá đà

Không nên rã đông quá lâu, nên rã đông vừa đủ là điều cần thiết phải chú ý khi sử dụng lò vi sóng để rã đông thực phẩm, lò vi sóng rã đông khá nhanh, nên nếu bạn để quá lâu có thể làm thực phẩm bị chảy nước hoặc chín một phần, điều này sẽ làm thực phẩm không còn ngon và mất nhiều dinh dưỡng khi chế biến.

Trên bảng điều khiển của lò vi sóng ngày nay, nhà sản xuất đã tích hợp sẵn các mức thời gian tương ứng với lượng thực phẩm cần rã đông. Vì vậy hãy chú ý tới mức thời gian được chỉ định.

Rã đông các loại rau quả

Bà nội trợ không nhất thiết phải rã đông rau củ trước khi nấu.
Bà nội trợ không nhất thiết phải rã đông rau củ trước khi nấu.

Không ít người vẫn thường rã đông hoa quả hay các loại rau củ quả, điều này là không cần thiết vì chúng ta có thể rã đông chúng một cách nhanh chóng bằng cách cho vào nước, nếu sử dụng lò vi sóng thường làm cho chúng bị chín nhũn và mất chất khi chế biến.

Rã đông còn để nguyên lớp màng bọc thực phẩm

Một số màng bọc thực phẩm chuyên dụng được thiết kế cho việc rã đông trong lò vi sóng, nếu bạn đang dùng loại này để bọc thực phẩm thì bạn có thể cho cả thực phẩm vẫn đang trong màng bọc vào lò để rã đông được, nếu bạn dùng màng bọc thông thường hãy tháo bỏ chúng trước khi rã đông.

Màng bọc thực phẩm thông thường nên được tháo bỏ trước khi rã đông.
Màng bọc thực phẩm thông thường nên được tháo bỏ trước khi rã đông.

 Nếu không phải là đồ chuyên dụng sử dụng trong lò vi sóng thì có thể gây ra cháy nổ khi khởi động lò.

Rã đông xong cho lại vào ngăn đá

Thực phẩm sau khi được rã đông không nên đem bỏ vào ngăn đá để đông lạnh tiếp, bởi điều này sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe người dùng, thực phẩm sau khi đã được rã đông, thường sẽ rất dễ bị vi khuẩn lây nhiễm, và là điều kiện tốt để chúng phát triển.

Hãy loại bỏ ngay thói quen này vì không ít người thường lấy thực phẩm ra rã đông, nhưng dùng không hết lại cho vào tủ để đông lạnh.

Nên chia nhỏ khẩu phần thực phẩm trước khi cho vào tủ đông.
Nên chia nhỏ khẩu phần thực phẩm trước khi cho vào tủ đông.

Hãy chia nhỏ khẩu phần ăn và gói trong màng bọc thực phẩm trước khi cho vào đông lạnh, khi bạn cần ăn bao nhiêu thì có thể lấy theo khẩu phần đã chia nhỏ. Điều này sẽ tránh được việc thừa thực phẩm sau khi rã đông.

Một việc tưởng chừng rất đơn giản nhưng có vẻ lại rất phức tạp phải không? Hy vọng những cách khắc phục trên sẽ giúp bạn giải quyết được phần nào những lỗi thường gặp khi sử dụng lò vi sóng.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement