Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Startup xe điện do Amazon hậu thuẫn trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên làm xe bán tải điện

Xe mới

15/09/2021 08:49

Đánh bại Tesla, General Motors và những hãng xe khác trên đường đua tốc độ, startup xe điện Rivian là nhà sản xuất ô tô đầu tiên đưa xe bán tải điện đến người tiêu dùng.

Hôm 14/9, người sáng lập kiêm CEO của Rivian, RJ Scaringe, đã tweet rằng chiếc xe bán tải R1T đầu tiên của công ty giao cho một khách hàng, đã rời dây chuyền lắp ráp vào buổi sáng tại nhà máy ở Normal, Illinois.

Ông nói: “Sau nhiều tháng xây dựng các phương tiện tiền sản xuất, sáng nay chiếc xe đầu tiên mà khách hàng đặt đã rời dây chuyền sản xuất ở chế độ Bình thường! Chúng tôi rất mong đợi giao chúng đến tay khách hàng".

xe-ban-tai-dien.jpg
Xe bán tải điện Rivian R1T. Nguồn: Rivian

Các bức ảnh mà Scaringe đăng cho thấy các công nhân đang vây quanh một chiếc R1T trên dây chuyền lắp ráp.

Một phát ngôn viên của Rivian xác nhận rằng, những chiếc xe đang được sản xuất có thể bán được. Cô từ chối thảo luận về kế hoạch tăng cường sản xuất của công ty, bao gồm số lượng xe tải được sản xuất vào thứ Ba và ai sẽ là khách hàng đầu tiên nhận được xe.

Việc sản xuất xe điện của Rivian, do Amazon hậu thuẫn, đã bị trì hoãn vài lần sau khi startup này đệ trình một mẩu đăng ký dự thảo bí mật cho IPO.

Sau tất cả, Rivian dự kiến sẽ là công ty đầu tiên trong số ít các nhà sản xuất ô tô sản xuất xe bán tải chạy điện vào năm tới. Các nhà sản xuất khác hầu hết đều dời kế hoạch, điển hình là Tesla, công ty gần đây đã thông báo lùi việc giao hàng Cybertruck đến cuối năm 2022.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement