Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Startup biến 'thứ bỏ đi' thành nhãn hiệu tỷ đô

Quản trị

05/09/2017 11:59

Tháng 7 vừa qua, Tập đoàn Dr Pepper Snapple đã mua lại nhãn hiệu Bai Brands - một loại nước giải khát giàu chất chống ôxy hóa, hàm lượng đường thấp, ít calo với giá 1,7 tỷ USD.

Ben Weiss nhà sáng lập, CEO của Bai Brands đã tạo ra loại nước giải khát đặc biệt này dựa trên nguyên liệu là phần thịt quả bao quanh hạt cà phê mà thường bị mọi người bỏ đi khi lấy hạt cà phê.

Thức uống không đường

Quyết định cho ra đời loại thức uống tỷ đô này đến với Weiss khi anh quan sát các khách hàng và nhận thấy một thị trường lớn với nhu cầu đa dạng về hàm lượng đường phù hợp trong lĩnh vực này. Vì vậy, sau khi ra mắt Bai Brands từ tầng hầm nhà mình ở Princeton, New Jersey, Weiss đã dành nhiều năm để cho ra các mẫu sản phẩm khác nhau và cuối cùng lọt được vào danh sách Inc.500 năm 2015.

Năm 2010, Weiss nhận thấy các khách hàng khi mua các sản phẩm đồ uống đóng chai luôn để ý xem có bao nhiêu hàm lượng đường ở trong chúng. Ý tưởng chợt lóe lên trong đầu Weiss, mình sẽ thành công hay thất bại dựa trên điều cơ bản này, và anh đi tới một quyết định - phát triển một thức uống không đường vì số lượng khách hàng không muốn uống thức uống có đường ngày càng gia tăng. “Đây chính là vấn đề giúp thúc đẩy sự tăng trưởng cho nhãn hiệu của chúng tôi. Vậy là Bai Brands ra đời”, Weiss nhớ lại.

Tuy nhiên, để đạt được thành công, Weiss và đội ngũ công ty đã mất 5 năm đi phân phát các sản phẩm mẫu, kể cho các khách hàng nghe về quả cà phê và cách Bai Brands chỉ có 5 calo và 1 gam đường như thế nào. Thực sự, điều đó không hấp dẫn chút nào nhưng lại hiệu quả vì thực tế trên thị trường không một loại thức uống nào khác có thể đưa ra tuyên bố xác đáng như vậy.

Sau 5 năm kiên trì, Weiss đúc kết ra một điều thú vị, đó là: “khi càng làm lâu trong ngành giải khát, bạn càng nhận thấy rõ mình thực sự đang làm trong ngành phân phối”.

Tiềm năng thương hiệu

Tới năm 2014, Bai Brands đã ký một hợp đồng phân phối quốc gia với Tập đoàn Dr Pepper Snapple và 16 tháng sau đó, chính Dr Pepper Snapple đã đầu tư vào cho Bai Brands 15 triệu USD.

Nói về điều này, Weiss chia sẻ: “Chúng tôi muốn tối đa hóa tiềm năng của nhãn hiệu này vì chúng tôi không thể chỉ là một sản phẩm như bao sản phẩm khác trên chiếc thùng xe tải của một công ty phân phối; chúng tôi cần phải ở vị trí được ưu tiên cao nhất. Và đó thực sự là một quyết định khó khăn”.

Nhưng Weiss đã bắt đầu thực hiện quyết định đó khi anh xúc tiến quá trình và nói chuyện với J.P.Morgan. “Ngân hàng đã cho chúng tôi vay 50 triệu USD trong những năm tài chính đầu tiên và đó là động lực để thúc đẩy chúng tôi vươn cao hơn nữa. Bản thân tôi đã muốn thay đổi ngành này cùng với một công ty tin tưởng và chung tầm nhìn như của chúng tôi”, Weiss cho biết.

Các sản phẩm của Bai Brands

Cuối cùng, Tập đoàn Dr Pepper Snapple đã nói rằng họ muốn đi đến nơi chúng tôi đang tới và trở thành một phần của giải pháp này, đó là giúp cho ngành công nghiệp nước giải khát kết thúc sự phụ thuộc của nó vào đường và những chất tạo ngọt nhân tạo. Đây chính là nền tảng vững chắc cho mối quan hệ của chúng tôi với Dr Pepper Snapple.

Cũng theo Weiss, trong sự chuyển mình mạnh mẽ này của ngành công nghiệp nước giải khát, “Bai Brands đã ở vào giai đoạn sớm nhưng chúng tôi thực sự phát triển theo một sự thay đổi có nền tảng cơ bản”. Năm nay cũng là năm đầu tiên sản phẩm nước uống đóng chai của Bai Brands có doanh thu vượt xa nước ngọt.

“Trong mười năm tới, lãnh địa nước giải khát sẽ thay đổi rất khác và Bai Brands chắc chắn sẽ là một phần quan trọng đáng kể, không thể thiếu được của sự thay đổi đó”, Weiss nhận định.

LÊ MINH (Thời báo Kinh Doanh)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement