04/12/2023 19:10
Spotify cắt giảm 1.500 nhân viên trong đợt sa thải thứ ba trong năm
Gã khổng lồ phát nhạc trực tuyến Spotify cho biết hôm nay (4/12) họ sẽ sa thải khoảng 1.500 nhân viên, tương đương 17% số lượng nhân viên, để giảm chi phí, sau khi cho 600 nhân viên nghỉ việc vào tháng 1 và 200 nhân viên nữa vào tháng 6.
Spotify vào tháng 10 đã công bố lợi nhuận hoạt động hàng quý hiếm hoi là 32 triệu euro (34,7 triệu USD), so với khoản lỗ 228 triệu euro cùng kỳ năm trước, nhờ vào mức tăng trưởng 26% về số lượng người dùng hoạt động trong quý 3.
Công ty đã dự báo số lượng người nghe hàng tháng sẽ đạt 601 triệu trong quý nghỉ lễ.
Giám đốc điều hành Daniel Ek viết trong một bức thư gửi nhân viên: "Tôi nhận ra rằng đối với nhiều người, việc giảm quy mô này sẽ có tác động lớn đến mức đáng kinh ngạc dựa trên báo cáo thu nhập khả quan gần đây và hiệu quả hoạt động của chúng tôi".
Ông cho biết trong năm 2020 và 2021, công ty đã tuyển dụng nhiều hơn do chi phí vốn thấp hơn và mặc dù sản lượng của công ty tăng lên nhưng phần lớn nguyên nhân là do có nhiều nguồn lực hơn.
Ek nói: "Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi thấy mình đang ở trong một môi trường rất khác. Và bất chấp những nỗ lực của chúng tôi nhằm giảm chi phí trong năm qua, cơ cấu chi phí của chúng tôi cho những nơi chúng tôi cần đến vẫn còn quá lớn".
Ek nói thêm: "Chúng tôi đã tranh luận về việc cắt giảm ít hơn trong suốt năm 2024 và 2025". "Tuy nhiên, khi xem xét khoảng cách giữa trạng thái mục tiêu tài chính và chi phí hoạt động hiện tại của chúng tôi, tôi đã quyết định rằng một hành động quan trọng nhằm điều chỉnh hợp lý chi phí của chúng tôi là lựa chọn tốt nhất để đạt được mục tiêu của chúng tôi".
Sau một loạt đợt cắt giảm việc làm vào đầu năm của các công ty công nghệ, một số công ty đã bắt đầu cắt giảm lực lượng lao động của mình trở lại, với các thông báo từ Amazon đến LinkedIn thuộc sở hữu của Microsoft.
Spotify đã đầu tư rất nhiều kể từ khi ra mắt để thúc đẩy tăng trưởng bằng việc mở rộng sang các thị trường mới và trong những năm sau đó là nội dung độc quyền như podcast.
Họ đã đầu tư hơn 1 tỷ USD chỉ riêng vào podcast.
Năm 2017, công ty có khoảng 3.000 nhân viên, tăng gấp ba lần lên khoảng 9.800 vào cuối năm 2022.
Công ty chưa bao giờ công bố lợi nhuận ròng cả năm và chỉ thỉnh thoảng có lãi hàng quý dù đã thành công trên thị trường âm nhạc trực tuyến.
(Nguồn: CNA)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp