Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Google, Amazon, Netflix và Spotify bị áp 10% thuế VAT tại Indonesia

Doanh nghiệp

09/07/2020 16:29

Chính phủ Indonesia sẽ áp thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với các công ty công nghệ toàn cầu đang kinh doanh tại quốc gia Đông Nam Á này.

Theo Nikkei, cơ quan thuế Indonesia cho biết đã cấp mã số thuế VAT cho Amazon Web Services, Netflix, Spotify và các công ty con của Google thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương như Google Ireland và Google LLC.

Cụ thể, Indonesia đã áp 10% thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với doanh thu bán ra của Amazon, Netflix, Spotify và Google.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Indonesia tìm cách giảm bớt áp lực tài chính. Indonesia phức tạp nhất điểm nóng tại Đông Nam Á của khu vực có số ca nhiễm COVID-19 và tỷ lệ tử vong cao nhất - Indonesia ước tính nguồn thu nhà nước trong năm nay giảm 13% so với năm ngoái do đại dịch COVID-19 tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của nước này, mặc dù có kế hoạch chi 695,2 nghìn tỷ rupiah (49,6 tỷ USD) để kích cầu nền kinh tế.  

Doanh thu thấp và chi tiêu cao đẩy Indonesia vào tình trạng thâm hụt ngân sách 1 triệu rupiah, tương đương 6,34% GDP.

  Cơ quan thuế của Indonesia cho biết từ ngày 1/8, Amazon, Google, Netflix và Spotify phải thu 10% VAT cho các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số tại quốc gia này. Ảnh Reuters.

Cơ quan thuế của Indonesia cho biết từ ngày 1/8, Amazon, Google, Netflix và Spotify phải thu 10% VAT cho các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số tại quốc gia này. Ảnh Reuters.

Theo quy định mới của Indonesia, các tập đoàn công nghệ nước ngoài bán cho người mua ở Indonesia các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số giá trị ít nhất khoảng 41.000 USD 1 năm hay đạt lưu lượng truy cập ít nhất 12.000 lượt/năm, sẽ được yêu cầu nộp 10% VAT.

Hiện tại, cơ quan thuế Indonesia đang tiếp tục liên hệ với các doanh nghiệp nước ngoài khác trước ngày 1/8. Dự kiến số mã thuế VAT dành cho doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm kỹ thuật số sẽ tăng mạnh. Mặc dù không có trong thông báo, dịch vụ phòng họp ảo ứng dụng Zoom trước đây đã được đề cập liên quan đến quy tắc mới này.

Indonesia tự hào là nền kinh tế kỹ thuật số lớn nhất ở Đông Nam Á, với thương mại liên quan đến internet dự kiến ​​sẽ lên tới 133 tỷ USD vào năm 2025, so với 40 tỷ USD năm 2019, theo nghiên cứu của Google, Temasek Holdings và Bain & Company.

Người phát ngôn Văn phòng thuế Indonesia, Hestu Yoga Saksama cho biết văn phòng sẽ tiếp tục liên lạc với các doanh nghiệp có liên quan ở nước ngoài và dự báo số lượng các công ty được chỉ định nộp thuế cho các sản phẩm kỹ thuật số có thể sẽ tăng.

Phản ứng trước quyết định áp thuế trên của Indonesia, người phát ngôn của Netflix cho biết hãng sẽ tuân thủ quy định này trong khi đó Amazon Web Services, Google và Spotify chưa đưa ra phản ứng.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement