Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sony sẽ đóng cửa một nhà máy ở Malaysia

Doanh nghiệp

07/12/2020 16:35

Vào ngày 5/12, Sony Corp thông báo sẽ đóng cửa một nhà máy ở Malaysia vào năm 2021 để tập trung hoạt động tại một nhà máy khác ở nước này hiệu quả hơn.

Theo Reuters, Sony cho biết hãng luôn tính đến các điều kiện thị trường, tiềm năng tăng trưởng kinh doanh và các yếu tố khác, như một phần của quá trình đánh giá liên tục các khoản đầu tư và hoạt động kinh doanh của mình.

Ông Ric Ong, người đứng đầu Bộ phận Nhân sự ở trụ sở Penang cho biết: “Là một phần của đánh giá này, Sony sẽ củng cố các hoạt động sản xuất của mình bằng cách chuyển các hoạt động của mình tại Penang cho Selangor, để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động.”

Ảnh: Nikkei
Ảnh: Nikkei

Các hoạt động của nhà máy này sẽ dừng hẳn vào ngày 30/9/2021 và sẽ đóng cửa vào cuối tháng 3/2022, điều này ảnh hưởng đến khoảng 3.600 nhân viên ở Penang.

Trước đó, hôm 3/12, Chủ tịch thương mại của Penang, ông Abdul Halim Hussain trả lời với cổng thông tin địa phương FMT rằng một số nhân viên của Sony ở Penang sẽ được chuyển sang nhà máy khác.

Penang là một địa danh nằm ở phía bắc bán đảo Malaysia, trong nhiều thập niên qua đây là trung tâm sản xuất của nhiều thương hiệu điện và điện tử nước ngoài, bao gồm Intel Corp, Panasonic Corp và Dell Technologies Inc.

Sony bắt đầu hoạt động tại Malaysia vào tháng 10/1973, tiếp thị, bán và phục vụ các sản phẩm điện tử tiêu dùng, cũng như các sản phẩm và giải pháp chuyên nghiệp, truyền hình, trang web của hãng cho biết.

Nhà máy Penang chủ yếu sản xuất âm thanh gia đình, máy nghe nhạc Walkman mạng, tai nghe và các sản phẩm pin, trong khi nhà máy Selangor gần thủ đô Kuala Lumpur sản xuất TV LCD, Đầu đĩa Blu-ray và các linh kiện chính khác.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement