Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

So sánh Nissan X-Trail, Mazda CX-5 và Honda CR-V: Quá khó để lựa chọn

Thị trường

20/09/2018 05:17

Cả ba phiên bản cao cấp nhất của X-Trail, CX-5 và CR-V đều có những điểm hơn và thua nhau, khiến cho việc lựa chọn là điều không phải dễ.

Từ lâu trong phân khúc này, Honda CR-V đã luôn giữ vị trí độc tôn khi là xe có doanh số cao nhất, mặc dù giá bán lúc nào cũng nhỉnh hơn đôi chút so với các đối thủ khác. Mazda CX-5 tuy xuất hiện sau nhưng với mức giá hợp lý cộng thêm ngoại hình thu hút đã tự tạo nên cho mình một chỗ đứng vững chắc. X-Trail là một tân binh mới chân ướt chân ráo bước vào phân khúc, nhưng cũng đã dần gây sự chú ý cho người mua khi trang bị rất nhiều tính năng hữu ích và liên tục được nâng cấp ngoại hình.

Cả ba xe đều có mức giá bán dao động trong khoảng 1 tỷ đồng/chiếc, và mỗi xe đều có những ưu thế khác biệt nhau. Trong bảng so sánh dưới đây, chúng tôi đưa ra thông tin ba phiên bản cao nhất của cả ba dòng xe, bao gồm: Nissan X-Trail V-Series, Honda CRV-L và Mazda CX-5 2.5 AWD.

so sanh SUV
so sanh SUV

Honda CR-V là chiếc duy nhất trang bị động cơ tăng áp trong phân khúc, đem lại khả năng vận hành trội hơn các đối thủ. Bản thân cái tên CR-V cũng đã tạo được niềm tin, ăn sâu vào suy nghĩ khi mua xe của người dùng trong nước. Khi mà các đối thủ khác xuất hiện với thiết lập chỗ ngồi 5 2 thì CR-V cũng đã nhanh chóng trang bị tương tự để không bị tụt hậu. Thiếu sót duy nhất có lẽ là CR-V 2018 vẫn chưa trang bị cảnh báo điểm mù lẫn hệ dẫn động hai cầu như đối thủ.

Nissan X-Trail V-Series là phiên bản mới nhất của chiếc X-Trail - được nâng cấp lên từ bản Premium L đời 2017. Phiên bản sản xuất dành riêng cho thị trường Việt Nam này bổ sung một số tính năng đáng giá, trong đó phải kể tới cảm biến đá cốp và camera 360. Ngoài ra, X-Trail V-Series là mẫu xe trang bị nhiều tính năng mang hơi hướng off-road như hỗ trợ đổ đèo và gài cầu thông minh. Phiên bản mới này tuy đã được nâng cấp về ngoại hình có phần trẻ trung, nhưng thiết kế tổng quan vẫn còn thô cứng chất SUV, chưa mềm mại và bắt mắt như hai đối thủ.

Ưu điểm lớn nhất của Mazda CX-5 2.5 AWD có thể nói là giá bán - rẻ hơn hai đối thủ khác gần 100 triệu đồng. Những đời sau của CX-5 với bổ sung động cơ 2.5L phần nào thu hẹp khoảng cách về hiệu năng so với đối thủ. CX-5 cũng là chiếc xe duy nhất trong bảng so sánh này chỉ có 5 chỗ ngồi. Bù lại là những tính năng trên xe khá đầy đủ, với cảnh báo chệch làn/hỗ trợ giữ làn khá hữu ích mà hai đối thủ kia không có.

So sánh Nissan X-Trail, Mazda CX-5 và Honda CR-V: Quá khó để lựa chọn
PHÙNG LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement