Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Số phận các dự án lấn sông Hàn ở Đà Nẵng sẽ ra sao?

Chính sách - Hạ tầng

24/04/2019 23:51

Hiện Đà Nẵng đang tiến hành rà soát tất cả dự án trên sông Hàn để đánh giá tác động, ảnh hưởng của những công trình này đến dòng sông.

Thông tin trên vừa được đưa ra tại buổi họp báo quý I chiều 24/4, do ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chủ trì. Một vấn đề nóng được dư luận quan tâm, đặt câu hỏi là việc UBND TP. Đà Nẵng có văn bản tạm dừng dự án Marina Complex (tại phường Nại Hiện Đông, quận Sơn Trà) do Công ty Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư.

Liệu rằng, những động thái nói trên của chính quyền có “tiền hậu bất nhất” khi sở Xây dựng TP. Đà Nẵng từng phát văn bản khẳng định dự án nói trên triển khai đúng quy định pháp luật với đầy đủ các căn cứ pháp lý liên quan. Vậy vì sao dự án này bị tạm dừng triển khai?

Số phận các dự án trên sông Hàn sẽ ra sao sau quyết định rà soát của UBND TP. Đà Nẵng.
Số phận các dự án trên sông Hàn sẽ ra sao sau quyết định rà soát của UBND TP. Đà Nẵng.

Trả lời câu hỏi này, ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, thực hiện theo chủ trương của Thường trực Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, UBND TP đã chỉ đạo sở Xây dựng tiến hành rà soát lại hồ sơ pháp lý và đánh giá tác động môi trường của tất cả các dự án lấn sông Hàn. Việc rà soát này bao gồm tất cả dự án trên sông Hàn, chứ không riêng Dự án Marina Complex. “Sau khi tiến hành rà soát xong, có kết quả cụ thể thì sẽ công bố cụ thể”, ông Trung nói.

Là người trực tiếp ký văn bản yêu cầu tạm dựng dự án Marina Complex, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, dự án đang được dừng triển khai để rà soát, vì vậy thành phố hay sở Xây dựng cũng chưa có câu trả lời ngay được.

Dự kiến đầu tháng 5/2019, UBND TP sẽ phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì tổ chức hội thảo để nghe các chuyên gia nói về việc dự án này, sự tác động của dự án đối với dòng chảy, kiến tạo địa hình. Trên cơ sở đó, sẽ bàn xử lý cách cụ thể.

Dự án Marina Complex đã lấn sông Hàn một cách thô bạo, gây ảnh hưởng, tác động xấu đến cảnh quan môi trường.
Dự án Marina Complex đã lấn sông Hàn một cách thô bạo, gây ảnh hưởng, tác động xấu đến cảnh quan môi trường.

Trả lời câu hỏi, có bao nhiêu dự án trên sông Hàn sẽ bị tạm dừng và rà soát, ông Dũng nói hiện chưa nắm rõ có bao nhiêu dự án để trả lời chính xác. Trước đó, dư luận bày tỏ bức xúc bởi dự án Marina Complex đã lấn sông Hàn một cách thô bạo, gây ảnh hưởng, tác động xấu đến cảnh quan môi trường.

Ngoài ra, theo thống kê sơ bộ thì hiện trên dòng sông Hàn đoạn từ cầu Tuyên Sơn xuống cầu Thuận Phước có ít nhất 5 dự án đã và đang triển khai gây ảnh hưởng xấu đến dòng sông này. Hầu hết các dự án này đều lấn ra sông Hàn để phân lô bán nền, xây dựng biệt thự. 

Nếu theo như cam kết của UBND TP. Đà Nẵng thì những dự án này đều phải được rà soát về hồ sơ pháp lý, tác động môi trường… một cách kỹ lưỡng. Đối với những dự án gây ảnh hưởng xấu đến môi trường thì cần loại bỏ hoặc điều chỉnh lại quy hoạch, tránh việc xây dựng các tòa nhà cao tầng, phá vỡ cảnh quan hai bên dòng sông.

Liên quan đến số phận dự án Đa Phước của Vũ “nhôm” sẽ ra sao? Sở Xây dựng cho biết, dự án này đang được Cơ quan điều tra (Bộ Công an) điều tra, làm rõ các sai phạm đối với các cá nhân, tập thể liên quan. Sau khi có kết quả điều tra, sở Xây dựng sẽ thông tin cụ thể về dự án này.

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement