Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Số lượng tỷ phú ở châu Á - Thái Bình Dương ngày càng hao hụt

Quản trị

14/05/2019 14:14

Các tỷ phú khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã chịu tổn thất lớn trong năm ngoái, với tổng số lượng tỷ phú giảm ở mức cao nhất trên thế giới.

Trong năm 2018, dân số tỷ phú của khu vực giảm 13% và tổng tài sản giảm 18%, dữ liệu cung cấp bởi hãng Wealth-X cho hay. Điều này tương ứng với việc châu Á – Thái Bình Dương mất 109 tỷ phú và hao hụt khối tài sản trị giá 212 tỷ USD. Trong đó Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ và Singapore là bốn nước chứng kiến mức giảm nhiều nhất.

Phát hiện này đánh dấu sự đảo ngược bất ngờ so với thời hoàng kim của năm 2017, khi khu vực là nơi có nhiều tỷ phú giàu có nhất toàn cầu.

Thị trường chứng khoán biến động, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung với các vấn đề liên quan đến thuế quan và biến động về thị trường mới nổi.. được ghi nhận là những yếu tố tác động, là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm về tỷ phú trên toàn cầu.

Theo Wealth-X, khối tài sản của tỷ phú toàn cầu đã giảm 7% trong năm 2018 và tổng số tỷ phú giảm 5,4%, đánh dấu lần giảm thứ 2 về số tỷ phú kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Bắc Mỹ là khu vực duy nhất đạt mức tăng trưởng kỷ lục, với dân số tỷ phú tăng 3%. Các tỷ phú Mỹ đặc biệt được hưởng lợi từ lãi suất cao hơn và gói cải cách thuế của chính quyền Trump, báo cáo cho biết

105908791-1557714760231wealth-xapac
Xếp hạng tỷ phú của các quốc gia trên thế giới.

Bất chấp những mất mát đã xảy ra, châu Á – Thái Bình Dương vẫn là “quê hương” của 4 trong số 15 quốc gia có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới. Cụ thể, Trung Quốc là quốc gia có nhóm tỷ phú giàu thứ hai, sau Mỹ với 285 tỷ phú và khối tài sản đáng giá 996 tỷ USD. Trong danh sách xếp hạng, Trung Quốc xếp trên Đức và chiếm 12% số tỷ phú hiện có trên toàn cầu.

Hong Kong, một khu vực bán tự trị của Trung Quốc, được xếp hạng thứ 7. Với 87 tỷ phú, nơi đây cũng được xếp hạng là thành phố tỷ phú đông dân thứ 3 sau thành phố New York, nơi tự hào với 105 tỷ phú.

Ấn Độ đã giảm 4 bậc trong năm nay và dừng chân ở vị trí thứ 8 với 82 tỷ phú. Trong khi đó, Singapore vẫn giữ vị trí thứ 15 trong số các quốc gia mặc dù số tỷ phú giảm xuống còn 39 người.

Tuy nhiên, một số thành phố châu Á ít bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm của khu vực. Hàng Châu, Trung Quốc, quê hương của tỷ phú Jack Ma Hàng Alibaba và Tokyo, Nhật Bản đều chứng kiến ​​số lượng tỷ phú của họ chỉ giảm 1 người, nhưng họ không thấy có gì thay đổi trong bảng xếp hạng (lần lượt là 14 và 15).

NGÔ SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement