Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

SiOnyx Aurora quay video màu ngay dưới ánh sáng trăng

Sản phẩm mới

29/07/2018 15:08

Công ty Mỹ SiOnyx vừa giới thiệu một camera hành động có thể quay video màu ngay cả trong bóng tối cũng như trong điều kiện ánh sáng ban ngày.

Aurora sử dụng công nghệ hồng ngoại và một cảm biến đặc biệt được phát triển với các điểm ảnh lớn để chụp trong điều kiện ánh sáng yếu tới  0,001lux, theo DPReview.

SiOnyx cho biết, hiệu suất quang học về đêm của chiếc máy này cao hơn nhiều so với các thiết bị có giá hàng chục nghìn USD cùng loại. Đây cũng là lần đầu tiên khả năng quay phim ban đêm tốt trong ánh sáng tự nhiên được cung cấp cho người tiêu dùng.

SiOnyx Aurora  được trang bị công nghệ quay đêm trước đây chỉ dành cho thiết bị quân sự. Ảnh: SiOnyx 
SiOnyx Aurora  được trang bị công nghệ quay đêm trước đây chỉ dành cho thiết bị quân sự. Ảnh: SiOnyx 

Aurora sử dụng cảm biến 1 inch với 0,9 triệu điểm ảnh (pixel) lớn, được tạo ra bằng cách sử dụng công nghệ laser độc quyền. Quá trình này giúp cho các điểm ảnh tăng hiệu suất lượng tử, do đó tránh nhiễu xạ quá mức và dải tương phản động (High Dynamic Range – HDR) rộng hơn so với một bộ cảm biến CMOS tiêu chuẩn.

Các điểm ảnh có độ nhạy mở rộng đến ánh sáng cực thấp, do đó tái tạo hình ảnh rõ ràng ngay cả khi mắt người không thể nhìn thấy. Đây là bộ cảm biến được thiết kế dựa trên cảm biến hồng ngoại cấp quân sự, mà  trước đây công ty chỉ sản xuất cho lĩnh vực quốc phòng.

Chiếc camera này cũng được trang bị GPS, gia tốc kế và la bàn số cho các nhà thám hiểm. Đồng thời, máy có thể được sử dụng dưới nước trong 30 phút đến độ sâu khoảng 1m (3ft).

Dưới đây là đoạn video so sánh giữa GoPro Hero5 với Aurora trong cùng thời điểm.

SiOnyx Aurora cũng có thể chụp ảnh tĩnh như máy ảnh bình thường. Tuy nhiên, nhược điểm là độ phân giải thấp, nên không thể đòi hỏi chiếc máy này cho ra ảnh kích thước lớn. Mặc khác, máy chỉ ghi hình ở chuẩn video 720p. Aurora có giá 799 USD tại thị trường Mỹ.

Những người đam mê hoạt động ngoài trời trong điều kiện cả ngày lẫn đêm sẽ lưu giữ được mọi khoảnh khắc cho cuộc phiêu lưu mà không cần phải dừng lại khi mặt trời lặn.

“Công nghệ Ultra Low Light độc đáo của Aurora cho phép video quay đêm, nhưng mọi người cứ quả quyết được ghi hình vào ban ngày”, Stephen Saylor, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SiOnyx cho biết.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement