Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Siêu xe "quái thú" ATS Corsa RR Turbo hồi sinh trên đường phố

Chơi xe

20/09/2019 16:05

Kể từ khi hồi sinh, ATS Automobili đã ra mắt siêu xe ATS Corsa RR Turbo và tập trung tạo ra một chiếc xe đua hypercar hiện đại.

ATS Automobili là một thương hiệu xe thể thao mà không phải ai cũng biết đến. Nhưng chính vì nhỏ và ít tên tuổi nên các sản phẩm của ATS thường rất độc. Mới đây, thương hiệu này đã cho ra mắt một model hoàn toàn mới với tên gọi RR Turbo.

Siêu xe

Được biết, RR Turbo là sản phẩm đầu tay của ATS Corsa, bộ phận chuyên về xe đua của ATS Automobili. Thực chất, đây giống như một sự trở lại bởi ngay sau khi thành lập vào năm 1961, ATS đã hoạt động trong cả hai lĩnh vực thi đấu thể thao và sản xuất thương mại. Chỉ có điều, đội đua của hãng này chỉ hoạt động trong hai năm 1963-1965 trước khi bị giải thể. 

Siêu xe

RR Turbo cho thấy sự kế thừa một truyến thống tại ATS Automobili. Đó là xe hiệu năng cao mang động cơ đặt giữa (mid-engined). Ở thời điểm đầu thập niên 1960, ATS là một trong những thương hiệu đầu tiên sản xuất xe mid-engined với sự xuất hiện của 2500 GT.

Xét về tổng quan, RR Turbo là một chiếc xe đậm chất Ý nhờ sở hữu phong cách thiết kế quyến rũ bậc nhất. Đặc biệt, thân xe con được in hình con rồng như để ám chỉ về khả năng vận hành mạnh mẽ, thống trị mọi cuộc đua. 

Siêu xe
Siêu xe

Là một chiếc xe đua, không ngạc nhiên khi RR Turbo được chú trọng vào việc tối ưu hiệu năng. Trong đó, tập trung cắt giảm trọng lượng là thành quả nổi bật hơn cả. Nhờ việc sử dụng triệt để các vật liệu siêu nhẹ như nhôm và sợi các bon,siêu xe đua này chỉ nặng 780kg. Thậm chí, con số này còn gây ấn tượng hơn cả khi chiếc xe mang đầy đủ trang bị tiêu chuẩn như bộ khung chống lật, hệ thống dập lửa tích hợp hay hệ thống treo tùy chỉnh qua màn hình cảm ứng đặt trên táp-lô. 

Siêu xe
Siêu xe

Trái tim của RR Turbo là khối động cơ 2.0 lít tăng áp có nguồn gốc từ Honda. Tuy nhiên, ATS đã tiến hành tinh chỉnh để cỗ máy này có thể sản sinh công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 530Nm. Nguồn năng lượng này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp. Tài xế có thể chuyển số thông qua lẫy gạt tích hợp trên vô-lăng. 

Siêu xe
Siêu xe

Nếu làm một phép tính, có thể thấy tỷ lệ công suất/trọng lượng của RR Turbo lên tới gần 770 mã lực/tấn. Trong khi đó, siêu xe hypercar Bugatti Chiron mạnh tới 1500 mã lực cũng chỉ đạt đến mức 750 mã lực/tấn. Đáng tiếc là nhà sản xuất không công bố những thông số về khả năng vận hành của chiếc xe. Nhưng với tỷ suất sức mạnh/trọng lượng mà chúng ta vừa tính ra, có thể khẳng định rằng RR Turbo là một chiếc xe rất rất nhanh. 

Siêu xe
Siêu xe

Dù là xe đua nhưng không vì thế mà RR Turbo lại thiếu đi các tùy chọn. Đầu tiên là về mặt khí động học, các khách hàng có thể lựa chọn cánh đuôi dạng đơn tiêu chuẩn hoặc dạng đôi cũng như dạng ba. Trong khi đó, ở hệ thống phanh, ATS cung cấp hai sự lựa chọn là phanh Brembo đĩa thép (335mm bánh trước và 305mm bánh sau) hoặc phanh gốm các-bon ATS-Sicom với cùng đường kính 350mm ở cả 4 bánh. Cuối cùng là hệ thống giảm chấn điện tử thích ứng. 

Siêu xe
Siêu xe

Theo tìm hiểu, ATS Automobili chỉ định sản xuất 12 chiếc GT với đơn giá lên tới 740.000 EUR, khoảng gần 20 tỷ đồng.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement