Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Siêu thị E.Leclerc của Pháp lần đầu bán gạo Việt Nam

Thị trường 24h

05/09/2022 23:42

Những túi gạo Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện trên kệ hàng E.Leclerc - hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu của Pháp hôm 2/9.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Pháp, 860 tấn gạo Jasmin sẽ được bán trên toàn hệ thống của E.Leclers cho phân khúc vừa. Trong thời gian tới, TT foods và E.Leclerc dự kiến sẽ nhập gạo chất lượng cao hơn để phục vụ phân khúc cao trong tuần hàng Việt Nam vào tháng 11 và dịp Tết Nguyên đán.

Sản phẩm gạo mang thương hiệu "Cơm Vietnam" đã có mặt trong 300 cửa hàng của hệ thống E.Leclerc tại Pháp. Ít ngày tới, "Cơm Việt Nam" sẽ còn tiếp tục có mặt tại Carrefour – một trong những hệ thống phân phối uy tín hàng đầu của Pháp.

Với gần 800 đại siêu thị và hơn 3.000 siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện ích trên toàn nước Pháp thuộc hệ thống phân phối Carrefour và E.Leclerc, đây là những bước tiến đầu tiên, mang tính lâu dài và đầy tiềm năng cho gạo Việt Nam khẳng định thương hiệu của mình trên trường thế giới. 

Châu Âu nói chung và Pháp nói riêng vốn là những thị trường khó tính với những yêu cầu rất nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm.

Siêu thị E.Leclerc của Pháp lần đầu bán gạo Việt Nam - Ảnh 1.

Các sản phẩm gạo Viêt Nam bày bán tại siêu thị E.Leclerc Viry Châtillon.

Tại Pháp đang diễn ra Tuần lễ Trung thu Việt Nam. Sự kiện nhằm quảng bá, lan tỏa văn hóa, ẩm thực và hình ảnh Việt Nam tại thị trường Pháp. Đây là những hoạt động quan trọng, tiên phong trong định hướng tiêu dùng tại mỗi thị trường. Gạo là mặt hàng mũi nhọn được triển khai trong đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài.

Quá trình xây dựng kế hoạch, thương thảo hợp đồng… để các sản phẩm gạo Việt Nam có mặt tại kênh phân phối bán lẻ của Pháp phải mất tới 2 năm.

Việc đưa hàng hóa của Việt Nam dần tiếp cận các chuỗi phân phối nước ngoài, tới tay người tiêu dùng bản địa, dưới thương hiệu Việt Nam theo đánh giá của Thương vụ Việt Nam tại Pháp là một phương thức hiệu quả, bền vững đối với hoạt động xuất khẩu hàng hóa và có tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng "Thương hiệu quốc gia Việt Nam".

Hoạt động này cũng có tác động định hướng tích cực tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, tạo tiền đề cho cho các doanh nghiệp hướng tới sản xuất hàng hóa, có giá trị gia tăng và xây dựng kế hoạch phát triển bền vững.

Đ. KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement