18/08/2019 12:52
Siêu phẩm Bugatti Centodiec giá bao nhiêu khi về Việt Nam?
Siêu phẩm mới nhất của Bugatti mới trình làng có giá cao ngất ngưởng khi về Việt Nam.
Bugatti Centodiec độn giá nghìn tỷ khi về Việt Nam
Mới đây, vào ngày 16/8, siêu phẩm mới nhất của Bugatti- Bugatti Centodiec đã được trình làng với giới hạn 10 chiếc và được bán với giá 9 triệu USD (gần 210 tỷ đồng). Sau chiếc La Voiture Noire giá 19 triệu USD, đây là siêu xe đắt thứ 2 của Bugatti, chỉ sau La Voiture Noire giá 19 triệu USD.
Trước sự ra mắt của siêu phẩm trắng mướt này, giới đam mê siêu xe Việt Nam đặt ra câu hỏi: liệu giá của BuGatti Centodiec có giá bao nhiêu khi về Việt Nam?Để trả lời cho câu hỏi này, một page Facebook có nhiềungười theo dõi đã đăng một bài viết phân tích giá của chiếc siêu xe này khi lăn bánh tại Việt Nam.
BuGatti Centodiec có giá bán207 tỷ đồng. |
Cụ thể, giá của BuGatti Centodiec khi về Việt Nam được tính như sau:
- Giá gốc: 207 tỷ đồng.
- Thuế nhập khẩu: 70% x 207 = 145 tỷ đồng.
- Thuế tiêu thụ đặc biệt: 150% x (207 145) = 528 tỷ đồng.
- Giá trước thuế tại Việt Nam: 207 145 528 = 880 tỷ đồng.
- VAT : 880 x 10% = 88 tỷ đồng.
- Giá sau thuế : 968 tỷ đồng.
- Thuế trước bạ 10% : 97 tỷ đồng.
- Giá lăn bánh tại Việt Nam: 1065 tỷ đồng.
Với phép tính này, nều muốn sở hữu siêu phẩm BuGatti Centodiec, các đại gia Việt Nam phải chuẩn bị số tiền lên đến con số nghìn tỷ. Tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp có tiền, không phải ai cũng có thể sở hữu siêu xe này vì đây là phiên bản giới hạn, trên thế giới chỉ có 10 chiếc.
Giá trị của siêu phẩm nghìn tỷ này khiến nhiều người đam mê siêu xe phải kinh ngạc và chỉ biết “thòm thèm”, ngắm BuGatti Centodiec qua ảnh mà thôi.
Một số thông số của BuGatti Centodiec:
- Động cơ: W16 8.0L
- Mã lực: 1577
- Tốc độ tối đa: 420 km/h.
- Khối lượng nhẹ hơn Chiron khoảng 20 kg
- Tỷ lệ trọng lượng/sức mạnh khoảng 1,3 kg/mã lực.
- Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,4 giây
- Khả năng vào cua ổn định không kém Bugatti Divo: Chiếc xe sinh ra để vào cua.
Được giới thiệu vào năm 1991,EB110 là chiếc xe đầu tiên được Bugatti ra mắt sau khi hồi sinhbởi doanh nhân người Ý Romano Artioli.Mặc dù không thành công về mặt thương mại, chỉ với 118 chiếc được thực hiện trước khi Bugatti phá sản vào năm 1995, nhưng nó đã trở thành định hướng tương lai của công ty sau khi đượcTập đoànVolkswagenmuavào năm 1998.
Được tiết lộ tại Pebble Beach, Centodieci - có nghĩa là 110 trong tiếng Ý - có một số yếu tố lấy cảm hứng từ EB110, bao gồm thiết kế lưới tản nhiệt tương tự, kính chắn gió bao quanh một cột A vô hình và ống hút khí bên năm khẩu độ.
Chúng tôi nghĩ rằng EB110 không nên bị lãng quên.Đó là sự khởi đầu của một bộ ba (trước Chiron vàVeyron), giám đốc thiết kế của Bug Bugatti Achim Anscheidt nói với Autocar.
Giống nhưDivo đã được trình chiếu tại Pebble Beach năm ngoái, Centodieci sẽ cung cấp một gói độc quyền hơn so với gói cơ bản của Chiron.Nó sử dụng cùng một động cơ W16 tăng áp 8.0 lít, được điều chỉnh để cung cấp 1577bhp - tăng từ 1478bhp của Chiron.Bugatti cũng tuyên bố giảm 20kg trọng lượng.
Theo Bugatti, Centodieci tăng tốc từ 0-62mph (99,82 km/h) trong thời gian 2,4 giây, bao gồm 0-124mph (199,64 km/h) trong 6.1 giây và có thể đạt 186mph (299,46 km/h) từ phần còn lại trong 13,1 giây - nhanh hơn 0,5 giây so với thời gian được yêu cầu cho Chiron.Chiếc xe được giới hạn tốc độ ở mức 236mph (379,96 km/h), so với 261mph (420,21 km/h) cho Chiron.
Những thay đổi về khí động học bao gồm cánh gió phía sau khá lớn, với Bugatti tuyên bố lực giảm tối đa 90kg.Điều đó tương đối khiêm tốn theo tiêu chuẩn hypercar nhưng giống như các Bugattis khác, Centodieci được thiết kế để ổn định tốc độ cao.Công ty tuyên bố Centodieci có thể cung cấp gia tốc ngang tương tự như của Divo.
Hỏi và đáp với Achim Anscheidt, giám đốc thiết kế của Bugatti Ông lấy cảm hứng từ đâu? Lúc đó, EB110 có hình dạng nêm cổ điển của một chiếc siêu xe vào thời điểm đó.Nếu bạn nhìn vào mặt bên của Centodieci, bạn sẽ thấy loại dây nêm này được triển khai trong xe, cũng là kính chắn gió bao quanh và mặt mắt hẹp. Các phiên bản giới hạn sẽ là một phần tiếp tục của chiến lược Bugatti? Ngay khi [ông chủ] Stefan Winkelmann tham gia, ông đã khởi xướng khả năng phát triển một lần và ít sử dụng cơ sở kỹ thuật của Chiron.Đó là giải phóng.Chúng tôi đã thực hiện Divo, La Voatio Noire và bây giờ là chiếc Bugatti Centodiec.Trong bộ phận thiết kế, chúng tôi luôn nghĩ rằng EB110 là một siêu xe không thể bị lãng quên. Chúng ta có nên mong đợi những chiếc xe lịch sử khác sẽ là nguồn cảm hứng cho các dự án trong tương lai? Chúng tôi không thiếu cảm hứng, nhưng chiến lược của một bộ phận thiết kế không chỉ được kích hoạt bởi lịch sử.Chúng tôi yêu thích các dự án này, nhưng chúng tôi cũng phải thực hiện các dự án mà chúng tôi mong đợi. |
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp