Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Shark Tank Mỹ Kevin O'Leary: Đây là 3 thứ mà giới trẻ thường lãng phí tiền bạc một cách ngu ngốc

Tiêu dùng thông minh

14/02/2019 14:55

Nếu bạn là một người trẻ tuổi, nhưng đến bây giờ vẫn không thể thoát khỏi nợ nần, vậy hãy xem qua lý do vì sao bạn mãi nghèo nhé.

Thế hệ Millennials hay còn gọi là thế hệ Y, khái niệm dùng để chỉ những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000 (18-35 tuổi). Đây là những người lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội như forum, blog, facebook... đồng thời họ là lực lượng lao động chủ đạo của hiện tại và tương lai

Không có gì phải giấu diếm khi nó rằng thế hệ Millennials đang mắc rất nhiều nợ. Thậm chí là những món nợ lớn. Một người Mỹ trung bình từ 25 đến 36 tuổi đang mắc nợ khoảng 42.000 USD và nó không đến từ các khoản vay thời sinh viên mà đến từ chi tiêu thẻ tín dụng.

Shark Tank Mỹ Kevin O'Leary chia sẻ những điều ngu ngốc nhất giới trẻ thường lãng phí tiền bạc. 
Shark Tank Mỹ Kevin O'Leary chia sẻ những điều ngu ngốc nhất giới trẻ thường lãng phí tiền bạc. 

Nợ thẻ tín dụng ở Mỹ đã vượt 1.000 tỷ USD trong năm 2017, theo Cục Dự trữ Liên bang. Và với chi phí sinh hoạt tiếp tục tăng lên, mức nợ ngày càng sâu.

Đã bao giờ bạn hỏi một người bạn liệu một ngày có bị vỡ nợ hay không, nghe thì khá buồn cười nhưng thực tết rất có thể xảy ra.

Theo số liệu thống kê cho thấy hàng nghìn người vẫn chi tiêu cho những thứ mà chuyên gia cho rằng sẽ là một khoản tiết kiệm lớn nếu họ có thể tránh được, dưới đây là những điều mà Shark Tank Mỹ và chủ tịch của O'Shares ETFs Kevin O'Leary cho rằng là những khoản chi tiêu hoàn toàn ngu ngốc.

1. Cà phê 4 USD

"Cà phê có giá 4 USD. Thật ngu ngốc", Shark Tank Kevin O'Leary nói với CNBC tại Hội nghị thượng đỉnh chính phủ thế giới ở Dubai tuần này. "Hãy nhìn xem, tôi biết tôi sẽ nhận được thư ghét từ tất cả các thương hiệu cà phê, nhưng một ly cà phê chỉ tốn 18 cent để tự làm. Cho đến khi bạn có nhiều tiền tiết kiệm và đã trả hết nợ đại học, đừng mua cà phê với giá 4 USD, tôi khuyên bạn".

Ứng dụng đầu tư cá nhân Acorns cho biết vào năm 2018 một người Mỹ trung bình chi khoảng 1.100 USD mỗi năm cho cà phê, tương đương khoảng 92 USD mỗi tháng.

Đừng uống cà phê quá đắt đỏ vì điều này là không cần thiết.
Đừng uống cà phê quá đắt đỏ vì điều này là không cần thiết.

Giá của một tách cà phê rất khác nhau trên khắp nước Mỹ và thế giới. Một cốc cappuccino của Starbucks ở Mỹ có giá trung bình 2,75 USD, nhưng ở New York - địa điểm có nhiều chuỗi cửa hàng đắt đỏ nhất, tính phí 3,25 USD cho một ly cappuccino.

Và nếu bạn muốn các đồ uống được pha chế cùng với các loại sữa đắt tiền hơn, hương liệu hoặc đặc sản chỉ có theo mùa, giá của mỗi ly cà phê có thể lên đến 5 USD. Starbucks ở Châu Âu, Trung Đông và Nam Á có giá cao hơn nhiều, trung bình từ 6-8 USD một cốc trở lên.

2. Giày

"Giày là thứ làm bạn cháy túi nhanh nhất", O'Leary nói một cách dứt khoát.

"Bạn không cần nhiều hơn bốn đôi giày. Bạn cần dép xỏ ngón, một thứ gì đó để làm việc và hai đôi giày công sở, bạn là một thằng ngốc nếu bạn mua nhiều giày hơn. Bởi vì bạn sẽ không bao giờ mang chúng, và nó sẽ bị bỏ xó ở đó trong nhiều năm. "

Trong lĩnh vực này, phụ nữ dường như là tội đồ nặng nhất, nhà bán lẻ giày DSW báo cáo vào năm ngoái rằng 75% phụ nữ ở Mỹ sở hữu hơn 20 đôi giày, trong khi người đàn ông trung bình sở hữu 12 đôi. Ứng dụng so sánh thẻ tín dụng CreditDonkey báo cáo rằng một người trung bình mua 7,8 đôi giày mỗi năm.

Và một báo cáo của tờ Tâm lý học hôm nay đã phát hiện ra rằng, thực tế trong tất cả các đôi giày mà mỗi người đang sở hữu, hầu hết mọi người thường chỉ mang ba đến bốn đôi.

3. Quần jean

Không ai nên sở hữu nhiều hơn ba cặp quần jean, Shark Tank Kevin O'Leary khẳng định.

"Nếu bạn có nhiều hơn ba cặp quần jean - một màu đen, một màu trắng và một chiếc quần jean nguyên bản - bạn là một thằng ngốc", ông nói. "Bạn có quá nhiều, bạn không cần điều đó."

Shark Tank Mỹ Kevin O'Leary chỉ có 3 cặp quần Jean.
Shark Tank Mỹ Kevin O'Leary chỉ có 3 cặp quần Jean.

Ngày nay, một chiếc quần jeans có giá trung bình khoảng 60 USD, "có nghĩa là người Mỹ chi khoảng 38,5 triệu USD cho quần jean mỗi ngày, tương đương 14 tỷ USD hàng năm", theo trang web tài chính cá nhân howthingworks.com.

Và quần jean của phụ nữ có giá cao hơn trung bình 10% so với nam giới, ứng dụng so sánh thẻ tín dụng CreditDonkey cho biết. Về quần áo nói chung, phụ nữ từ 16 tuổi trở lên chi tiêu nhiều hơn 76% so với nam giới cùng tuổi. Người trưởng thành trung bình ở độ tuổi 25-34 chi 161 USD mỗi tháng cho quần áo.

Tiết kiệm

"Bạn sẽ phát hiện ra rằng rất nhiều người phạm phải những điều đó, và bội chi lên mức thiếu kiểm soát", Shark Tank Kevin O'Leary nói. "Họ nên lắng nghe tôi: Tôi khuyên không mua hơn ba cặp quần jean, điều này rất quan trọng."

Nhà đầu tư nổi tiếng nói rằng bạn sẽ tiết kiệm 10% tiền lương nếu bạn tuân thủ những quy tắc đó.

"Sau đó, bạn đầu tư và thị trường mang lại cho bạn 7% một năm," ông nói thêm. "Mức lương trung bình ở Mỹ là 58.000 USD, bạn tiết kiệm 10% một năm, bạn có 1,25 triệu USD trong ngân hàng khi bạn 65 tuổi."

"Vì vậy, lần tới khi bạn thấy thứ gì đó bạn muốn mua, hãy nhớ những gì tôi đã nói."

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement