Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Share clip nhạy cảm của Văn Mai Hương cũng có thể bị xử lý hình sự

Nóng trong ngày

29/12/2019 15:41

Tùy động cơ, mục đích, người share clip Văn Mai Hương có thể bị xử lý tội đưa, sử dụng trái phép thông tin lên mạng; truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy hoặc làm nhục người khác.

Liên quan đến việc ca sĩ Văn Mai Hương bị kẻ xấu phát tán clip nhạy cảm tại nhà riêng lên mạng xã hội, luật sư Nguyễn Ngọc Việt (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết trên Zing.vn, những người share (chia sẻ) clip cũng có thể bị xử lý nếu có đủ căn cứ.

Theo luật sư, trong trường hợp xác định được danh tính, mục đích những cá nhân share clip thì những người này có thể bị xử phạt vi phạm hành chính, hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi đưa, sử dụng trái phép thông tin lên mạng máy tính, mạng viễn thông. 

Ca sĩ Văn Mai Hương không phải là nạn nhân đầu tiên của việc bị hacker tung hình ảnh nhạy cảm lên mạng.
Ca sĩ Văn Mai Hương không phải là nạn nhân đầu tiên của việc bị hacker tung hình ảnh nhạy cảm lên mạng.

Ngoài ra, người share clip có thể bị xem xét trách nhiệm hình sự về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, theo Điều 326 Bộ luật Hình sự 2015 với khung hình phạt lên tới 15 năm tù.

Nếu cơ quan chức năng chứng minh được việc phát tán clip nhằm mục đích làm nhục ca sĩ Văn Mai Hương thì người vi phạm còn có thể bị truy tố về tội Làm nhục người khác, theo Điều 155 Bộ luật Hình sự hiện hành, có khung hình phạt cao nhất là 5 năm tù.

Trường hợp không đủ yếu tố truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng xác định được người thực hiện việc share hình ảnh đó nhằm mục đích truyền bá hình ảnh trái đạo đức, thuần phong mỹ tục thì có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 174.

Theo nghị định này, hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin, dịch vụ có nội dung dâm ô đồi trụy, trái đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc thì mức phạt tiền sẽ từ 30 đến 50 triệu đồng. Ngoài ra, người góp phần phát tán hình ảnh còn phải bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm cho nạn nhân, nếu họ có yêu cầu.

Luật sư Nguyễn Tri Đức (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết việc áp dụng để khởi tố hình sự hay phạt hành chính đều phải xét về tính chất, mục đích và hậu quả thiệt hại do các hành vi đó gây nên.

Văn Mai Hương nói riêng và các nạn nhân khi rơi vào tình huống này cần khẩn trương gửi đơn tố cáo sự việc đến cơ quan công an để điều tra, xử lý, ngăn chặn kịp thời các hành vi phát tán clip, hình ảnh.

Ảnh cắt từ clip.
Ảnh cắt từ clip.

Sau gần 24 giờ xảy ra sự cố lộ clip nhạy cảm, tình trạng của Văn Mai Hương đang khiến nhiều người vô cùng lo lắng. Ngay thời điểm mạng xã hội đang xôn xao, một người bạn thân đã tiết lộ Văn Mai Hương đã gửi dòng tin nhắn đau lòng: "Em chỉ muốn chết thôi". Cho đến mới đây, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh đã tiết lộ đoạn tin nhắn của cô và Văn Mai Hương, cập nhật tình hình hiện tại của nữ ca sĩ.

Là một đàn chị thân thiết, Phạm Quỳnh Anh đã dành nhiều lời động viên, trấn an Văn Mai Hương, đồng thời cô không khỏi bức xúc trước hành động của hacker. Có thể thấy, sau lời nhắn nhủ của đàn chị, Văn Mai Hương dường như đã bình tĩnh lại để trả lời: "Em đỡ hơn rồi, tại hồi sáng em sốc, giờ em ổn định rồi".

Tin nhắn của Phạm Quỳnh Anh và Văn Mai Hương.
Tin nhắn của Phạm Quỳnh Anh và Văn Mai Hương.

Đặc biệt, khi biết cả Vbiz đang chung tay bảo vệ cô, Văn Mai Hương cũng không giấu được xúc động: "Cảm ơn chị. Thấy mọi người thương em cũng xúc động lắm". Động thái này của Văn Mai Hương đã khiến những người yêu mến cô phần nào yên tâm hơn.

Văn Mai Hương sinh năm 1994, đoạt á quân chương trình Vietnam Idol 2010. Cô được biết đến qua nhiều bản hit như Ngày chung đôi, Nếu như anh đến, Mona Lisa, Nếu lúc ấy...

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement