Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sầu riêng Malaysia giá tiền triệu hút người tiêu dùng Việt

Giá cả hàng hóa

23/12/2019 09:29

Trên thị trường, một số cửa hàng nhập sầu riêng Malaysia về bán, giá loại sầu riêng này đắt gấp 4-5 lần so với sầu riêng Việt Nam.

Nguồn tin từ Vnexpress, khảo sát thị trường tại Hà Nội, nhiều cửa hàng bán trực tiếp, cửa hàng bán online hiện đang rao bán rất nhiều loại sầu riêng Musang King (xuất xứ Malaysia), giá khoảng 1-1,6 triệu đồng mỗi kg. Ngoài ra, một số đơn vị còn nhập loại nguyên trái đông lạnh, giá vào khoảng 1,5 triệu đồng mỗi kg. Mức này đắt gấp 4-5 lần sầu riêng được trồng tại Việt Nam.

Chia sẻ trên Vnexpress, quản lý một cửa hàng ở ngã Tư Sở quảng cáo, đây là loại sầu riêng “ngon nhất thế giới” nên giá bán rất cao. Mỗi khay sầu riêng đã tách vỏ sẵn được 4-5 múi, nặng khoảng 400 gram, bảo quản đông lạnh bán với giá 600.000 đồng. Ở một cửa hàng khác tại Trung Hoà bán giá 650.000 đồng mỗi khay.

Về việc mức giá sầu riêng chênh lệch giữa các cửa hàng, anh Huy, nhân viên kinh doanh thị trường một đơn vị nhập khẩu sầu riêng từ Malaysia lý giải, do cùng loại sầu Musang King nhưng có nhiều nhãn hiệu khác nhau. Bên cạnh đó cũng do một số đơn vị đẩy giá cao khi bán lẻ. 

Khay sầu riêng 400 gram được bày bán tại một cửa hàng thực phẩm sạch. Ảnh: VK
Khay sầu riêng 400 gram được bày bán tại một cửa hàng thực phẩm sạch. Ảnh: VK

Theo chị Hoa, chị đã kinh doanh loại sầu riêng này được 3-4 năm, khoảng thời gian đầu nhập về bán, giá sầu riêng chỉ ở mức 500.000-700.000 đồng/kg đối với loại đã tách sẵn vỏ và bảo quản đông lạnh. Nhưng đến thời điểm hiện tại, nhiều đơn vị nhập sầu riêng Malaysia về bán treo giá cao để đẩy mặt hàng này thu hút sự chú ý và dễ bán.

"Họ đẩy mạnh quảng bá trên kênh online nên mặt hàng này cũng có mức độ quan tâm và sức tiêu thụ tốt hơn. Như chúng tôi có ngày bán 30-40 khay", chị Hoa nói. Đồng thời, người bán này cho biết, nhu cầu mua để thưởng thức là có thật, song không đến mức khan hiếm, việc nhập khẩu cũng thuận lợi nên giá không tăng quá mạnh.

Tương tự, chị Khánh,một đầu mối kinh doanh thực phẩm sạch khác đồng tình với chị Hoa, chị cho biết, mặt hàng này cũng tương tự nhiều các nông sản lạ trước đây như xoài đỏ Nhật Bản, mãng cầu Đài Loan... Do đó, chúng thường được các đơn vị kinh doanh quảng bá thì sẽ thu hút hoặc thậm chí gây sốt trong một thời gian. Chị không loại trừ trường hợp đây cũng có thể là cơ hội cho các đơn vị kinh doanh đẩy giá. 

Sầu riêng Musang King là giống sầu riêng đặc sản nổi tiếng nhất Malaysia với đặc tính nổi bậc là cơm dày, màu vàng đậm, mịn không có sợi thịt, hương vị không nồng, không đắng, hạt nhỏ dáng dẹp. Người Malaysia chỉ thu hoạch sầu riêng này khi chín quả tự rụng chứ không cắt thẳng từ cây xuống.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement