Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau khi Tổng giám đốc mua 1 triệu đơn vị, MBS khuyến nghị mua cổ phiếu của chính mình

Chứng khoán

23/02/2021 16:36

MBS đưa ra giá mục tiêu cho cổ phiếu MBS là 28.300 đồng/cp.

Ngày 23/2, Chứng khoán MB (HNX: MBS) công bố báo cáo phân tích cổ phiếu MBS khuyến nghị mua với giá mục tiêu 28.300 đồng/cp trong bối cảnh tăng trưởng khả quan của thị trường chứng khoán.

Cùng với đó là tiềm năng mở rộng tệp khách hàng cá nhân nhờ hưởng lợi từ hệ sinh thái của Tập đoàn mẹ là Ngân hàng Quân đội (HoSE: MBB). Lý do cuối cùng là công ty giữ vững vị trí top 6 thị phần môi giới và top 3 IB (Ngân hàng đầu tư).

Báo cáo phân tích cổ phiếu MBS của MBS.
Báo cáo phân tích cổ phiếu MBS của MBS.

Đây không phải là lần đầu tiên một công ty chứng khoán tự khuyến nghị mua cổ phiếu của chính mình. Trước đó, trong báo cáo chiến lược đầu tư 2 tháng cuối năm 2020, Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco, HoSE: AGR) khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với nhiều cổ phiếu ngành chứng khoán trong đó có cả AGR.

Ngay sau khuyến nghị này, cổ phiếu AGR cùng dòng chứng khoán đã có khoảng thời gian biến động tích cực. Riêng AGR đã tăng đến 156% từ 5.250 đồng/cp (24/11/2020) lên 13.450 đồng/cp (18/1/2021).

Trao đổi với Người Đồng Hành, chuyên gia tại một số công ty chứng khoán đều cho rằng dù cũng là một tài sản đầu tư nhưng trong quá trình khuyến nghị cổ phiếu ngành chứng khoán tới khách hàng, bộ phận phân tích thường không nhắc đến cổ phiếu của công ty mình để tránh xung đột lợi ích và đảm bảo tính khách quan.

"Về cơ bản thì khuyến nghị cổ phiếu chính công ty mình hiện không vi phạm luật nhưng các nhà phân tích vẫn tránh, bên thứ 3 (nhà đầu tư) khi đọc báo cáo cũng không đánh giá cao do đó là cái nhìn chủ quan của chính doanh nghiệp", Giám đốc phân tích của một công ty chứng khoán nói.

Cùng với đó, mỗi công ty chứng khoán cũng thường có bộ tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp riêng và thường đề cập đến việc phải công khai các lợi ích của tư vấn viên và công ty nếu khuyến nghị các cổ phiếu liên quan.

Ở quy mô thị trường, Bộ quy tắc đạo đức nghề nghiệp đã được Hiệp hội kinh doanh chứng khoán (VASB) xây dựng từ năm 2006 nhưng thời điểm đó ít nhận được quan tâm. Vào năm 2019, hiệp hội đã hoàn thiện bộ quy tắc mới nhằm tăng cường tính tuân thủ và đưa ra lấy ý kiến trên thị trường, kỳ vọng được ban hành năm 2020 và có hiệu lực từ tháng 6/2021.

Mới đây, ông Trần Hải Hà - Thành viên HĐQT kiêm CEO Chứng khoán MB mua 1 triệu cổ phiếu vào ngày 14/1. Trước giao dịch, ông Hà chưa nắm giữ cổ phiếu MBS.

Cổ phiếu MBS phiên 14/1 đóng cửa tại mức giá trần 22.400 đồng/cp, giao dịch khớp lệnh 3,2 triệu đơn vị, thỏa thuận 1 triệu đơn vị cũng tại mức giá trần. Đóng cửa phiên 23/2, MBS có giá 20.400 đồng/cp.

Bình An
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement