Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau Khá Bảnh, kênh YouTube của "thánh chửi" Dương Minh Tuyền bị xóa sổ

Chính sách - Hạ tầng

04/04/2019 13:37

Youtube chính thức khóa kênh Dương Minh Tuyền, một trong những kênh video chứa các nội dung bạo lực không thua kém kênh của Khá Bảnh bị khóa trước đó.

Chỉ 1 ngày sau khi kênh YouTube "Khá Bảnh" (hơn 2 triệu người theo dõi) bị khóa, kênh YouTube "Dương Minh Tuyền" (hơn 500.000 lượt theo dõi) cũng đã chịu chung số phận. Đây là những kênh YouTube bị đánh giá chứa nội dung tục tĩu, bạo lực và gây tác động xấu tới xã hội.

Kênh YouTube của Dương Minh Tuyền đã bị khóa.
Kênh YouTube của Dương Minh Tuyền đã bị khóa.

Về lý do khóa kênh của Dương Minh Tuyền, YouTube cho biết: "Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng chính sách của YouTube về bạo lực".

Các động thái trên của YouTube phù hợp với tuyên của bố họ cách đây không lâu là: "Gần đây, chúng tôi đối mặt với các hành vi tiêu cực của một số Youtuber làm tổn hại đến danh tiếng chung của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trong mắt các nhà quảng cáo, ngành công nghiệp truyền thông và quan trọng nhất là công chúng.

Đối với những hành vi này, chúng tôi cam kết thắt chặt các chính sách của YouTube và sẽ thông tin một cách nhanh chóng và minh bạch hơn. Chúng tôi đã ban hành các biện pháp xử lý mới đối với những trường hợp cá biệt khi hành vi tiêu cực của một nhà sáng tạo làm ảnh hưởng đến toàn bộ cộng đồng".

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, suốt thời gian dài vừa qua, những nội dung tiêu cực trên các kênh YouTube "Khá Bảnh", "Dương Minh Tuyền",... đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội và thu hút sự theo dõi của nhiều bạn trẻ. Mặc dù nội dung độc hại như vậy nhưng YouTube vẫn bật tính năng hiện quảng cáo và cho phép họ kiếm tiền, ăn chia doanh thu. Hiện, trên YouTube vẫn đang tồn tại rất nhiều kênh có nội dung độc hại không kém.

Trước khi bị khóa chính thức ngày 4/4, kênh Youtube của Dương Minh Tuyền vẫn đang thu hút đông đảo người xem với hơn 500 ngàn lượt người đăng ký. Kênh này vẫn còn được đặt quảng cáo ở các video chứa nội dung bạo lực, chửi thề... Thu nhập từ 5.000 USD cho đến 79.000 USD, khoảng hơn 100 triệu đồng trở lên.

Trước đó, ngày 3/4, Youtube cũng đã xóa bỏ kênh Youtube của Khá Bảnh với lý do: "Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube".

Thông tin từ Dân Trí, tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối qua, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cũng nhận định, những clip tục tĩu, kích động trên mạng xã hội mà đối tượng đăng tải được xác định là những thông tin xấu độc cần xử lý... Thứ trưởng Nam lưu ý thêm, hoạt động của những nhân vật như Khá “Bảnh” trên môi trường mạng là hiện tượng cần cảnh báo với xã hội.

Hi vọng trong thời gian tới, YouTube cần phải xử lý tiếp tục các kênh có nội dung tương tự với định hướng lệch lạc, gây hệ lụy cho xã hội. 

Dương Minh Tuyền là ai?

Được biết, Dương Minh Tuyền từng làm đầu bếp chính cho nhà hàng 5 sao nhưng sau đó đã bỏ việc trở về làm tự do với nghề bán bia và thịt heo quay tại Bắc Ninh.

Dương Minh Tuyền bất ngờ nổi tiếng vài năm trở lại đây với biệt danh "thánh chửi" vì anh ta thường đăng tải lên mạng những clip bình luận về các sự kiện, nhân vật đang gây chú ý bằng lời lẽ thô tục.

Với chiêu trò phản cảm nhưng Tuyền được dân mạng chú ý, theo dõi Facebook cá nhân và các clip mà hắn tung lên với cả triệu lượt xem. Bên cạnh đó, Tuyền cũng thường đưa lên facebook cá nhân hình ảnh đi làm từ thiện, gặp gỡ người nổi tiếng.

Dương Minh Tuyền thường xuất hiện với hình ảnh một gã giang hồ, xăm trổ hay một tên xã hội đen hài hước, vui tính.

Nhiều năm trở lại đây, trên mạng xã hội xuất hiện hiện tượng một số cá nhân nổi tiếng nhờ vào những phát ngôn sốc, ăn mặc kỳ quặc nhưng lại thu hút được lượng người theo dõi rất lớn. Nhiều người vô tình cổ súy cho những hành vi gây phản cảm.

Thạc sĩ Phân tích tâm lý học Nguyễn Minh Tâm (Đại học Teesside, Anh) nhận định trên trang Zing.vn rằng hiện nay, đến nơi công cộng hoặc các trang mạng, diễn đàn, chúng ta đều có thể dễ dàng bắt gặp những câu chửi thề, nói bậy với mức độ "đọc thôi cũng thấy đỏ mặt".

"Theo nghiên cứu, 75% lý do chửi bậy do lây nhiễm từ môi trường xung quanh. Hiện tượng văng tục 'gần gũi' với đời sống xã hội, trở thành điều bình thường đến nỗi không mấy ai còn bận tâm về nó.

Nhiều người còn giải thích nói bậy 'chẳng ảnh hưởng đến hòa bình thế giới', chỉ là xả stress, quen miệng, vui đùa", thạc sĩ cho biết.

Có người còn thích nghe người khác chửi vì cho rằng những lời đó "đã nói hộ lòng mình", "gãi đúng chỗ ngứa"... Người ta dễ dãi với việc nghe chửi bậy, từ đó dễ dãi với chính mình, cuối cùng "đam mê" nói tục lúc nào không hay. Cứ thế, nói tục mãi thành quen.

"Như trường hợp của Dương Minh Tuyền, dòng trạng thái hay clip chửi nào của anh ta cũng nhận được hàng chục nghìn like (thích). Người cho rằng anh ta cá tính, người coi đó là chuyện bình thường, chẳng đáng bận tâm.

Dường như thấy mình có sức thu hút trước một cộng đồng lớn dù là ảo, 'thánh chửi' lại càng chăm chỉ văng tục", nữ thạc sĩ bày tỏ.

NGÔ SINH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement