Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sập trần chung cư Meco Complex, 2 người rơi xuống đất: Chủ đầu tư nói gì?

Bảo vệ người mua nhà

30/03/2021 20:49

Chủ đầu tư chung cư Meco Complex có văn bản thông tin về sự cố sập trần chung cư khiến 2 người rơi xuống đất gửi đến cư dân.

Mới đây, ông Nguyễn Ngọc Hưng – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cơ điện và Xây Dựng Việt Nam (Chủ đầu tư chung cư Meco Complex) có văn bản thông tin đến cư dân về sự cố sập trần tầng 2 tòa HH1 chung cư Meco Complex (102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) khiến 2 người bị thương nặng vào chiều 27/3.

Trong văn bản này, chủ đầu tư cho biết, đơn vị khai thác và quản lý khu vực văn phòng thương mại tại chung cư Meco Complex là Công ty Cổ phần quản lý và Khai thác Tài sản Thiên Nam (Công ty Thiên Nam).

Sau khi vụ việc xảy ra, người của công ty này cũng có mặt tại hiện trường và giúp đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến ngày 28/3, sức khỏe 2 bệnh nhân ổn định, có thể xuất viện trong thời gian sớm.

Công ty Thiên Nam cho biết khu vực xảy ra vụ tai nạn là phần diện tích mái che nằm trong thiết kế được phê duyệt. Đồng thời, công ty này khẳng định đây không phải phần diện tích cơi nới, hoàn toàn không nằm trong diện tích mặt bằng mà Công ty Thiên Nam cho thuê và khách hàng không được phép sử dụng.

Sập trần chung cư Meco Complex, 2 người rơi xuống đất: Chủ đầu tư nói gì? - 1

Hiện trường vụ sập trần chung cư khiến 2 người rơi xuống đất bị thương.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được văn bản này, người dân sinh sống tại chung cư Meco Complex tỏ ra bức xúc hơn và cho rằng chủ đầu tư Meco Complex đang lấp liếm sự thật về việc cơi nới trần tầng 1 để làm văn phòng cho thuê.

Bởi trước đó, nhiều lần cư dân đã phản ánh với chủ đầu tư Meco Complex về nguồn nước sinh hoạt kém chất lượng, PCCC không đảm bảo, cơi nới để làm văn phòng cho thuê... nhưng chưa nhận được câu trả lời chính thức bằng văn bản. Thay vào đó, chủ đầu tư không xử lý kịp thời các vấn đề dân sinh gây bức xúc, tạo tâm lý hoang mang gây dư luận không tốt đối với chính quyền và chủ đầu tư.

"Câu trả lời của chủ đầu tư đang thể hiện sự thiếu trách nhiệm, không dám nhận sai để sửa chữa. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ xem phần diện tích đó có phải cơi nới hay không.

Ngoài ra, nạn nhân trong vụ tai nạn là anh Đỗ Trung Hiếu được chẩn đoán đa chấn thương, bị gãy một đốt xương sống, gãy tay, gãy mũi đến giờ vẫn phải nằm bất động trên giường, vậy mà sau 1 ngày xảy ra vụ tai nạn chủ đầu tư lại thông báo 2 nạn nhân có thể xuất viện trong thời gian sớm", anh Sơn - một cư dân sinh sống tại chung cư Meco Complex nói.

Như VTC News đưa tin, chiều 27/3, nhiều người dân sinh số tại tòa nhà HH1B chung cư Meco Complex nghe thấy tiếng động lớn. Sau đó, người dân phát hiện 2 người nằm dưới sàn nhà bị thương nặng, phía trên có 1 tấm trần bị thủng.

Khi được biết 2 người này bị rơi từ một văn phòng phía trên xuống, người dân nhanh chóng thông báo cho cơ quan chức năng đến xử lý vụ việc, đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Một cư dân sinh sống tại chung cư này cho hay, phần diện tích đang được sử dụng là khoảng cơi nới trên tầng 2, chủ đầu tư cho một công ty bất động sản thuê nhưng không hề có biển cảnh báo.

Tùng Lâm
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement