Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sản phẩm mùa Giáng sinh đang đứng đầu danh sách mua sắm ở Anh và châu Âu

Báo cáo phân tích

18/12/2023 17:35

Các siêu thị ở Anh và châu Âu đang cung cấp nhiều thực phẩm cho mùa lễ hội sắp tới, từ gà quay đến bánh quy giòn khi các gia đình đang tiết kiệm chi tiêu có xu hướng ăn lễ tại nhà.

Các nhà điều hành và nhà phân tích thị trường cho biết các bữa ăn tại nhà đang được ưu tiên vì lạm phát buộc các hộ gia đình phải điều chỉnh ngân sách của mình. Đối với một số cửa hàng tạp hóa và siêu thị, đây là cơ hội để tăng doanh thu trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. 

"Nhu cầu mua các loại thực phẩm và trang trí đang tăng cao hơn bao giờ hết. Chúng ta đã sẵn sàng cho một bữa ăn thịnh soạn đêm Giáng sinh", Simon Roberts, Giám đốc điều hành của Sainsbury's - công ty tạp hóa lớn thứ hai ở Anh cho biết.

Sainsbury's đã mở rộng dòng sản phẩm của riêng mình với tên gọi "Taste the Difference" - bao gồm bữa ăn làm sẵn cho 4 người gồm gà quay, khoai tây và nước sốt nam việt quất với giá 28 bảng Anh (36 USD) và các món canapé như cá hồi hun khói mini với giá 3,75 bảng Anh.

Sản phẩm mùa Giáng sinh đang đứng đầu danh sách mua sắm ở Anh và châu Âu- Ảnh 1.

Một người phụ nữ đang mua sắm ở siêu thị Sainsbury's - East Dulwich, London, Anh ngày 18/12/2023. Ảnh: Reuters

Theo nghiên cứu của Barclays, người Anh dự kiến sẽ chi tiêu nhiều hơn khoảng 105 bảng Anh vào Giáng sinh năm nay so với năm 2022, trong đó đồ ăn và đồ uống dành cho lễ hội dự kiến sẽ đóng góp lớn nhất, tăng trung bình gần 26 bảng Anh.

Công ty dẫn đầu thị trường Vương quốc Anh, Tesco đã mua nhiều gà tây hơn năm ngoái, Giám đốc điều hành Ken Murphy cho biết, vì họ kỳ vọng mọi người sẽ đi ra ngoài ít hơn và dành nhiều thời gian hơn ở nhà với bạn bè và gia đình.

"Tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động trong vài tuần tới và chúng tôi thích làm mọi việc ở nhà hơn - điều đó sẽ thư giãn nhiều hơn phải đi ra ngoài trong trời đêm giá rét", Robyn Asher, 55 tuổi, cho biết khi đi mua sắm tại siêu thị Sainsbury ở East Dulwich, London.

"Bạn có thể uống loại rượu ngon hơn nhiều ở nhà, vì ở nhà hàng giá sẽ đội lên cao vì các khoản phụ thu", cô ấy nói thêm. Trong xe đẩy của cô có năm chai rượu vang và một chai sâm panh dành cho lễ Giáng sinh, Asher đã mua chúng với giá khuyến mãi giảm 25% và mua 5 tặng 1. 

James Simpson, giám đốc điều hành của nhà sản xuất rượu sâm panh Pol Roger cho biết, mặc dù tốc độ tăng trưởng doanh số bán rượu sâm panh nhìn chung có thể sẽ chậm lại vào năm 2023, nhưng ông dự đoán doanh số bán hàng sẽ tăng mạnh vào dịp Giáng sinh khi ngay cả những người tiêu dùng tiết kiệm cũng có xu hướng chi tiêu và chiêu đãi bản thân.

Sản phẩm mùa Giáng sinh đang đứng đầu danh sách mua sắm ở Anh và châu Âu- Ảnh 2.

Hàng loạt thực phẩm đã sẵn sàng cho mùa Giáng sinh năm nay. Ảnh: Reuters

Người Anh đã mua 3,9 triệu lít rượu sâm panh trong năm nay, giảm 9% so với năm ngoái, theo dữ liệu của Kantar tuần kết thúc vào ngày 26/11.

Tại Pháp, người mua sắm đặt mục tiêu cắt giảm tổng chi tiêu cho Giáng sinh năm nay, với ngân sách trung bình giảm 19 euro so với năm 2022 theo một cuộc khảo sát của Cofidis và CSA Research. Quà tặng là danh mục bị cắt giảm nhiều nhất. 

Chuỗi siêu thị Carrefour đang cố gắng thu hút người mua sắm bằng các mức giá thấp như sôcôla lịch Giáng sinh trị giá 0,99 euro (1,09 USD), trong số 60 sản phẩm thực phẩm Giáng sinh mang thương hiệu riêng mà nhà bán lẻ này đã giới thiệu trong năm nay.

Các siêu thị đã tăng phạm vi lựa chọn thay thế cho thực phẩm có thương hiệu khi đại đa số (78%) người tiêu dùng ở Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Anh, thuộc các nhóm thu nhập thấp tới trung bình cho biết họ đang chuyển sang các sản phẩm rẻ hơn hoặc mua sắm tại các nhà bán lẻ giá thấp hơn.

Chuỗi siêu thị Ba Lan Biedronka cho biết lượng sôcôla và đồ ngọt mang thương hiệu riêng của họ bao gồm cả bánh quy gừng có giá rẻ hơn ít nhất là 20% so với các sản phẩm thay thế có thương hiệu lớn.

Siêu thị Hà Lan Albert Heijn cho biết thương hiệu cao cấp "AH Excellent" đã tung ra thêm có 200 sản phẩm dành cho dịp lễ năm nay, nhiều hơn năm 2022.

Tại Bồ Đào Nha, siêu thị Pingo Doce đã tung ra các mặt hàng mới trong dòng sản phẩm "Iguarias" bao gồm món khai vị bánh phồng nhân thịt, hạt dẻ và rau củ với giá 5,49 euro và bánh quy giòn nấm truffle với giá 1,99 euro.

(Nguồn: Reuters)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement