Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sản lượng bị cắt giảm, giá dầu đồng loạt tăng

Giá cả hàng hóa

07/08/2018 12:13

Nguồn cung tiếp tục trở lại thời kỳ căng thẳng khi một loạt quốc gia giảm sản lượng khai thác và điều này đẩy giá dầu thô lên mức cao ngất ngưởng.

Trong phiên hôm nay (7/8), giá dầu thô giao tháng Chín trên sàn Nymex ở mức 69,50 USD/thùng, tăng 1 USD. Giá dầu Brent giao tháng Chín niêm yết tại 74,05 USD/thùng,tăng 84 cent. Giá dầu thô giao tháng Chín tại sàn Tokyo ở mức 49.620 JPY/thùng, tăng 490 JPY, giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 207,69 USD/gallon – tăng 1,14 USD.

Nguồn cung tiếp tục trở lại thời kỳ căng thẳng, khi một loạt quốc gia giảm sản lượng khai thác và điều này đẩy giá dầu thô lên cao ngất ngưởng.

Theo các số liệu mới nhất, Saudi Arabia là nước xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu trong Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), đã khai thác 10,29 triệu thùng/ngày trong tháng 7/2018, giảm khoảng 200.000 thùng dầu/ngày so với tháng Sáu.

Vào cuối tháng Bảy, nguồn cung dầu thô trên thế giới gặp vấn đề với việc Saudi Arabia tạm ngưng xuất khẩu qua tuyến hàng hải chiến lược Biển Đỏ, sau khi tàu chở dầu của nước này bị nhóm Hồi giáo Houthi tấn công. Điều này khiến cho nguồn cung tại Libya, Venezuela và Iran có thể bị gián đoạn.

Sản lượng bị cắt giảm, giá dầu đồng loạt tăng

Hiện tại, thị trường dầu thô đang chờ đợi những thông tin quan trọng trong tuần, như Viện Dầu khí Mỹ công bố báo cáo nguồn cung dầu thô hàng tuần, dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan Mỹ của Baker Hughes. Số lượng giàn khoan tuần trước tại Mỹ không đổi, ở mức 863 giàn.

Các nhà đầu tư trên thị trường đang ngóng đợi thông báo cụ thể của Washington về lệnh trừng phạt mới đối với Iran. Theo Bộ Tài chính Mỹ, dự kiến thông báo về lệnh trừng phạt mới đối với Iran sẽ được đưa ra vào hôm nay 7/8.

DƯƠNG THỤY (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement