Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sai lầm cơ bản khi sơn móng tay nhiều người mắc phải

Tiêu dùng thông minh

29/10/2018 15:18

Những hành động được xem là khá chuyên nghiệp để có bộ móng hoàn hảo hơn, nhưng chúng lại chính là những sai lầm.

Theo số liệu thống kê gần đây, một phụ nữ trung bình sẽ chi khoảng 500 USD mỗi năm cho dịch vụ chăm sóc móng tay. Kể từ khi chị em bắt đầu quan tâm hơn đến búp măng thân yêu và nghệ thuật sơn vẽ phát triển, đã tác động mạnh đến giới thợ chuyên nghiệp.

Nhưng khi cố gắng làm cho bộ móng tay xinh hơn, chị em và thợ lại thường mắc phải những lỗi cơ bản và nghĩ rằng chúng hiệu quả để mang lại vẻ đẹp tuyệt vời hơn. Điều này không chỉ làm móng tay xấu đi, mà còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Không rửa dụng cụ làm móng

  Ảnh: Depositphotos  

Ảnh: Depositphotos  

Vệ sinh dụng cụ làm móng phải được xem là bước đầu tiên và ưu tiên số 1 của người yêu làm đẹp. Theo các nghiên cứu, khu vực xung quanh và dưới móng tay lưu trữ lượng lớn vi khuẩn gây hại. Nếu bộ dụng cụ này không được rửa bằng chất khử trùng, bạn đã vô tình để lây lan vi khuẩn và tạo nguy cơ gây ô nhiễm. Ngoài ra, bạn lưu trữ các dụng cụ trong túi kín sẽ làm cho vi khuẩn sinh sôi nhiều và nhanh hơn.

Vì vậy, bạn cần lưu giữ bộ dụng cụ làm móng trong túi khô thoáng, sử dụng chất khử trùng hoặc rượu để vệ sinh chúng trước và sau mỗi lần sử dụng.

Cắt da khi lam móng

Ảnh: Depositphotos  
Ảnh: Depositphotos  

Bạn thường yêu cầu thợ làm móng cắt phần da thừa sạch sẽ nhất. Nhưng bạn có biết rằng, cắt da móng tay sẽ gây hại lớn về sức khỏe. Những vết cắt không được giữ vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bạn.

Về thẩm mỹ, khi các lớp da bắt đầu tái tạo sẽ mất đi khung nét ban đầu, gây xáo trộn và xướt da xung quanh móng.

Nếu bạn muốn lớp da xung quanh móng được sạch gọn, hãy dùng thanh gỗ dọn chúng qua một bên. Bằng cách này, bạn vẫn có bàn tay chỉnh chu mà không bị nhiễm trùng.

Không lót lớp dưỡng trước khi sơn

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Rất nhiều người cho rằng sơn lớp dưỡng móng là điều không cần thiết và lãng phí thời gian, tiền bạc. Tuy nhiên, dưỡng móng là bước đầu tạo liên kết lớp sơn với móng tay tự nhiên nhất. Vì móng tay cũng có lớp dầu tự nhiên để ngăn sự kết dính của sơn và móng.

Sơn lớp dưỡng trước khi sơn màu yêu thích, bạn sẽ có lớp nền vững chắc, đôi khi bộ móng ấy có thời hạn sử dụng tăng lên gấp đôi, ba lần.

Sơn nhiều lớp bóng

Sai lầm cơ bản khi sơn móng tay nhiều người mắc phải

Hầu như mọi cô nàng đều muốn lớp móng tay bóng mượt bằng cách sơn lớp bóng lên trên lớp sơn màu. Mặc dù đây là cách làm hiệu quả, nhưng nếu bạn sơn quá nhiều lớp bóng lại là hành động sai lầm.

Thêm một lớp sơn bóng sẽ làm tăng lượng thời gian để lớp sơn được khô. Đó thực sự là việc làm thảm họa. Thông thường, các loại nước sơn không được thiết kế tốt để sơn nhiều lớp cùng một lúc.

Vì vậy, khi muốn sơn nhiều lớp bạn hãy sơn thật mỏng và đều tay, theo Bright Side.

Sử dụng tâm bông

Ảnh: Depositphotos  
Ảnh: Depositphotos  

Tâm bông là vật dụng được nhiều người dùng, đặc biệt là các tín đồ trang điểm rất mến mộ khả năng của chúng. Thế nhưng, trong làm đẹp móng, mọi việc hoàn toàn khác. Với những sợi tơ nhỏ li ti, khi bạn vô tình để chúng dính vào bộ móng mới sơn và điều này không đẹp mắt tí nào.

Thay vì sử dụng tâm bông để loại bỏ lớp sơn thừa, bạn có thể dùng chổi làm móng để dọn sạch khu vực mong muốn.

 Dùng dũa móng sai cách

Sai lầm cơ bản khi sơn móng tay nhiều người mắc phải

Chúng ta thấy không chỉ ở thợ nghiệp dư, mà ở thợ móng chuyên nghiệp cũng thường di chuyển tới và lui khi dũa móng tay. Hành động này sẽ làm móng có nhiều vết xướt nhỏ khiến móng giòn và không đều. Nó làm bộ móng tay của bạn bị suy yếu rất nhiều.

Bạn hãy sử dụng dũa theo chuyển động tròn chỉ bắt đầu từ một hướng. Nó sẽ giúp cho bạn có bộ móng dài lâu hoàn hảo và tiết kiệm tiền sơn móng lại nhiều lần.

Không sơn bóng phần dưới móng

Ảnh: Polishmadness
Ảnh: Polishmadness

Thông thường, thợ làm móng và cả người làm đẹp cũng không nghĩ rằng mình sơn bề dưới móng. Tuy nhiên, sơn bên dưới phần móng tay dài ra và xung quanh các cạnh móng sẽ giúp móng trong bóng đẹp từ trong ra ngoài.

Hơn thế chúng sẽ giúp tránh tình trạng sơn móng bong từ dưới lên hay vỡ ra từ các cạnh bên.

 Ngâm móng trong nước lạnh

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Mẹo làm khô nhanh móng tay trong nước lạnh được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, nước lạnh sẽ làm móng bị cứng thay vì sẽ khô đi. Quy trình được thiết kế cho sơn móng là khô nhờ oxy hóa chứ không phải là nhờ nước hay chất lỏng khác. Khi nhúng móng tay vào nước lạnh nguy cơ cao là nước đá hay thành phần nước lạnh làm sơn móng bị biến dạng.

Vì vậy, thay vì nhúng móng tay vào thao đá hay nước lạnh, bạn hãy để chúng khô tự nhiên. Nếu bạn đang vội thì hãy dùng quạt gió để đẩy nhanh tiến trình.

Lắc nước sơn trước khi sử dụng

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Lắc nước sơn trước khi sử dụng là thói quen của nhiều người. Bạn nghĩ rằng làm vậy sẽ giúp nước sơn đều màu hơn. Nhưng khi bạn lắc chúng lên sẽ tạo những bóng nước nhỏ trong chai. Khi sơn lên móng sẽ làm lớp sơn không đều màu.

Thay vì lắc sơn, bạn hãy đặt chai sơn trong lòng bàn tay và bắt đầu xoay chúng theo cùng một chiều. 

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement