Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Saffron có bao nhiêu loại?

Tiêu dùng thông minh

11/04/2019 08:28

Saffron được trồng phổ biến ở Iran, Kashmir (Ấn Độ) và Tây Ban Nha. Xuất xứ từ những quốc gia khác nhau, saffron cũng có tên gọi và chất lượng khác nhau.

“Vàng đỏ” Iran – Loại nhụy hoa nghệ tây đắc nhất hiện nay.

Được ca ngợi với biệt danh “vàng đỏ”, không chỉ bởi có số lượng khan hiếm, mà đây còn là loại saffron có giá đắt nhất trên thị trường. Khí hậu và đất đai ở Iran rất thuận lợi để trồng saffon, vì thế nơi đây có thể nói là “thủ phủ” saffron lớn nhất hiện nay với khoảng 90% nghệ tây trên thế giới đến từ đất nước này. Hơn nữa, Saffron Iran có hương vị rõ hơn hẳn các loại khác, màu sắc đâm (màu đỏ phớt cam) và chất ượng vượt trội.

Loại nhụy hoa nghệ tây được mệnh danh là
Loại nhụy hoa nghệ tây được mệnh danh là "vàng đỏ".

Một số nguồn tin cho rằng, hầu hết saffron Dubai chính là saffron Iran. Vì trên thực tế, do Dubai nằm rất gần Iran (khoảng 2h đường bay và 7h đường biển), mà Iran lại là đất nước bị cấm vận nên giao thương không thuận lợi, vì thế người Dubai hầu hết đánh hàng từ Iran sang để bán. Vì vậy, người tiêu dùng nên tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm trước khi mua hàng. 

Kashmir – loại saffron với thân dài và đầu dày nhất

Kashmir là một khu vực phía Tây Bắc Ấn Độ, Saffron Ấn Độ cũng nổi danh không kém, đây được xem là nơi trồng nghệ tây lớn thứ hai thế giới chỉ sau Iran. Nhụy hoa nghệ tây ở đây được xem là huyền thoại bởi thân dài và đầu dày hơn hẳn những nơi khác.

Nhụy hoa nghệ tây
Nhụy hoa nghệ tây "xuất thân" từ Ấn Độ.

Saffron Ấn Độ có màu sắc đỏ thẫm đặc trưng (các loại saffron khác thường là đỏ cam) và có mùi thơm ngọt của mật ong hòa quyện với mùi hăng của thảo mộc, trong khi các loại saffron khác không có mùi hăng chỉ có mùi ngọt.

Saffron được trồng ở Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là đất nước trồng saffron nằm trong top 3 thế giới. Trong đó, La Mancha-một tỉnh nằm ở phía Nam thủ đô Madrid nổi tiếng với những thương hiệu saffron lớn, tiêu biểu như Princesa de Minaya.

Nhụy hoa nghệ tây có xuất xứ từ Tây Ban Nha.
Nhụy hoa nghệ tây có xuất xứ từ Tây Ban Nha.

Princessa de Minaya được mệnh danh là thương hiệu saffron tốt nhất thế giới với quy trình sản xuất thủ công độc đáo, được duy trì suốt hàng trăm năm và luôn đảm bảo không qua bất kỳ nhà máy xử lý nào trước khi đến tay người tiêu dùng. Đây là loại nhụy hoa nghệ tây được chế biến, sấy khô và bảo quản bằng những công thức bí truyền, mang hương vị và màu sắc đặc trưng.

CÁT ĐẰNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement