Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Rẻ tiền nhưng công dụng của muối biển thì... bao la

Tiêu dùng thông minh

29/09/2018 08:32

Muối biển là một trong những loại gia vị tuyệt vời cho sức khoẻ. Nếu biết sử dụng đúng cách, bạn sẽ thấy được những hiệu quả lmà nó đem lại.

Muối biển được lấy trực tiếp thông qua sự bay hơi của nước biển. Nó thường không được xử lý, hoặc trải qua quá trình chế biến tối thiểu. Do đó, muối biển vẫn giữ được các khoáng chất như magiê, kali, canxi và các chất dinh dưỡng khác.

Bạn hãy cùng tham khảo những công dụng tuyệt vời từ muối biển trong việc làm đẹp.

Đánh bay mụn đầu đen cứng đầu

Muối biển chứa nhiều khoáng chất sẽ làm giảm mụn đầu đen.
Muối biển chứa nhiều khoáng chất sẽ làm giảm mụn đầu đen.

Cách làm rất đơn giản, bạn dùng tinh thể muối nhuyễn hòa trong nước thoa lên mặt đã được rửa sạch. Sau khi đợi khoảng 5 - 10 phút, nên chà nhẹ nhàng để các tinh thể muối rớt dần xuống. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước lạnh.

Những tinh thể muối rớt xuống đó sẽ lấy đi chất bẩn và những còi mụn. Da mặt bạn sẽ sạch mụn sau vài lần sử dụng. Đây là một cách làm đẹp da mặt không hề tốn kém.

Cân bằng lượng nước và dầu trên da

Sử dụng hỗn hợp mật ong và muối biển có tác dụng kháng viêm, cân bằng lượng nước cho da. 
Sử dụng hỗn hợp mật ong và muối biển có tác dụng kháng viêm, cân bằng lượng nước cho da. 

Muối biển và mật ong đều có tính kháng viêm, có thể làm dịu da, kiểm soát mụn và chống viêm. Đồng thời, hỗn hợp này còn cân bằng lượng dầu tiết ra, cấp nước cho phần da cần nước nhất.

Cách dùng: hòa 2 muỗng cà phê muối biển nghiền mịn với 4 muỗng mật ong thành hỗn hợp sánh, đắp lên mặt đã rửa sạch, lau khô từ 10 - 15 phút, chú ý tránh vùng mắt.

Trước khi rửa sạch, đắp một chiếc khăn ấm vắt khô nhẹ lên mặt khoảng nửa phút. Tiếp đó rửa sạch bằng nước ấm, đồng thời dùng ngón tay nhẹ nhàng xoa đều theo vòng tròn, sau đó có thể làm các bước dưỡng da bình thường.

Kiểm soát da nhờn

Kiểm soát da nhờn hiệu quả, ngăn chặn vi khuẩn sinh ra mụn và các bệnh về da.
Kiểm soát da nhờn hiệu quả, ngăn chặn vi khuẩn sinh ra mụn và các bệnh về da.

Da nhờn là một trong những nguyên nhân gây mụn và những triệu chứng xấu cho da. Muối chính là khắc tinh của da nhờn.

Có nhiều cách để dùng muối kiểm soát lượng dầu trên da nhờn, bạn có thể mua bình xịt khoáng chứa tinh chất muối, cũng có thể tự làm cho mình một bình xịt khoáng riêng theo tỷ lệ phù hợp.

Muối khống chế lượng dầu, với những người da mặt nhờn, có thể xoa một chút muối lên sau khi đã rửa sạch mặt, thoa đều nhẹ nhàng rồi để yên khoảng 3 phút. Sau đó dùng ngón tay giữa chà xát nhẹ dọc hai bên sống mũi từ dưới lên trên.

Tẩy tế bào chết

Muối biển còn có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, phục hồi da kém sức sống và tái tạo da mới. 
Muối biển còn có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, phục hồi da kém sức sống và tái tạo da mới. 

Muối biển là chất tẩy tế bào chết tự nhiên giúp phục hồi da, có thể tẩy lớp biểu bì lão hóa. Có thể dùng muối với nha đam để cấp nước cho da, giúp da tái sinh hay dùng oải hương nhằm tận dụng chất kháng khuẩn thiên nhiên và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Cách dùng: hòa nửa cốc muối biển, 1/4 cốc nước nha đam 1/4 cốc dầu (có thể thêm hoặc không, tùy bạn lựa chọn), một muỗng cà phê oải hương khô và mười giọt tinh dầu oải hương. Những thành phần này kết hợp với nhau sẽ hình thành chất kem sệt, nếu quá khô thì có thể nhỏ thêm vài giọt dầu.

Khi đi tắm, cho một lượng hỗn hợp này vào khăn tắm hoặc lòng bàn tay, nhẹ nhàng thoa đều trên da theo vòng tròn.

Tắm muối biển thư giãn

Rẻ tiền nhưng công dụng của muối biển thì... bao la

Muối biển sẽ hút bụi bẩn và chất độc, làm sạch sâu lỗ chân lông. Khoáng chất có trong muối biển giúp phục hồi lá chắn tự nhiên trên da, đồng thời cung cấp nước. Nếu ngâm da lâu trong nước muối, nếp nhăn sẽ giảm đi, vì muối có thể giữ lượng nước trên da. Magiê có trong muối biển cũng có thể chống phù.

Cách dùng: hòa tan 1/3 cốc muối biển vào bồn tắm, ngâm mình trong khoảng 15 – 20 phút.

Hỗn hợp muối biển và baking soda (thuốc muối) làm trắng răng

Kết hợp muối biển và baking soda có tác dụng làm sạch răng miệng và trăng răng tự nhiên.
Kết hợp muối biển và baking soda có tác dụng làm sạch răng miệng và trăng răng tự nhiên.

Muối biển và baking soda giống như chất tẩy tế bào chết nhẹ, có thể tẩy vôi răng, làm trắng răng. Trong muối biển còn có chứa chất flo tự nhiên, có lợi cho răng và nướu.

Cách dùng: hòa một muỗng muối biển và hai muỗng baking soda, trước tiên làm ẩm bàn chải, sau đó đánh răng bằng hỗn hợp này. Nếu mùi quá nặng, bạn cũng có thể cho thêm một chút kem đánh răng. 

DƯƠNG THỤY (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement