Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quản lý thị trường tung quân 'dẹp' bánh trung thu Trung Quốc siêu rẻ, kém chất lượng

Thị trường 24h

26/08/2020 16:23

Hàng chục nghìn bánh trung thu Trung Quốc giá rẻ, không rõ chất lượng bị phát hiện tại Hà Nội chuẩn bị đến tay người tiêu dùng. Trước Tết Trung thu, lực lượng QLTT các tỉnh thành sẽ ra quân “dẹp” bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết những ngày gần đây, đơn vị Quản lý thị trường tại các tỉnh phía Bắc, nhất là Hà Nội, liên tiếp phát hiện nhiều lô hàng bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bánh Trung thu Trung Quốc siêu rẻ lại tuồn vào Việt Nam. Ảnh: CAND
Bánh Trung thu Trung Quốc siêu rẻ lại tuồn vào Việt Nam. Ảnh: CAND

Cụ thể, ngày 12/8, Cục Quản lý thị Hà Nội phát hiện 10 thùng bánh trung thu đang tập kết trên đường Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng.

Tại thời điểm kiểm tra mỗi thùng có 100 bánh trung thu nhãn hiệu Longfuchip là hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ, còn hạn sử dụng, không rõ chất lượng, không đảm bảo an toàn sử dụng. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ để tiếp tục xử lý theo quy định.

Cũng trên địa bàn Hà Nội, ngày 21/8, cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ 22.000 chiếc bánh trung thu các loại do Trung Quốc sản xuất tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. 

Hàng chục nghìn bánh này đều không có hóa đơn chứng từ và công bố tiêu chuẩn chất lượng, không rõ thành phần nguyên liệu, không ghi ngày sản xuất và không hạn sử dụng nhập lậu từ Trung Quốc, với giá siêu rẻ.

Mới đây, lực lượng QLTT Hà Nội tiếp tục phát hiện hai điểm tập kết kinh doanh bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại hai quận Cầu Giấy và Hà Đông.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện một đối tượng đang kinh doanh hơn 13.000 sản phẩm là các loại bánh trung thu, bánh chuối, bánh pho mai... do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng tứ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. 

Quá trình làm việc, các đối tượng cho biết số hàng hóa trên được thu gom, mua trôi nổi trên thị trường tại khu vực cửa khẩu phía Bắc, sau đó tập kết tại địa chỉ nêu trên để bán cho các “mối buôn” tại Hà Nội và các tỉnh kiếm lời.

Còn khoảng hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng hiện nay, thị trường bánh trung thu đã rất nhộn nhịp, nhất là trên chợ mạng. Tại chợ online, nhiều người rao bán bánh trung thu không rõ xuất xứ với đủ loại giá, trong đó có cả nhiều loại bánh siêu rẻ.

Sẽ ra quân "dẹp" bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Sẽ ra quân dẹp bánh trung thu không rõ nguồn gốc trước, trong và sau Tết Trung thu. Ảnh: QLTT
Sẽ ra quân dẹp bánh trung thu không rõ nguồn gốc trước, trong và sau Tết Trung thu. Ảnh: QLTT

Tổng cục QLTT vừa có công văn yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp trước, trong và sau Tết Trung thu 2020.

Theo đó, trước Tết Trung thu, các địa phương sẽ kiểm tra việc vận chuyển, sản xuất, kinh doanh các nguyên liệu làm bánh như nhân, mứt bí, hạt dưa, lạp xưởng... để ngăn chặn nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm. 

Đặc biệt, cơ quan chức năng sẽ lưu ý kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh trung thu quy mô lớn, đầu mối cung cấp, địa điểm tập kết nguồn hàng. 

Cục QLTT các tỉnh, thành phố khu vực biên giới và các tỉnh thành phố dọc theo tuyến vận chuyến từ biên giới vào nội địa có phương án kiểm tra đột xuất, ngăn chặn và xử lý vi phạm về vận chuyển, kinh doanh các loại nhân bánh làm sẵn, bánh giá rẻ, bánh nghi ngờ có nguồn gốc từ nước ngoài nhập lậu…

Trong dịp Tết Trung thu, cơ quan chức năng sẽ tăng cường hậu kiểm an toàn thực phẩm đối với mặt hàng bánh trung thu lưu thông trên thị trường, kể cả các loại bánh trung thu được sản xuất theo phương thức cổ truyền, bánh trung thu tự làm không công bố chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đồng thời, kiểm tra hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, quy định về ghi nhãn, niêm yết giá, quảng cáo, khuyến mại, điều kiện bảo quản…

NGUYÊN PHƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement