Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quan hệ mỗi tuần một lần, vợ chồng liệu có hạnh phúc?

Sức khỏe

09/03/2020 22:19

Đa số mọi người đều nghĩ rằng những cặp vợ chồng hạnh phúc họ quan hệ tình dục thường xuyên hàng ngày hoặc trong tất cả thời gian họ bên nhau.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đại học Toronto đã thu thập dữ liệu từ cuộc điều tra trên 30.000 người Mỹ trong 40 năm qua cho thấy những cặp vợ chồng hạnh phúc có quan hệ tình dục ít hơn những cặp không hài lòng về cuộc sống của họ.

Nghiên cứu này chỉ ra rằng, những cặp đôi hạnh phúc thay vì họ có những đêm sex hoàn hảo diễn ra hàng ngày thì họ lại cùng nhau đọc trên giường trong bộ quần áo ngủ.

Quan hệ mỗi tuần một lần, vợ chồng liệu có hạnh phúc?

Kết quả được công bố trên tạp chí Tâm lý xã hội và Khoa học nhân cách với thông tin được báo cáo các cặp vợ chồng luôn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình có quan hệ tình dục một lần trong một tuần.

Đây là kết quả dựa trên đối tượng không phân biệt tuổi tác, giới tính và thời gian bao lâu của một mối quan hệ. Tại sao những người có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc này chỉ quan hệ một lần/tuần? Nguyên nhân chưa được tìm ra chính xác nhưng các tác giả của nghiên cứu cho rằng tự bản thân họ thấy hài lòng về tần suất này, họ đồng thuận với nhau thay vì sai lệch trong quan điểm.

Trong khi đó, một nghiên cứu trước đây cũng đã tìm ra phần lớn các cặp đôi có xu hướng kê khai họ có quan hệ khoảng một lần/tuần, vì vậy có thể những cặp đôi này cảm thấy khá tốt về mối quan hệ của họ

Nhìn chung, các nhà nghiên cứu nói rằng kết quả không phải là đơn thuốc kích thích họ cần có số lần quan hệ nhiều hơn hay ít hơn nhưng luôn khuyến khích dù là bao nhiêu lần thì hãy trao đổi giữa mong muốn của nhau, tìm ra sự đồng thuận sẽ tìm thấy niềm hạnh phúc khi bên nhau.

Chất lượng quan trọng hơn số lượng

Đúng vậy, quan hệ 10 lần nhưng không lên đỉnh, trong khi quan hệ lần đầu là thỏa mãn ngay. Đây chính là sự khác biệt rất rõ ràng. 

Có những cặp vợ chồng chỉ quan hệ mỗi tuần một lần, họ cảm thấy thoải mái với điều đó. Với họ, một lần hay 10 lần đều không quan trọng, quan trọng là cách chuẩn bị cho một đêm hoàn hảo và tận hưởng nó. 

Quan hệ mỗi tuần một lần, vợ chồng liệu có hạnh phúc?

Ăn uống hợp lý

Mặc dù đến nay chưa có bằng chứng khoa học về mối quan hệ giữa dinh dưỡng và năng lực tình dục. Nhưng rõ ràng, việc ăn uống thiếu chất làm suy giảm hệ miễn dịch, kéo theo bệnh tật khiến cơ thể mệt mỏi, mất hứng thú với chuyện ấy.  

John Allred, chuyên gia dinh dưỡng thuộc ĐH Ohio, Mỹ, dẫn giải: "Nếu mắc bệnh tim, bạn phải dùng một loại thuốc có tác dụng phụ gây kiềm chế khả năng tình dục, hoặc có khi bạn nơm nớp lo sợ lên cơn đau tim khi làm chuyện ấy. Cúm, sốt cao hay đơn giản là cảm giác mệt mỏi... đều có thể dập tắt mọi ham muốn tình dục trong bạn".

Trái lại, "người ta sẽ thấy hưng phấn hơn nếu cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái", GS Mark Kantor, đến từ ĐH Maryland, Mỹ, nói. Để đạt được điều này, cả hai người cần có một chế độ cân đối và kiên trì tập luyện hàng ngày. 

Ngủ đủ giấc

Những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày thường mệt mỏi, căng thẳng, buồn chán và dễ cáu giận hơn những người ngủ đủ 8 tiếng. Nếu tình trạng thiếu ngủ kéo dài triền miên, cơ thể sẽ mất hứng thú với chuyện chăn gối, và tình dục bị suy giảm đáng kể.

Quan hệ mỗi tuần một lần, vợ chồng liệu có hạnh phúc?

Tích cực vận động cơ thể

Một cơ thể năng động có thể sản sinh nguồn "viagra" tự nhiên. Ở cả hai giới, việc luyện tập chăm chỉ sẽ làm tăng dần mức độ ham muốn tình dục. Tăng cường khả năng đạt cực khoái và thỏa mãn tình dục.

Bên cạnh đó, kích thước vòng bụng có liên quan đến nguy cơ gây rối loạn khả năng cương cứng ở nam giới. Những anh chàng có vòng bụng càng lớn, nguy cơ rối loạn càng cao. 

Một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương cứng là sự thiếu máu tới dương vật. Các nhà khoa học thuộc ĐH Texas, Mỹ khẳng định, việc luyện tập đều đặn và vừa phải có thể nâng cao khả năng bơm máu đi khắp cơ thể. Ở phụ nữ, những người chăm vận động sẽ có lượng máu tới âm đạo lớn hơn người ít vận động là 169%, do đó họ có đời sống tình dục tốt hơn. 

Vận động còn kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hormone chịu trách nhiệm kích thích tình dục. Nó còn làm các cơ của bạn săn chắc, tạo hình ảnh tốt trước đối tác của mình. 

Rũ bỏ áp lực, thư giãn và thưởng thức 

TS Zager chia sẻ, "để có được sự thỏa mãn tình dục cao nhất không khó. Bạn cần rũ bỏ hoàn toàn công việc, chỉ thư giãn và từ từ thưởng thức khoái cảm. Tình dục luôn đòi hỏi sự thư giãn và thời gian". Theo bà, trong khi làm tình, cả hai người phải tạm thời quên những hóa đơn chờ thanh toán, nhu cầu của con cái, những mâu thuẫn với sếp hay đồng nghiệp... 

Hãy tập thư giãn bằng cách loại bỏ những lo lắng trong cuộc sống, san sẻ công việc với những người xung quanh. Đi bộ từ 5-30ph, tắm nước nóng, tập Yoga, những hoạt động này sẽ giúp bạn chuyển đổi từ cuộc sống căng thẳng sang thế giới diệu kỳ của tình dục.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement