Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quà Valentine 2024: Thị trường ảm đạm, sức mua không cao

Lối sống

14/02/2024 14:34

Lễ tình nhân Valentine Day năm nay nhằm ngày mùng 5 Tết Giáp Thìn nên không được sôi động như mọi năm. Nhiều shop hoa tươi vẫn còn đóng cửa nghỉ Tết, chấp nhận bỏ qua dịp kinh doanh sôi động này.

Hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng đỏ gắn với biểu tượng tình yêu, là món quà không thể thiếu trong ngày Lễ Tình nhân 14/2.

Tuy nhiên, trước ngày lễ tình nhân 2024 một ngày, ghi nhận tại các chợ hoa tươi Đầm Sen (quận 11), Hồ Thị Kỷ (quận 10)… vào chiều mùng 4 Tết (13/2/2024), nhiều gian hàng, cửa hiệu tại đây chưa mở cửa hoạt động trở lại.

Tại chợ hoa Đầm Sen, hoa hồng đỏ là hàng mới từ Đà Lạt chuyển về, giá chỉ 130.000 đồng/bó 50 cành.

Cũng vậy, tại các điểm bán hoa bó sẵn cho khách dọc các tuyến đường lớn, hoa bày bán trên lề đường cũng không nhiều như mọi năm.

Quà Valentine 2024: Thị trường ảm đạm, sức mua không cao- Ảnh 1.

Hoa hồng sáp được bán với giá 250.000 - 500.000 đồng/bó, mọi năm đây là quà tặng rất hot nhưng hiện khá ế ẩm.

Quà Valentine 2024: Thị trường ảm đạm, sức mua không cao- Ảnh 2.

Vợ chồng một chủ sạp tranh thủ ăn chút cơm trưa trong khi ngóng trông khách hàng đến hỏi mua.

Giá hoa dao động 200.000 - 600.000 đồng/bó, tăng nhẹ so với ngày thường những vẫn rẻ hơn nhiều so với những ngày trước Tết Nguyên đán vừa qua.

"Mọi năm vào tầm này tôi bán được cả trăm bó hoa hồng đỏ rồi cả các loại khác. Vậy mà năm nay, từ sáng giờ chỉ lác đác vài khách đến mua, có những khách xem xong lại không mua. Không biết đến chiều tối tình hình có khá hơn chút nào không", người bán ngao ngán chia sẻ. 

Quà Valentine 2024: Thị trường ảm đạm, sức mua không cao- Ảnh 3.

Hoa tươi là sự lựa chọn phổ biến trong dịp lễ Valentine.

Đại diện Dalat Hasfarm cho biết, từ mùng 2 Tết đã tổ chức cho công nhân thu hoạch hoa tươi trở lại, sáng mùng 3 đã có hoa tươi ra cửa hàng, siêu thị, chợ…Các cửa hàng Dalat Hasfarm cũng bố trí nhân viên cắm hoa, nhận cắm tại chỗ hoặc cắm theo đơn đặt hàng của khách.

Quà Valentine 2024: Thị trường ảm đạm, sức mua không cao- Ảnh 4.

Năm nay, những người buôn nhập ít hàng do e ngại sức mua yếu. Kinh tế khó khăn lại trùng vào dịp Tết nên tình hình sức mua không bằng mọi năm.

Ngày lễ tình nhân Valentine năm nay rơi vào mùng 5 Tết, đây có lẽ là lý do khiến nhiều người lãng quên dịp này bởi hầu hết mọi người bắt đầu đi làm trở lại vào ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết). Do vậy, Valentine trở thành ngày mọi người chuẩn bị công việc, rời quê hương để tới các thành phố lớn.

Ngoài ra, có nhiều người tặng quà nửa kia dưới hình thức tặng gộp, có nghĩa là tặng quà Tết và quà Valentine chung vào một món. Việc này cũng khiến doanh thu của người bán quà tặng giảm đi đáng kể.

Quà Valentine 2024: Thị trường ảm đạm, sức mua không cao- Ảnh 5.

Trước đó, khách đã mua hoa rất nhiều để chơi Tết nên bây giờ có thể họ cũng không mặn mà mua hoa.

Thay vì mua hoa tặng trưng được vài hôm lại tàn hoặc phải đau đầu nghĩ xem nên tặng quà gì cho người yêu, thì xu hướng hiện nay các bạn trẻ thường chọn cách "banking" cho người yêu vào dịp lễ năm nay, vừa thực tế lại vừa tiện mà còn khiến bạn gái vui.

Khá nhiều người đồng tình với quan điểm trên, họ bày tỏ tiền sẽ là món quà thiết thực nhất đối với nửa kia. Mọi người có thể mua bó hoa tiền hoặc cho tiền vào hộp quà tặng bạn gái.

Quà Valentine 2024: Thị trường ảm đạm, sức mua không cao- Ảnh 6.

Tặng "tiền" đã trở nên phổ biến trong giới trẻ thời gian gần đây.

Quà Valentine 2024: Thị trường ảm đạm, sức mua không cao- Ảnh 7.

Phố xá vẫn còn vắng người qua lại, các sạp bày bán đều ngóng chờ khách mua.

Quà Valentine 2024: Thị trường ảm đạm, sức mua không cao- Ảnh 8.

Tuy thị trường quà tặng đa dạng sự lựa chọn cho người mua nhưng do trùng với dịp Tết Nguyên đán nên sức mua rất yếu.

Quà Valentine 2024: Thị trường ảm đạm, sức mua không cao- Ảnh 9.

Thị trường quà tặng ngày lễ tình nhân năm nay không chỉ dừng lại ở các mặt hàng truyền thống, mà đã mở rộng hơn với những món quà thiết thực, có giá trị sử dụng cao như trang sức, mỹ phẩm, nước hoa... Để đáp ứng nhu cầu của mọi người, nhiều cửa hàng đã áp dụng phương thức mua bán online và ship hàng tận nơi, giúp cho các khách hàng có thêm kênh mua sắm thuận lợi.

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement