Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Porsche dừng sản xuất động cơ diesel, phát triển xe hơi chạy điện

Thị trường

21/02/2018 11:54

Porsche đang chuyển hướng mạnh mẽ sang công nghệ xe hơi chạy điện, khi tuyên bố dừng sản xuất thêm động cơ diesel.

Porsche dừng sản xuất động cơ diesel, phát triển xe hơi chạy điện

Đã 9 năm kể từ khi Porsche giới thiệu động cơ diesel trên mẫu SUV thể thao hạng sang Cayenne. Tiếp nối sự thành công của Cayenne, Porsche tiếp tục phát triển động cơ diesel trên hai mẫu xe khác là Panamera Macan.

Động cơ diesel của Porsche đánh dấu chặng đường thành công đáng nể và gắn chặt với những mẫu SUV như Cayenne hay Macan. Tuy nhiên, thời đại này đã chấm dứt khi Porsche tuyên bố dừng sản xuất động cơ diesel để chuyển hướng sang thời đại xe hơi không sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Như vậy, sẽ không có thế hệ tiếp theo của Cayenne, Panamera hay Macan sử dụng động cơ diesel. Thế hệ thứ ba của Cayenne ra mắt vào năm 2017 là thế hệ cuối sử dụng động cơ diesel.

Porsche là hãng xe Đức đầu tiên tuyên bố dừng sản xuất động cơ diesel hoàn toàn. Tương lai của Porsche sẽ là xe hơi sử dụng động cơ xăng hybrid và động cơ chạy điện hoàn toàn.

Porsche đã chi ra hàng tỷ USD để xây dựng nhà máy tại Stuttgart, Đức, nhằm phát triển mẫu sedan 4 cửa Mision E, dự kiến ra mắt vào năm 2019. Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Porsche đang dồn toàn lực vào hướng phát triển xe điện, với mục tiêu sẽ chiếm khoảng 1/4 doanh số xe Porsche vào năm 2025.

Như vậy, rất sớm trong tương lai, người ta sẽ phải làm quen với những chiếc xe thể thao của Porsche vẫn rất mạnh mẽ với hiệu năng và công nghệ tuyệt vời, nhưng không còn những âm thanh phấn kích của động cơ đốt trong nữa, mà thay vào đó sẽ là sự yên tĩnh của động cơ điện.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement