22/02/2024 10:54
PNJ công bố doanh thu tháng 1 đạt 3.829 tỷ đồng, giảm mạnh so với năm ngoái
Dịp Tết Nguyên Đán, lễ Thần Tài năm nay rơi vào tháng 2, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.829 tỷ đồng giảm 7,3% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 245 tỷ đồng giảm 18,6% so với cùng kỳ.
Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 1/2024 với doanh thu thuần đạt 3.829 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 245 tỷ đồng.
Đại diện PNJ cho biết: "Hành vi mua sắm tại thị trường Việt Nam trong 2 tháng đầu năm phụ thuộc vào chu kỳ âm lịch với các dịp lễ lớn như Tết Nguyên đán và ngày Thần tài. Năm nay, các dịp lễ này rơi vào tháng 2 nên cơ cấu doanh thu cũng sẽ có sự thay đổi so với nền cao kỷ lục của năm ngoái".
Báo cáo kinh doanh tháng 1/2024 của PNJ cũng cho thấy doanh thu từ mảng trang sức chiếm 62,6% (bao gồm 52,1% bán lẻ và 10,5% bán sỉ). Doanh thu vàng 24K tháng 1 giảm 15,6% so với cùng kỳ do ảnh hưởng của dịp Tết Nguyên đán và ngày Thần tài. Theo đó, tháng 1/2024 doanh thu thuần PNJ đạt 3.829 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 245 tỷ đồng.
Để đạt được kết quả trên, PNJ liên tục mở rộng thị phần, gia tăng khách mới cùng với các chiến lược đa dạng sản phẩm, cải tiến chiến thuật tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, việc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng được PNJ tiếp tục nâng cao nhằm phục vụ tốt nhất, gia tăng mức độ yêu thích của khách hàng đối với thương hiệu.
Bên cạnh đó, PNJ triển khai nhiều hoạt động nhằm đón đầu mùa mua sắm dịp Tết 2024, tiếp tục triển khai, đẩy mạnh truyền thông nhằm tăng độ nhận diện của thông điệp Tết 2024, ra mắt TVC xuân "Vui như Tết - quý như vàng".
Đồng thời, PNJ cũng đã cho ra mắt các bộ sưu tập đặc biệt trong năm Giáp Thìn, mang ý nghĩa vẹn tròn, tài lộc, phú quý và sung túc.
Đại diện PNJ cho hay, mỗi sản phẩm đều được các nghệ nhân kim hoàn chăm chút chỉn chu từ trong ra ngoài, đồng thời gửi gắm ước mong may mắn, an khang đến khách hàng. Nổi bật có bộ sưu tập trang sức Kim Bảo Như Ý, quà tặng PNJArt Kim Long Phi Vân với hình tượng rồng vàng vươn mây độc đáo cùng nghệ thuật thiết kế tinh tế, dòng sản phẩm vàng mini Tiểu Lộc Đại Phát thiết kế hiện đại được khách hàng trẻ yêu thích.
Tính tới thời điểm 31/1/2024, tổng số cửa hàng của PNJ đạt 402, tăng 2 cửa hàng so với cuối năm 2023, bao gồm 393 CH PNJ Gold, 3 CH CAO Fine Jewellery, 5 CH Style by PNJ , 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.
Công ty đã triển khai chương trình Siêu thị Mini 0 đồng - Tết Giáp Thìn 2024 chăm lo tết cho 15.000 hộ khó khăn, công nhân... trên địa bàn TP.HCM.
Trong buổi họp mới đây với VnDirect, trong năm 2024, PNJ kỳ vọng sức mua sẽ bắt đầu hồi phục từ quý 3/24 khi ngành công nghiệp phục hồi giúp cải thiện thu nhập của người tiêu dùng. Doanh thu trong tháng 1/2024 có thể thấp hơn so với cùng kỳ do tháng 1 năm ngoái trùng với Tết âm và ngày vía Thần tài. Tuy nhiên, doanh thu sẽ cải thiện trong tháng 2/2024.
Động lực tăng trưởng trong năm 2024 đến từ công ty đã tích lũy được lượng khách hàng mới trong năm 2023 và sẽ tiếp tục phát triển tệp khách hàng này trong năm tới, tiếp tục tăng thị phần và tầng lớp trung lưu vẫn đang tăng trưởng ổn định. Theo ban lãnh đạo, khu vực miền Bắc đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt hơn các vùng miền khác trên cả nước.
Thị giá PNJ giảm 1,9% từ 90.500 đồng/cổ phiếu xuống còn 87.900 đồng cổ phiếu vào phiên giao dịch hôm nay 21/2.
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp