Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Play to Earn là gì? Chơi game kiếm tiền và tiềm năng trong tương lai

Tiền điện tử

09/11/2021 20:15

Play to Earn đang nổi lên như một mô hình kinh doanh thịnh hành và trở thành một trend được phủ sóng khắp nơi trong ngành công nghiệp game DeFi.

Play to Earn là gì?

Play to Earn là một mô hình trong đó một nền tảng cung cấp cho người chơi cơ hội kiếm được bất kỳ dạng tài sản trong trò chơi có thể chuyển sang thế giới thực như một tài nguyên có giá trị.

Đặc biệt là trong vũ trụ blockchain và NFT, Play to Earn mang lại cho player một cơ hội hiệu quả để tạo ra doanh thu bằng cách tham gia vào game. Player tạo ra giá trị cho những người chơi và nhà phát triển khác bằng cách tham gia vào hệ sinh thái trong trò chơi và kiếm tài sản cho những đóng góp của họ.

Play to Earn đã phát triển như thế nào?

Như những ngành công nghiệp khác, chơi game online cũng chứng kiến ​​vô số xu hướng như game đấu trường chiến đấu online nhiều người chơi (MOBA). Hàng loạt cái tên được nêu lên và danh sách này không ngừng tăng.

Theo statista, người ta ước tính rằng thị trường trò chơi toàn cầu sẽ lên tới 268,8 tỷ USD vào năm 2025, tăng từ mức 178 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021. Việc xem xét chơi game thực sự được khuyến khích ở nhiều quốc gia.

screen-shot-2021-11-09-at-20.23.51.png

Ngành công nghiệp tiền điện tử đã nhận ra tiềm năng của phân khúc đang phát triển này mà công nghệ dựa trên blockchain có thể tác động tích cực lên nó.

Điều này phần lớn có thể xảy ra thông qua sự bùng nổ của Non Fungible Token (NFT). Các nhà phát triển hiểu rằng họ có thể tạo và chuyển giao giá trị hữu hình trong hệ sinh thái gaming, cung cấp thêm động lực cho những ai dành thời gian chơi game.

Đây là cách mô hình Play to Earn và đặc biệt liên quan đến tiền điện tử ra đời và bắt đầu phát triển nhanh chóng.

Thành phần quan trọng trong mô hình Play to Earn

Thành phần quan trọng trong mô hình này là cung cấp cho người chơi “quyền sở hữu” đối với một số nội dung trong trò chơi và cho phép họ gia tăng giá trị bằng cách chơi game một cách chủ động.

Trong tiền điện tử, việc xác định quyền sở hữu hay chuyển nhượng nó có thể thực hiện được thông qua việc sử dụng các NFT.

Khi tham gia nền kinh tế trong game, players tạo ra giá trị cho nhau trong hệ sinh thái và nhà phát triển. Đổi lại, player nhận được reward dưới dạng tài sản trong game.

Những tài sản này có thể là bất cứ thứ gì, từ những nhân vật với độ khan hiếm hay tiền điện tử. Ví dụ, trong Axie Infinity, người chơi kiếm được Small Love Potions (SLP).

Ý tưởng chính là trong các trò chơi play to earn là người chơi được thưởng vì đã bỏ nhiều thời gian và nỗ lực hơn vào trò chơi.

Đó là một sự kiện mới mẻ trong thị trường tiền điện tử. Nó chỉ trở nên phổ biến gần đây, đặc biệt là với sự ra đời của một dự án hàng đầu- Axie Infinity, sau đó còn nhiều hơn thế các dự án được hình thành.

Play to Earn game có miễn phí không?

Về câu hỏi Play to Earn game có miễn phí hay không? Tất nhiên câu trả lời là có thể có hoặc không. Đây hoàn toàn dựa vào tầm nhìn của từng nhà phát triển game đó.

Ví dụ bạn tìm được một game miễn phí. Nhưng có một số game khác muốn chơi bắt buộc bạn phải đóng góp một số thứ gì đó.

Lợi ích của Play to Earn game là player tạo ra một số giá trị có thể bán được. Ngay cả khi họ cần trả tiền để bắt đầu chơi, những vật phẩm này sau đó có thể được bán để thu lợi nhuận tiềm năng.

Có thể thấy rằng hầu hết các trò chơi miễn phí đều yêu cầu một số hình thức cam kết tài chính sớm để unlock các khả năng cơ bản và hoàn thành trò chơi.

Cách bắt đầu với Play to Earn game

Tùy vào mỗi game Play to Earn sẽ có những yêu cầu khác nhau đối với người chơi mới. Ở mức cơ bản, bạn sẽ cần một ví tiền với nhiêu tính năng để lưu trữ tiền điện tử của bạn và connect nó với trò chơi.

Bạn cũng có thể cần có vốn ban đầu để chơi, chẳng hạn như thiết lập một team các nhân vật hay mua các vật phẩm được sử dụng trong trò chơi.

Ví dụ: Kể từ tháng 10/2021, Axie Infinity yêu cầu khoản đầu tư ban đầu khoảng 600$ để mua ba Axe. Mặc dù người chơi có thể được kiếm lại trong vòng vài tháng sau khi chơi, nhưng nó vẫn tạo ra một rào cản để tham gia.

Một lựa chọn, bạn có thể mượn Axies từ player khác miễn phí và sau đó chia sẻ thu nhập bạn nhận được. Khi bạn đã tạo team khởi đầu của mình và đã hoàn thành các nhiệm vụ, bạn sẽ bắt đầu kiếm được SLP ổn định.

Một số tựa game Play to Earn phổ biến nhất

Axie Infinity

Axie Infinity chắc chắn là trò chơi Play to Earn phổ biến nhất trong crypto. Dự án được lấy cảm hứng từ một số trò chơi phổ biến như Pokémon và Tamagotchi. Người chơi có thể thu thập, lai tạo, nuôi dưỡng, chiến đấu hay buôn bán các sinh vật dựa trên token, tất nhiên, được gọi là Axie.

screen-shot-2021-11-09-at-20.25.05.png

Native token của giao thức là AXS và nó được sử dụng để tham gia vào việc quản lý. AXS cũng có thể được staking.

Tuy nhiên, có token SLP, có thể kiếm được bằng cách chơi game. Nó có thể được sử dụng để tạo ra các Axie mới. Người chơi có thể tích lũy SLP trong suốt trò chơi và đây là cách họ có thể kiếm được về cơ bản. AXS và SLP anh em đều có thể giao dịch trên sàn Binance.

Có thể thấy rõ thu nhập của người chơi sẽ thay đổi dựa trên giá SLP tại thời điểm họ bán. Nếu có nhu cầu cao về nó, thì thu nhập của họ có thể tăng lên tương ứng.

Decentraland

Decentraland là game rất nổi tiếng. Dự án đã được khởi động vào năm 2017 thông qua một ICO, đã huy động được 24 triệu USD.

Nó là một thế giới ảo, một vũ trụ song song chạy trên Ethereum và người chơi có thể tạo, trải nghiệm và kiếm tiền từ các nội dung và ứng dụng khác nhau.

User có thể mua các lô đất. Sau đó, họ có thể kiểm duyệt nó theo cách làm cho nó hấp dẫn hơn, họ có thể xây dựng nó và có khả năng kiếm tiền từ nó.

Native của Decentraland là MANA. MANA là một ERC-20 token và nó có thể được burn để có được các LAND token ERC-721. MANA cũng có thể được sử dụng để thanh toán cho các tên khác nhau, avatar và những thứ khác có sẵn trên Decentraland marketplace.

screen-shot-2021-11-09-at-20.25.19.png

Tương lai của Play to Earn

Các trò chơi Play to Earn, như Axie Infinity đã và đang giúp mọi người trên khắp thế giới đặc biệt là các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch kiếm được một khoản tiền lớn. Các trò chơi NFT khác bao gồm Lost Relics, Splinterlands, CryptoBlades,…

Thị trường NFT đã vượt qua doanh thu 2,5 tỷ USD vào năm 2021. Con số này được thiết lập để tăng theo cấp số nhân khi các trò chơi NFT mới tràn ngập thị trường. Sự bùng nổ của NFT đang tạo ra một thế hệ nguồn doanh thu mới bên trong thế giới blockchain và có thể nó sẽ vượt qua nhiều ngành khác.

Kết luận

Từ những điều cơ bản trên, Play to Earn hiện tại có rất màu mỡ và dự phóng sẽ còn phát triển cực mạnh trong tương lại nhờ vào sự bùng nổ của NFT.

Nhiều người tin rằng trò chơi blockchain là tương lai của ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Play to Earn đang trở thành một mô hình kinh doanh khả thi cho phép cả nhà phát triển và người chơi kiếm tiền.

Bài viết nhằm mục đích cung cấp thông tin cho bạn tham khảo và không phải lời khuyên đầu tư.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement