Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phú Thọ bổ sung 2 khu công nghiệp rộng 750ha vào quy hoạch

Quy hoạch

29/07/2020 17:58

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh, bổ sung 2 KCN Hạ Hòa và Tam Nông vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đưa các khu công nghiệp Hạ Hòa (diện tích 400 ha) tại các xã Xuân Áng, Lâm Lợi và Quân Khê, huyện Hạ Hòa và khu công nghiệp Tam Nông (diện tích 350 ha) tại các xã Văn Lương, Thanh Uyên, Cổ Tiết và Tam Cường, huyện Tam Nông ra khỏi Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2020.

Khu công nghiệp Phú Hà, thị xã Phú Thọ.
Khu công nghiệp Phú Hà, thị xã Phú Thọ.

Có 2 khu công nghiệp mới được bổ sung vào quy hoạch phát triển khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2020 bao gồm: khu công nghiệp Hạ Hòa (diện tích 400 ha tại các xã Xuân Áng và xã Vô Tranh, huyện Hạ Hòa), khu công nghiệp Tam Nông (diện tích 350 ha tại xã Tứ Mỹ, xã Cổ Tiết và xã Phương Thịnh, huyện Tam Nông).

Các khu công nghiệp khác nằm trong quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến năm 2020 được phê duyệt tại công văn số 2501/TTg-KTN ngày 10/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ không thay đổi.

Theo Báo Thanh Tra, Thủ tướng giao UBND tỉnh Phú Thọ chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác về quy mô diện tích, vị trí đề xuất điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp, đảm bảo việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch khu công nghiệp phù hợp với quy hoạch và quy định của pháp luật hiện hành, không để xảy ra các tranh chấp, khiếu kiện trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch.

Đồng thời, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh và các cơ quan liên quan yêu cầu các nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng tập trung xây dựng các công trình nhà máy xử lý nước thải tập trung của các khu công nghiệp trước khi đi vào hoạt động theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; ưu tiên giải quyết nhu cầu nhà ở, các công trình xã hội và văn hóa thể thao cho người lao động trong các khu công nghiệp theo quy định pháp luật về nhà ở và quy định về khu công nghiệp, khu kinh tế.

Thủ tướng hoan nghênh yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan hỗ trợ giới thiệu, xúc tiến đầu tư để kêu gọi thu hút dự án trong và ngoài nước vào Phú Thọ. Đề nghị tỉnh có biện pháp xúc tiến đầu tư phù hợp, chuẩn bị mặt bằng, hạ tầng sẵn sàng, nguồn nhân lực tốt trong thu hút đầu tư.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement